Giải pháp tăng doanh số bán hàng trực tuyến –Một trong những giá trị cốt lõi của công ty tôi là “Hãy trải nghiệm, đừng giả định”.
Chiến Lược Online Marketing
SEO
SMM
CRO
Thời gian thực hiện nhanh chóng: 1 – 3 ngày làm việc. – Mẫu giao diện phong phú
Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn 
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.
Dịch vụ thiết kế web
PPC
Responsive Ads
SMM
Donec sed odio dui. Fusce dapibus, tellus ac cursus commodo, tortor mauris condimentum nibh, ut fermentum massa justo.
Social Media Optimization
SEO
SMM
CRO

10 case study kinh doanh thành công

10 case study kinh doanh thành công
Đánh Giá

Mỗi doanh nghiệp hàng năm đều có những chiến lược kinh doanh khác nhau để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Các chiến dịch ấy vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, không phải kế hoạch kinh doanh nào cũng thành công. Chính vì thế mà mỗi một doanh nghiệp thành công trong việc triển khai các hoạt động kinh doanh chính là một case study kinh doanh mà chúng ta cần học hỏi. Dưới đây là top 10 case study kinh doanh thành công mà chúng ta có thể tham khảo.

Bài viết liên quan

>> Top 10 kênh truyền thông hỗ trợ bán hàng

>> 10 doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam

>> 10 yếu tố hàng đầu để thuyết phục khách hàng mua hàng

Chipotle – Xây dựng thương hiệu và lan tỏa triết lý qua bộ ba video animation

Back to the start (Quay về điểm khởi đầu) năm  2011, The Scarecrow (Chàng bù nhìn) năm 2013, và A Love Story (Câu chuyện tình yêu) năm 2016 chính là bộ ba video animation làm nên thương hiệu của Chipotle. Điều làm cho cả video trên thành công và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ chính là nhờ vào sự kết hợp tinh tế giữa hình ảnh và âm thanh, nhờ vào thông điệp truyền tải hết sức ý nghĩa. Đây chính là một case study kinh doanh điển hình mà chúng ta có thể học hỏi.

Một ví dụ cụ thể để cho thấy sự thành công của Chipotle khi thực hiện bộ ba video animation này chính là câu chuyện thứ hai Chipotle: The Scarecrow. Đạo diễn của video animation này đã hết sức tinh tế khi lựa chọn một hình ảnh rất quen thuộc ở những cánh đồng là chàng bù nhìn. Điều này tạo cảm giác gần gũi và dễ liên tưởng hơn cho khán giả. Video kể câu chuyện về chú bù nhìn đã rời khỏi nhà máy Crow Foods – nơi chuyên sử dụng chất kích thích tăng trưởng và nuôi nhốt động vật như nhà tù- để trở về ngôi nhà cũ và gây dựng cửa tiệm riêng. Để thực hiện sứ mạng bảo vệ thực phẩm, chú bù nhìn ấy đã  chế biến cho mọi người những món burritos thơm ngon làm từ nguyên liệu sạch được trồng trọt tự nhiên.

2 giải Grand Prix của Cannes Lions cho hạng mục PR và Cyber chính là những giải thưởng mà chiến dịch gắn liền với video animation trên mang lại cho nhà sản xuất. 18,4 triệu người thảo luận trên hơn 17 mạng xã hội khác nhau, trên 650.000 lượt tải ứng dụng trò chơi trên iOS, và hơn 13.000 lượt tải  nhạc phim trên iTunes chính là những con số ấn tượng về mặt truyền thông của chiến lược marketing này. Đặc biệt, phim góp phần tạo nên thành tích kinh doanh ấn tượng vào năm 2014 khi Chipotle đạt doanh thu gần 4,2 tỷ USD và mức tăng trưởng 20%.

10 case study kinh doanh thành công

Video animation The Scarecrow đã mang đến nhiều thành công cho Chipotle

Apple – Think Different

Apple có thể vươn đến đỉnh cao như hôm nay chính là nhờ vào tài năng của ban lãnh đạo và sự nỗ lực của cả tập thể nhân viên. Một trong những chiến dịch giúp Apple vực dậy từ đống tro tàn chính là chiến dịch Think Different – một case study kinh doanh kinh điển. Với chiến dịch quảng cáo này, mọi người khắp nơi đều bàn tán về Apple. Từ đó Apple hình thành được cộng đồng thương hiệu của mình. Cổ phiếu của Apple đã tăng gấp 3 lần kể từ 12 tháng sau khi chiến dịch trên ra đời. Nhờ Think Different làm nền tảng mà sản phẩm tiếp theo của Apple – iMacs, đã thành công trong việc ra mắt công chúng.

10 case study kinh doanh thành công

Chiến dịch Think Different là một trong những chiến dịch quảng cáo thành công nhất mọi thời đại

Nike Football: The Last Game Ft Ronaldo, Neymar Jr, Rooney, Zlatan, Iniesta & More

Vào mỗi mùa World Cup, các ông lớn về đồ thể thao luôn có những chiến lược kinh doanh để thúc đẩy sự lan tỏa thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng. Trong mùa FiFa World Cup, ông lớn Nike đã tiến hành chiến dịch gắn liền với video animation quảng cáo The Last Game. Nhờ khoác lên mình những bộ trang phục của hãng Nike mà các ngôi sao trong video đã phát huy hết sức mạnh của mình để đánh bại những cầu thủ người máy. Thành công của chiến dịch này đã vượt xa so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Nike là Adidas. Hashtag #RiskEverything và thông điệp “Mạo hiểm tất cả để chiến thắng và tỏa sáng rực rỡ trước đối thủ” tràn ngập các trang mạng xã hội. Hashtag #RiskEverything của Nike được nhắc tới 3,072,369 lần trên Twitter trong suốt giải đấu, trong khi đó Adidas chỉ dừng lại với con số 1,617,537. Hơn nữa, kết thúc chiến dịch, tính riêng khoản lãi của Nike trên lĩnh vực bóng đá đã tăng 21% (tính từ 1/6/2013 tới 31/5/2014) ngay trước giải đấu. Đây chính là một case study kinh doanh thành công của Nike.

10 case study kinh doanh thành công

Video animation The Last Game

Aldi – Nhà bán lẻ hàng đầu của Đức

Aldi là một công ty bán lẻ đến từ nước Đức, được thành lập vào năm 1913. Công ty này đang sở hữu một chuỗi các siêu thị được đánh giá là thành công nhất thế giới. Sự thành công của Aldi là một case study kinh doanh mẫu mực cho lĩnh vực bán lẻ. Aldi được mọi người đặt cho biệt danh là “bậc thầy giảm chi phí”. Thay vì tập trung nhiều vào nghệ thuật sắp xếp hàng hóa, doanh nghiệp này lại muốn mọi thứ thật đơn giản để có thể xử lý hàng hóa một cách nhanh chóng. Không đầu tư nhiều vào mặt truyền thông, Aldi vẫn có cách lôi kéo khách hàng đến các chuỗi cửa hàng của mình bằng cách phát tờ rơi hàng tuần. “ALDI informiert- thông tin ALDI” chính là tên gọi của tờ rơi trên. Bạn có thể tìm thấy tất cả các thông tin về mặt hàng được bày bán trong tuần với tờ rơi trên.

10 case study kinh doanh thành công

Doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Đức Aldi

Coca Cola – It’s the Real Thing

Một trong những chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp chính là sáng tạo ra câu slogan đi kèm với sản phẩm của mình. Coca Cola chính là một ví dụ điển hình cho điều này. Coca Cola đã có rất nhiều câu khẩu hiệu khác nhau, nhưng câu khẩu hiệu nổi tiếng và mang đến nhiều thành công nhất chính là “It’s the Real Thing”. Câu slogan này được sử dụng vào năm 1969.  Câu khẩu hiệu này chính là một chiến lược kinh doanh cực kỳ ấn tượng. Nó nhấn mạnh đến vị thế đi đầu trong lĩnh vực nước giải khát có ga của Coca Cola. Coca Cola mới là hàng chính hiệu, còn những nước giải khát khác chỉ là những sản phẩm ăn theo mà thôi.

10 case study kinh doanh thành công

It’s the Real Thing

Bài học về Sunlight tại thị trường Việt Nam của Unilever

Unilever là một tập đoàn đa quốc gia và đã có hơn 180.000 công nhân từ năm 2005. Logo của tập đoàn Unilever nổi bật với chữ U do nhiều hình vẽ cách điệu ghép thành.

Một trong những sản phẩm quen thuộc với người dân Việt Nam chính là Sunlight. Tuy nhiên, để đạt được vị thế như hiện nay,  Unilever đã phải điều chỉnh lại chiến lược kinh doanh của mình, để đánh bại thương hiệu nước rửa chén Mỹ Hảo. Việc nắm rõ suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam về nước rửa chén. Đối với khách hàng Việt Nam, nước rửa chén chỉ là một loại chất tẩy rửa nên không cần phân biệt hàng cao cấp hay không. Do đó, để sản phẩm Sunlight được đón nhận, các chuyên gia của Unilever đã đánh mạnh vào khả năng bảo vệ đôi tay cho những người nội trợ bằng cách thêm vitamin E vào. 85% người được hỏi sẽ nghĩ ngay đến Sunlight và 95% muốn tiếp tục sử dụng sản phẩm này trong một cuộc khảo sát vào năm 2015 đã cho thấy được sự thành công trong việc chuyển đổi chiến lược kinh doanh tại Việt Nam của Unilever. Đây chính là một case study kinh doanh mà ta có thể học hỏi.

10 case study kinh doanh thành công

Sản phẩm Sunlight của Unilever tại Việt Nam

Costo – Mô hình kinh doanh không tưởng

Costo là một công ty bán lẻ hàng đầu thế giới, có  trụ sở ở Washington, Hoa Kỳ. Nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn, luôn giữ vững bản sắc và giá trị của mình trong suốt quá trình hoạt động mà Costo đã trở thành công ty bán lẻ lớn thế 11 trên thế giới vào năm 2004.

Một trong những chiến lược kinh doanh vô cùng thành công của Costo chính là “Giá rẻ cho khách hàng, lương cao cho nhân viên, doanh thu đảm bảo cho cả Costco và đối tác.”. Chiến lược này ra đời trong bối cảnh thị trường bán lẻ đang có dấu hiệu chẳng lại. Tuy nhiên với kế hoạch kinh doanh này, Costo vẫn phát triển. 749 kho hàng được mở rộng với hơn 205.000 nhân viên và 90,3 triệu khách hàng trung thành chính là những con số chứng tỏ độ hiệu quả của mô hình kinh doanh này. Mô hình này có 5 nội dung cốt lõi: Hội viên Costo – Giá rẻ, giá rẻ và giá rẻ – Sản phẩm cố tình lỗ – Lương nhân viên cao – Sản phẩm kém đa dạng. Mỗi nội dung đều có một mục đích riêng của nó. Kết quả là chỉ sau 6 năm hoạt động thì doanh thu của Costo đã đạt được 3 tỷ USD.

10 case study kinh doanh thành công

Costo là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu thế giới

Amazon – Chiến lược từ A – Z

Amazon là một công ty thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới. Một trong những chiến lược kinh doanh đã mang Amazon lên vị trí này chính là chiến lược từ A – Z. Chiến dịch này có nghĩa là lấy khách hàng làm trung tâm và bán tất cả mọi thứ mà khách hàng mong muốn. Sau sách, Amazon mở rộng ra các mặt hàng khác, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng như đĩa CD, đồ thể thao, phần mềm,…61 tỷ USD lợi nhuận và mở rộng đội ngũ nhân viên lên 97.000 người trong năm 2012 chính là thành quả ấn tượng từ chiến lược từ A – Z của Amazon.

Hơn nữa, tập trung vào việc làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng các dịch vụ của Amazon chính là một bước đi đầy ấn tượng trong chiến lược từ A – Z của Amazon. Nhờ vậy mà doanh nghiệp này không cần phải tốn chi phí quá nhiều vào truyền thông – marketing. Chiến lược từ A – Z của Amazon chính là một case study kinh doanh điển hình.

10 case study kinh doanh thành công

Amazon là doanh nghiệp thương mại trực tuyến hàng đầu thế giới

Xmen – Đàn ông đích thực

X- men là sản phẩm dầu gội rất quen thuộc với cánh mày râu. Thương hiệu này được công chúng đón nhận nồng nhiệt bởi chiến lược kinh doanh tập trung vào việc hình thành khái niệm mỹ phẩm dành cho nam giới. Để làm được điều này, chiến dịch “Đàn ông đích thực” được thực hiện. Nhờ chiến dịch này mà sản phẩm dầu gội đầu thuần Việt Nam này đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Giờ đây, cánh mày râu không cần phải “dùng ké” sản phẩm của nữ giới nữa. Hơn nữa, để giữ vững sức cạnh tranh của mình, chiến lược lấy tốc độ để thắng quy mô, lấy sáng tạo để thắng kinh nghiệp đã được X – men vận dụng triệt để.

10 case study kinh doanh thành công

X – men đã tạo được thương hiệu “Đàn ông đích thực”

Google – Chiến lược bàn chải đánh răng

10 case study kinh doanh thành công

Google phát triển với chiến lược bàn chải đánh răng

Một case study kinh doanh mà ta có thể học được từ Google chính là chiến lược “bàn chải đánh răng” của họ. Bàn chải đánh răng là một vật hết sức gần gũi với tất cả chúng ta. Chính vì thế mà hiểu một cách đơn giản, chiến lược “bàn chải đánh răng” có nghĩa là làm cho các sản phẩm củ Google trở nên gần gũi và cần thiết cho cuộc sống của mọi người. Nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau của Google đã áp dụng chiến lược này như lĩnh vực phần mềm, ô tô, robot, thiết bị gia dụng,…

 

Giới thiệu DMA GROUP

DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .

Với Slogan  " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!

Yêu cầu báo giá

Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng

Đăng ký Email nhận tin mới

Bài viết liên quan

DMA GROUP
slogan

15 Cách & Ý Tưởng để sáng tác slogan hay

Bên cạnh tên thương hiệu thì slogan cũng là một trong những…
Continue reading
slogan

15 Quy luật & kỹ thuật trong sáng tác Slogan

Slogan là thứ quá quen thuộc đối với mỗi doanh nghiệp. Khi…
Continue reading

15 kỹ năng bán hàng mà dân sale phải nằm lòng

Kỹ năng bán hàng có lẽ là cụm từ quá quen thuộc…
Continue reading
kỹ năng bán hàng

15 cuốn sách về kỹ năng bán hàng bạn nên đọc

Kinh doanh là niềm mơ ước của rất nhiều người và nó…
Continue reading
kỹ năng bán hàng

15 kỹ năng chốt sale khi bán hàng

Bán hàng là một trong những thử thách của một người làm…
Continue reading
content marketing

Ý tưởng content thu hút người đọc dịp cuối năm

Cuối năm là dịp mà nhiều ý tưởng content được bùng nổ.…
Continue reading