Giải pháp tăng doanh số bán hàng trực tuyến –Một trong những giá trị cốt lõi của công ty tôi là “Hãy trải nghiệm, đừng giả định”.
Chiến Lược Online Marketing
SEO
SMM
CRO
Thời gian thực hiện nhanh chóng: 1 – 3 ngày làm việc. – Mẫu giao diện phong phú
Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn 
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.
Dịch vụ thiết kế web
PPC
Responsive Ads
SMM
Donec sed odio dui. Fusce dapibus, tellus ac cursus commodo, tortor mauris condimentum nibh, ut fermentum massa justo.
Social Media Optimization
SEO
SMM
CRO

10 công ty thành công khi thay đổi bộ nhận dạng thương hiệu

10 công ty thành công khi thay đổi bộ nhận dạng thương hiệu
5 (100%) 1 vote

Bộ nhận diện thương hiệu là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhờ có bộ nhận diện thương hiệu mà người tiêu dùng phân biệt được doanh nghiệp với các đối thủ khác trên thị trường. Khi chiến lược kinh doanh thay đổi thì bộ nhận diện thương hiệu cũng thay đổi theo. Có những công ty đã thành công trong việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, trong khi những công ty khác thì không. Dưới đây là top 10 công ty thành công khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Hãy cùng DMAGroup.vn tìm hiểu nhé!

Bài viết liên quan

>> 10 thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới 

>> 10 bài học khi xây dựng thương hiệu 

>> 10 lý do cho ta thấy tầm quan trọng của thương hiệu 

Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò quan trọng

Bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố giúp hình thành nên thương hiệu của một doanh nghiệp. Khách hàng nhận biết được công ty thông qua bộ nhận diện thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm có logo, slogan, đồng phục, bảng hiệu,…

Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện bản sắc và các giá trị mà một doanh nghiệp theo đuổi. Thông qua bộ nhận diện thương hiệu, người tiêu dùng hiểu thêm về tầm nhìn và sứ mệnh của một doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng giúp doanh nghiệp bạn xây dựng được cộng đồng thương hiệu – brand community. Cộng đồng thương hiệu vững mạnh là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của một doanh nghiệp.

Top 10 nhận diện thương hiệu thành công

Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng đối với một doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu có thể thay đổi

Bộ nhận diện thương hiệu là bản sắc và triết lý kinh doanh của một doanh nghiệp. Đó là nền tảng bao trùm cho các chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp. Chính vì thế mà khi chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp thay đổi thì bộ nhận diện thương hiệu có thể thay đổi theo. Khi đó, các doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng của họ những giá trị mới, một làn sinh khi mới để có thể cùng nhau tiến lên những bậc thang mới.

Thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đồng nghĩa là doanh  nghiệp phải chi trả một khoản chi phí rất lớn để thay thế cho bộ nhận diện thương hiệu cũ. Chính vì thế mà doanh nghiệp phải cân nhắc thật kỹ và được sự tư vấn của những agency hàng đầu để có thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Top 10 nhận diện thương hiệu thành công

Bộ nhận diện thương hiệu có thể được thay đổi khi chiến lược kinh doanh thay đổi

Top 10 công ty thành công khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Khi chiến lược kinh doanh thay đổi thì bộ nhận diện thương hiệu có thể thay đổi theo.  Nhiều công ty đã thành công trong việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, trong khi số khác thì không. Dưới đây là top 10 công ty thành công khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.

Pepsi

Phiên bản logo được sử dụng đến hiện nay của Pepsi chính là logo thuộc bộ nhận diện thương hiệu kỉ niệm 100 năm thành lập của Pepsi vào năm 1998.  Logo này đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt, giúp lan tỏa thương hiệu. Hình dáng của logo Pepsi là một hình tròn gồm 3 phần, phần màu đỏ ở phía trên, phần màu xanh dương ở phía dưới, và trung tâm là một dãy sóng màu trắng. Logo này có giá trị rất cao vì nó đại diện cho nhiều vấn đề phức tạp mà phải cần đến 27 trang mới giải thích hết.

Lúc đầu, logo của Pepsi khá giống với màu chủ đạo của Coca Cola, thuần một màu đỏ. Ba màu đỏ – trắng – xanh dương bên cạnh tên thương hiệu màu trắng chính là màu sắc đại diện cho bộ nhận diện thương hiệu mới của Pepsi. Cả logo và tên thương hiệu đều nằm trên nền màu xanh dương. Màu xanh dương chính là màu mà Pepsi lựa chọn để tạo ra sự khác biệt với màu đỏ của Coca.

Nhờ sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu này Pepsi đã tạo dựng được một diện mạo khác hoàn toàn so với Coca Cola.

Top 10 nhận diện thương hiệu thành công

Logo Pepsi qua các thời kỳ

McDonald’s

Chúng ta đã quá quen thuộc với hãng đồ ăn nhanh McDonald’s, nhưng ít ai biết được ý nghĩa phía sau logo của hãng này. Qua nhiều hình dạng chữ M khác nhau thì đến năm 1962, chữ M mềm mại  được Louis Cheskin (chuyên gia tâm lý được hãng thuê vào năm 1962) tạo nên cho hãng McDonald’s. Chữ M này được cho rằng giống với bộ ngực của phụ nữ. Điều này có thể tạo cảm giác thèm ăn và gợi nhớ về thời gian hạnh phúc cho khách hàng. Hơn nữa, để thu hút người nhìn và kích thích sự thèm ăn, McDonald’s đã sử dụng sắc đỏ để làm nổi bật chữ M này. Chính vì mang lại hiệu quả cao mà chữ M này được sử dụng cho đến hiện nay cho dù phông nền đã được thay đổi theo nhiều hình thức khác nhau.

Top 10 nhận diện thương hiệu thành công

Sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của McDonald’s

Adidas

Adidas là một hãng đồ thời trang thể thao hàng đầu được nhiều người yêu thích. Bộ nhận diện thương hiệu của Adidas đã nhiều lần thay đổi. Mỗi bộ nhận diện thương hiệu đều mang đến cho Adidas những luồng sinh khí mới, đặc biệt là logo Adidas. Hai logo nổi tiếng nhất vẫn còn sử dụng đến hiện nay chính là logo ba lá và logo ba sọc phiên bản 1997. Năm 1971, logo ba lá được ra mắt và chính thức được sử dụng trên tất cả các sản phẩm của Adidas vào năm sau. Còn logo ba sọc phiên bản 1997 được giám đốc sáng tạo Peter Moore quyết định sử dụng. Phiên bản logo năm 1997 được kế thừa những giá trị cốt lõi của logo đầu tiên. Logo phiên bản 1997 gồm 3 thanh dài ngắn khác nhau gộp lại thành một ngọn núi màu đen. Điều này nhằm thể hiện những khó khăn mà Adidas gặp phải và sẽ vượt qua.

Top 10 nhận d iện thương hiệu thành công

Các phiên bản logo của Adidas

Apple

Apple là hãng công nghệ hàng đầu hiện nay trên thế giới. Apple đã nhiều lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình, mà thể hiện rõ nhất là thông qua logo của hãng công nghệ này. Lần thay đổi thành công của Apple phải kể đến việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đầu tiên của hãng này. Logo đầu tiên trước khi chính thức sử dụng cho tất cả các sản phẩm của Apple không mấy thu hút và có vẻ lỗi thời. Logo đầu tiên là hình ảnh Issac Newton đang ngồi dưới cây táo. Logo thuần màu đen trắng này có phần cổ điển và ảm đạm, không thích hợp cho một công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ. Chính vì thế, vào năm 1977, Apple đã thay đổi sang logo quả táo cắn dở với 7 sắc cầu vồng vô cùng ấn tượng. Rob Janoff chính là nhà thiết kế của logo này.

Sau nhiều lần thay đổi phiên bản  quả táo cắn dở thì đến năm 2007, Apple trình làng phiên bản logo mới với hình ảnh quả táo cắn dở màu bạc dưới dạng 3D. Phiên bản thiết kế năm 2007 được đánh giá rất cao bởi thiết kế thanh lịch và sang trọng. Chính vì thế mà logo năm 2007 được sử dụng đến hiện nay.

Top 10 nhận diện thương hiệu thành côngLogo qua các thời kỳ của Apple

Samsung

Do xuất thân là một quán phở nên logo đầu tiên của tập đoàn Samsung chính là logo mì sợi Samsung Byeolpyo – phiên bản 1937. Khi bắt đầu chuyển sang các lĩnh vực kinh doanh khác, nhất là lĩnh vực điện tử, thì bộ nhận diện thương hiệu của Samsung cũng được thay đổi. Bộ nhận diện thương hiệu được sử dụng đến hiện nay chính là bộ phận diện thương hiệu năm 1993. Logo phiên bản 1993 gồm tên của tập đoàn này được thiết kế một cách đơn giản, và được bao quanh bởi 1 hình elip lệch 1 góc 10 độ so với trục hoành (trục x). Không ngừng vươn lên, hòa vào sự phát triển của thế giới xung quanh chính là ý nghĩa của hình thức thiết kế này. Ngoài ra, hình elip che khuất một phần nhỏ chữ S ở đầu và chữ G ở cuối là nhằm để thể hiện thông điệp Samsung không phát triển một cách riêng lẻ, mà hòa vào dòng chảy phát triển của thế giới.

Đi kèm với phiên bản logo 1993 là slogan “Imagine” nhằm thể hiện mong muốn khách hàng, đối tác, và Samsung cùng liên tưởng đến những điều mà họ có thể làm được trong tương lai

Top 10 nhận diện thương hiệu thành công

Bộ nhận diện thương hiệu hiện nay của Samsung

Canon

Canon là một hãng sản xuất máy chụp hình nổi tiếng của Nhật Bản. Tuy nhiên tên gọi và logo ban đầu của hãng này hoàn toàn không hề phù hợp với tính chất của một thương hiệu điện tử và quá xa lạ với người nước ngoài. Kwanon chính là tên thương hiệu ban đầu của Canon. Trong tiếng Nhật, Quan Âm Bồ Tát chính là nghĩa của từ Kwanon. Do đó, logo đầu tiên của Canon chính là hình ảnh Phật Bà nghìn tay. Chính vì sự không phù hợp trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mà Canon đã thất bại khi tiến ra thị trường nước ngoài. Sau đó, Canon đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình, bắt đầu là việc thay đổi tên thương hiệu từ Kwanon thành Canon. Sau nhiều phiên bản logo khác nhau thì phiên bản năm 1953 được xem là bản thiết kế định hình thương hiệu. Tuy nhiên, phiên bản chỉnh sửa font năm 1956 mới là phiên bản được sử dụng cho đến hiện nay.

Top 10 nhận d iện thương hiệu thành công

Logo Canon qua các thời kỳ

Microsoft

Microsoft là một hãng công nghệ phần mềm hàng đầu thế giới. Phiên bản logo nằm trong bộ nhận diện thương hiệu đầu tiên của hãng này được đánh giá là tẻ nhạt và nhàm chán. Logo đầu tiên được công bố vào năm 1975, với phong cách thiết kế là các đường tròn đồng tâm. Đến 1980, logo của Microsoft được thay đổi. Mãi đến 1987, phiên bản logo lâu đời và quyền lực nhất của hãng công nghệ này mới được ra đời. Đến năm 2012, phiên bản logo với 4 ô vuông đại diện cho những màu sắc khác biệt ra đời. 4 màu sắc đó là đỏ, xanh lá cây, xanh da trời, và vàng. Khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu vào năm 2012, ban lãnh đạo Microsoft muốn hướng đến một kỷ nguyên đầy màu sắc hơn cho sự phát triển của tập đoàn này.

Top 10 nhận diện thương hiệu thành công

Logo Microsoft qua các thời kỳ

Starbucks

Một trong những thương hiệu cafe được nhiều người trên thế giới yêu thích chính là Starbucks. Câu chuyện về một nàng tiên cá đã kết hôn với một người đàn ông trần tục – Melusine, đã tạo cảm hứng cho Starbucks thiết kế nên logo tượng trưng cho nàng tiên cá đang giữ hai vây đuôi. Tuy nhiên, phiên bản logo nằm trong bộ nhận diện thương hiệu đầu tiên năm 1971 đã không được đón nhận bởi cáo buộc cho rằng logo này mang tính “gợi dục” vì để hở bụng và rốn của nàng tiên cá. Chính vì thế, mà Starbucks đã quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình. Tông nâu – trắng được thay bằng tông xanh lá – trắng. Phiên bản nàng tiên cá cũng thiết kế lại với vẻ kín đáo hơn và mái tóc dài che đi phần rốn.

Top 10 nhận diện thương hiệu thành công

Logo Starbucks

Intel

Intel là một hãng công nghệ lớn của thế giới. Intel chỉ có hai lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình, mà thể hiện rõ nhất chính là logo của Intel. Lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu đầu tiên là vào năm 1990. Logo Intel đi kèm với slogan vô cùng nổi tiếng, giúp định vị thương hiệu – “Intel Inside”. Với slogan này, khách hàng có thể hiểu là thiết bị đó có sử dụng chip của Intel. Sự thành công của bộ nhận diện thương hiệu này được thể hiện qua thời gian tồn tại. Đến năm 2005, Intel mới thay đổi lần nữa bộ nhận diện thương hiệu của mình.

Thiết bị di động ngày càng phát triển cùng với số lượng người truy cập vào các trang web từ smartphone ngày càng tăng. Chính vì thế, vào năm 2006, Intel đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình. Bộ nhận diện thương hiệu mới dựa trên bộ font chữ của riêng họ Intel Clear để sáng tạo ra logo mới phù hợp hơn với giao diện của điện thoại di động.

Top 10 nhận diện thương hiệu thành công

Logo Intel qua các thời kỳ

Pizza Hut

Top 10 nhận diện thương hiệu thành công

Logo trước và sau của Pizza Hut

Pizza Hut là một chuỗi nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn làm từ bánh pizza. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình, Pizza Hut đã nhiều lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Trong lần thay đổi mới nhất vào tháng 11/2014, Pizza Hut vẫn giữ được bản sắc của mình, chính là hình ảnh túp lều – Hut. Nét mới của logo này chính là hình dạng của chiếc bánh pizza thông qua vòng tròn màu đỏ.

Giới thiệu DMA GROUP

DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .

Với Slogan  " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!

Yêu cầu báo giá

Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng

Đăng ký Email nhận tin mới

Bài viết liên quan

DMA GROUP
quay phim

Quay Phim, Video khai trương – lễ khánh thành, khởi công

Khánh thành khởi công là những ngày quan trọng đối với các…
Continue reading
slogan

15 Cách & Ý Tưởng để sáng tác slogan hay

Bên cạnh tên thương hiệu thì slogan cũng là một trong những…
Continue reading
slogan

15 Quy luật & kỹ thuật trong sáng tác Slogan

Slogan là thứ quá quen thuộc đối với mỗi doanh nghiệp. Khi…
Continue reading

15 kỹ năng bán hàng mà dân sale phải nằm lòng

Kỹ năng bán hàng có lẽ là cụm từ quá quen thuộc…
Continue reading
kỹ năng bán hàng

15 cuốn sách về kỹ năng bán hàng bạn nên đọc

Kinh doanh là niềm mơ ước của rất nhiều người và nó…
Continue reading
kỹ năng bán hàng

15 kỹ năng chốt sale khi bán hàng

Bán hàng là một trong những thử thách của một người làm…
Continue reading