








Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.












3 XU HƯỚNG SẢN XUẤT TVC QUẢNG CÁO
- Tháng Bảy 25, 2018
- Video & TVC
Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng lựa chọn hình thức TVC quảng cáo cho các chiến dịch truyền thông của mình. Thương hiệu và sản phẩm của công ty được lan tỏa một cách nhanh chóng và rộng rãi nhờ TVC quảng cáo. Tuy nhiên, để TVC quảng cáo luôn thu hút được người xem, doanh nghiệp và cả đội ngũ sản xuất cần nắm bắt các xu hướng được khán giả ưa chuộng.
Biến PR thành một công cụ giải trí
Nhiều người trong chúng ta vẫn có định kiến nhất định đối với PR. Họ cho rằng PR là một hình thức phiền toái, cung cấp những nội dung, chủ đề mà họ không thích thú. Vậy làm thế nào để thay đổi nhận thức này? Câu trả lời là hãy làm cho các TVC quảng cáo trở nên hấp dẫn và thu hút hơn. Tức là, TVC quảng cáo không chỉ cung cấp các thông tin về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp, mà nó còn là một hình thức giải trí. TVC quảng cáo mang đến một câu chuyện nhiều cung bậc cảm xúc, có vui, có buồn.
Hãy biến TVC quảng cáo thành một công cụ giải trí để thu hút khán giả
Nền tảng cho hình thức này phải đến từ chiến lược của doanh nghiệp và sự sáng tạo của đội ngũ sản xuất TVC quảng cáo. Nội dung của video phải phù hợp với bản sắc của doanh nghiệp và sản phẩm được quảng cáo.
Hơn nữa, để tạo nét riêng cho TVC quảng cáo của mình, doanh nghiệp có thể tham khảo các công ty cùng hay khác lĩnh vực trên thị trường. Sự khác biệt chính là một yếu tố quan trọng để gây được sự chú ý từ công chúng, giúp họ phân biệt bạn với các đối thủ. Kết quả là thúc đẩy được người xem mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Tham khảo các công ty trên thị trường để có thể lên được một kịch bản hay và mang dấu ấn cá nhân
Ngoài ra, để có thể lên được một kịch bản vừa hấp dẫn vừa mang tính giải trí thì những điều mà cộng đồng thương hiệu (brand community) bàn luận và chia sẻ cũng là những tư liệu quý giá. Doanh nghiệp sẽ căn cứ vào những điều mà khách hàng quan tâm và yêu thích để có thể lên kế hoạch sản xuất TVC quảng cáo một cách chu đáo.
Brand community chính là một yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp có thể tham khảo
Mang sự hài hước, vui nhộn vào TVC quảng cáo
Cuộc sống thì luôn bộn bề những lo loan và stress, nên chúng ta thường yêu thích những video mang tính hài hước, nhằm tạo tiếng cười để xua tan những mệt nhọc của cuộc sống hàng ngày. Chính vì lẽ đó mà việc mang sự hài hước, vui nhộn vào các TVC quảng cáo ngày càng tăng, và đã trở thành một xu hướng trong những năm gần đây.
Một yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn hình thức này chính là phải xem xét liệu sự hài hước, vui nhộn có phù hợp với bản sắc và các giá trị mà doanh nghiệp theo đuổi hay không, có liên kết được với sản phẩm, dịch vụ mà công ty muốn quảng cáo hay không. Thông thường, các doanh nghiệp ở lĩnh vực thực phẩm, giải khát và gia dụng mới sử dụng rộng rãi xu hướng này vì khả năng gây chú ý và truyền tải thông điệp tức thời. Ở Việt Nam, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng hình thức này phải kể đến Điện Máy Xanh.
Điện Máy Xanh rất hay sử dụng các quảng cáo mang tính hài hước, vui nhộn
Trong trường hợp yếu tố vui nhộn phù hợp với chiến lược của doanh nghiệp thì vẫn có những khó khăn nhất định. Đó chính là phải xây dựng được một kịch bản mang lại tiếng cười một cách tự nhiên mà vẫn liên kết với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Sự gây cười quá gượng ép có thể gây phản tác dụng.
Hơn nữa, để có thể thực hiện các TVC quảng cáo theo xu hướng này thì việc lựa chọn talent (diễn viên chính) cũng rất quan trọng. Talent ấy phải có hình tượng tốt trong lòng khác giả, có khả năng diễn xuất gây cười và có tác phong làm việc chuyên nghiệp.
Chọn được một talent có khả năng diễn xuất gây cười là một điều rất cần thiết
Tạo ra một chiến dịch TVC quảng cáo dài hạn
Các doanh nghiệp trước đây thường lựa chọn hình thức TVC quảng cáo ngắn hạn với chỉ 1 video kể trọn vẹn một câu chuyện. Nhưng ngày nay, các chiến dịch TVC quảng cáo dài hạn ngày càng được các doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn.
TVC quảng cáo dài hạn bao gồm nhiều video không quá 1 phút nhằm để kể một câu chuyện trọn vẹn, mà mỗi video chính là một phần của câu chuyện ấy. Các chủ đề thường được lựa chọn cho hình thức này là những câu chuyện liên quan đến tình yêu, khám phá, giải cứu con tin,…
TVC quảng cáo dài hạn gồm nhiều video ngắn nhằm kể trọn vẹn một câu chuyện
Mục đích lớn nhất của hình thức TVC quảng cáo dài hạn này chính là tạo được tâm lý tò mò và chờ đợi nơi khách hàng. Tuy nhiên, rủi ro trong các chiến dịch như thế này là rất lớn vì chỉ cần một video không hấp dẫn người xem cũng có thể dẫn đến sự thất bại của cả chiến dịch. Chính vì thế, doanh nghiệp phải đảm bảo một loạt các TVC quảng cáo luôn ấn tượng và gây được sự chú ý ở người xem. Cũng chính vì những đặc trưng trên, các chiến dịch TVC quảng cáo dài hạn thường phù hợp với các công ty lớn với nguồn ngân sách khổng lồ và đội ngũ sáng tạo đông đảo như Unilever, X-men,…
TVC quảng cáo dài hạn thích hợp với những công ty có nguồn ngân sách lớn
TVC quảng cáo là một hình thức marketing hiệu quả trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì thế mà đội ngũ nhân viên của DMA Group luôn cố gắng làm việc chăm chỉ, sáng tạo và cập nhật những xu hướng mới nhất để cho ra những TVC quảng cáo chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
Giới thiệu DMA GROUP
DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .
Với Slogan " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!
Yêu cầu báo giá
Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng