Giải pháp tăng doanh số bán hàng trực tuyến –Một trong những giá trị cốt lõi của công ty tôi là “Hãy trải nghiệm, đừng giả định”.
Chiến Lược Online Marketing
SEO
SMM
CRO
Thời gian thực hiện nhanh chóng: 1 – 3 ngày làm việc. – Mẫu giao diện phong phú
Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn 
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.
Dịch vụ thiết kế web
PPC
Responsive Ads
SMM
Donec sed odio dui. Fusce dapibus, tellus ac cursus commodo, tortor mauris condimentum nibh, ut fermentum massa justo.
Social Media Optimization
SEO
SMM
CRO

6 cách soạn nội dung content cho người mới bắt đầu

6 cách soạn nội dung content cho người mới bắt đầu
5 (100%) 1 vote

Nếu bạn muốn bán được sản phẩm, nếu bạn muốn sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến thì content marketing là một yếu tố không thể thiếu. Nó đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của bạn. Trở thành một người viết content giỏi thì ai cũng mong muốn, tuy nhiên nếu bạn là người không giỏi trong việc viết nội dung thì phải làm sao? Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 6 phương pháp soạn content để bạn có thể dễ dàng hơn trong vấn đề này nhé.

Bài viết liên quan

>> 10 công cụ content marketing hiệu quả & miễn phí 

>> 7 cuốn sách bạn nên đọc để viết content hay hơn

>> 5 cuốn sách content hay mà copywriter nên biết và đọc 

Quy trình là tất cả

Người ta thường nói content cần có sự sáng tạo và đôi khi là sự đột phá. Điều này đúng tuy nhiên nếu như bạn là người mới viết content hoặc không giỏi viết thì hãy tiến hành theo những quy trình có sẵn sau đây. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều đấy.

Tìm điểm chung: Đây là quy trình đầu tiên cho việc soạn nội dung của bạn. Hãy đặt bút xuống và suy nghĩ xem, khách hàng và sản phẩm của bạn có gì tương đồng. Tương đồng hay điểm chung ở đây là việc khách hàng muốn cái gì và điều đó sản phẩm của bạn có đáp ứng được hay không. Hãy nhấn mạnh vào điều này thì bài viết của bạn sẽ được chú ý và nổi bật hơn rất nhiều đấy.

Lên khung ý tưởng và phác thảo nội dung: Đừng đâm đầu vào và viết ngay khi bạn chưa giỏi, ngay cả những người giỏi họ cũng cần làm nên một cái khung trước khi viết thì tại sao bạn không làm như vậy. Khi còn đi học chúng ta thường được hướng dẫn phải làm giàn ý trước khi viết văn. Và bây giờ cũng vậy, hãy vạch ra những ý chính mà bạn cần thể hiện trong bài content của mình, sau đó thì việc triển khai sẽ dễ dàng hơn rất là nhiều đấy.

Xem lại: Đây là bước không có gì khó khăn nhưng lại vô cùng quan trọng. Hãy xem lại cái bản nháp mà bạn vừa thực hiện để đảm bảo bạn không bỏ xót ý nào cả trước khi bắt tay viết một bài content hoàn chỉnh bạn nhé.

Hoàn thiện: Đây là bước mà bạn biến những suy nghĩ trong bản nháp thành một bài hoàn thiện. Hãy viết một cách thật cẩn thận để bài content của bạn thật đầy đủ và chỉnh chu nhé.

Kết hợp chữ với hình ảnh, video

Ngày nay người ta ưa chuộng hình ảnh và video hơn là chữ rất nhiều. Bởi vì nó sinh động và dễ hiểu. Chính vì vậy để bài content của bạn thêm thú vị và đầy màu sắc thì hãy kết hợp giữa chữ và hình ảnh cũng như video. Một chữ bạn đề cập đến một hình ảnh để thể hiện một nội dung cụ thể thì hãy đính kèm theo hình để người đọc dễ hình dung và dễ hiểu hơn nhé.

Bạn cũng có thể tận dụng lợi thế trong video để bài content của mình thêm màu sắc và được tiếp thu một cách dễ dàng hơn bạn nhé.

Hãy “lấy cắp” ý tưởng từ khách hàng

Nghe có vẻ tiêu cực phải không nào. Tuy nhiên việc lấy cắp ý tưởng từ khách hàng là một việc vô cùng hữu ích cho content của bạn đấy. Lấy cắp ở đây là việc tìm hiểu suy nghĩ, nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Biết được những điều này sẽ giúp bài content của bạn trở nên hay hơn. Và lúc này khi đọc bài của bạn khách hàng sẽ thấy được cái họ cần.

Đây là điều quan trọng mà bạn nên học hỏi từ những nhà content lớn trên thế giới vì trên thực tế, họ không thụ động ngồi yên hoặc khó khăn để tìm ra ý tưởng cho bản thân mình. Đa số họ đều thu thập ý kiến của khách hàng, mỗi phản hồi suy nghĩ của khách hàng sẽ là một tư liệu hay cho bài content của bạn thêm phong phú đấy.

Bán giải pháp, không phải sản phẩm

Bạn nghĩ khách hàng cần gì ở sản phẩm của bạn? Cái mà khách hàng cần đó chính là công dụng mà sản phẩm bạn đem lại để giải quyết những vấn đề mà họ gặp phải trong đời sống vì nếu không giải quyết được những vấn đề của họ thì sản phẩm của bạn cũng sẽ trở nên bình thường và không có gì đáng chú ý để họ quan tâm.

Chính vì vậy điều mà bạn cần làm là bán đi cái giải pháp để giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. hãy tập trung vào vấn đề này thay vì việc chỉ chăm chăm làm sao có thể bán được sản phẩm vì điều mà khách hàng của bạn quan tâm chính là cái giải pháp mà bạn cung cấp để cuộc sống của họ được trở nên dễ chịu và thoải mái hơn.

Thử, sai và thử tiếp

Người ta thường nói “thất bại là mẹ thành công” Bạn không thử thì làm sao biết được điều bạn làm có phù hợp và có đúng cho sản phẩm của bạn hay không. Chính vì vậy hãy đừng e ngại thử nghiệm chiến lược của bạn. Thử và điều chỉnh nó cho đến khi phù hợp rồi bạn cũng sẽ thành công.

Thực tập, thực tập và thực tập

Khi còn là sinh viên, thực tập là một kỳ trải nghiệm mà bạn được quyền sai và sửa sai. Viết content cũng vậy, muốn viết đúng, viết hay thì trước tiên bạn phải viết. Không viết thì làm sao biết được khả năng của bạn tới đâu, hãy viết từ từ và rồi bạn sẽ viết giỏi.

Giới thiệu DMA GROUP

DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .

Với Slogan  " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!

Yêu cầu báo giá

Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng

Đăng ký Email nhận tin mới

Bài viết liên quan

DMA GROUP
quay phim

Quay Phim, Video khai trương – lễ khánh thành, khởi công

Khánh thành khởi công là những ngày quan trọng đối với các…
Continue reading
slogan

15 Cách & Ý Tưởng để sáng tác slogan hay

Bên cạnh tên thương hiệu thì slogan cũng là một trong những…
Continue reading
slogan

15 Quy luật & kỹ thuật trong sáng tác Slogan

Slogan là thứ quá quen thuộc đối với mỗi doanh nghiệp. Khi…
Continue reading

15 kỹ năng bán hàng mà dân sale phải nằm lòng

Kỹ năng bán hàng có lẽ là cụm từ quá quen thuộc…
Continue reading
kỹ năng bán hàng

15 cuốn sách về kỹ năng bán hàng bạn nên đọc

Kinh doanh là niềm mơ ước của rất nhiều người và nó…
Continue reading
kỹ năng bán hàng

15 kỹ năng chốt sale khi bán hàng

Bán hàng là một trong những thử thách của một người làm…
Continue reading