








Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.












Bí Quyết thiết kế profile Công Ty để thuyết phục khách hàng
- Tháng Sáu 16, 2018
- Thiết Kế Đồ Họa, Thương hiệu
Mục đích cuối cùng của một profile công ty chính là có thể làm cho khách hàng, đối tác nắm được những đặc trưng, thế mạnh của doanh nghiệp và có thể dùng profile như một công cụ kinh doanh, nhất là trong các cuộc đấu thầu. Chính vì thế, profile công ty phải được thiết kế sao thuyết phục được khách hàng. Cùng DMA Group tìm hiểu các bí quyết để có được một profile công ty ấn tượng, hấp dẫn được người xem nhé!
Bài viết liên quan
>> 6 điều cần biết khi thiết kế Profile công ty
>> Thiết kế Profile Công Ty Chuẩn Quốc Tế như thế nào ?
>> Cấu trúc trang cơ bản khi thiết kế profile công ty
Mục Lục
- 1 Thiết kế profile công ty cần chú ý những điểm gì?
- 2 Tiêu chuẩn của một thiết kế profile chuyên nghiệp
- 3 Bí quyết thiết kế profile công ty để thuyết phục khách hàng
- 3.1 Lên kế hoạch thiết kế profile công ty
- 3.2 Biên tập nội dung
- 3.2.1 Chuẩn bị thực kĩ tư liệu
- 3.2.2 Nhấn mạnh các tiêu điểm
- 3.2.3 Truyền tải nội dung thuyết phục
- 3.2.4 Tham khảo các doanh nghiệp cùng lĩnh vực để làm tạo sự khác biệt
- 3.2.5 Chuẩn bị hình ảnh
- 3.2.6 Chọn phong cách thiết kế và dàn trang
- 3.2.7 In ấn và gia công sản phẩm
- 3.2.8 In ấn và gia công sản phẩm là bước cuối cùng nhưng cũng hết sức quan trọng. Không ai muốn một sản phẩm in ấn bị lỗi, hình ảnh không rõ nét, nội dung bị in thiếu, và gáy bị lỗi. Do đó, ta cần giám sát cả quá trình in để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nếu có thể, ta có thể in thử một mẫu profile công ty để có thể điều chỉnh khi cần thiết.
Thiết kế profile công ty cần chú ý những điểm gì?
Để có thể gây ấn tượng đối với khách hàng, đối tác, khi thiết kế profile công ty thì các doanh nghiệp cần chú ý một số điểm sau:
♦ Nội dung cần truyền tải đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp
♦ Các thông tin cần ngắn gọn, làm nổi bật ưu điểm của công ty.
♦ Cần kết hợp hình ảnh một cách sinh động.
♦ Tuân theo các chuẩn mực về hình thức của profile công ty.
♦ Đảm bảo kỹ thuật in ấn.
Profile công ty phải gây được ấn tượng đối với khách hàng
Tiêu chuẩn của một thiết kế profile chuyên nghiệp
Một profile công ty được xem là chuyên nghiệp phải đáp ứng một số tiêu chí sau:
♦ Nội dung được truyền tải một cách ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu
♦ Màu sắc chủ đạo cần đồng bộ với logo công ty
♦ Triết lý kinh doanh và các giá trị theo đuổi cần được thể hiện rõ, nhất là phải có câu slogan công ty
♦ Trình bày các nội dung với bố cục một cách hợp lý
♦ Kỹ thuật in ấn được đảm bảo, in ấn sắc nét
Nội dung trong profile công ty cần được truyền tải ngắn gọn và rõ ràng
Bí quyết thiết kế profile công ty để thuyết phục khách hàng
Lên kế hoạch thiết kế profile công ty
Để có thể có được một profile công ty thuyết phục khách hàng, doanh nghiệp cần xác định rõ tính chất của profile và lên kế hoạch thiết kế kĩ lưỡng. Về bản chất, cũng giống như nhiều hình thức khác như video giới thiệu doanh nghiệp, video quay phim sự kiện doanh nghiệp,…thì profile công ty là một công cụ marketing, giúp xây dựng và quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp. Do đó, trước khi bắt tay vào xây dựng nội dung và hình thức cho profile công ty, doanh nghiệp cần làm rõ: Mục đích thiết kế, các tiêu chuẩn cần thực hiện, đơn vị thực hiện, thời gian thiết kế và chi phí chi trả.
Doanh nghiệp cần lên kế hoạch thiết kế profile công ty một cách kĩ lưỡng
Biên tập nội dung
Chuẩn bị thực kĩ tư liệu
Profile công ty là để giúp đối tác, khách hàng tiềm năng nhận diện được công ty bạn là ai, có những điểm gì cần lưu tâm. Chính vì thế, bước chuẩn bị tư liệu, bao gồm cả thông tin lẫn hình ảnh, cần được đầu tư kĩ càng.
Tư liệu cho profile công ty cần được chuẩn bị cẩn thận
Nhấn mạnh các tiêu điểm
Để khách hàng ấn tượng và lựa chọn doanh nghiệp bạn, nhất là trong các buổi đấu thầu, thì các thế mạnh của công ty cần được thể hiện ngắn gọn, súc tích trong profile công ty.
Các ưu điểm của công ty cần được nhấn mạnh
Truyền tải nội dung thuyết phục
Đối với nội dung được truyền tải trong profile công ty, ta đừng đưa quá nhiều thông tin dư thừa, thay vào đó hãy nhấn mạnh đến các dữ liệu chính và kết hợp với hình ảnh để tăng tính thuyết phục. Đặc biệt, profile công ty phải cho thấy được triết lý kinh doanh và các giá trị mà doanh nghiệp hướng đến, nhất là phải có câu slogan.
Profile công ty ít nhất phải đầy đủ các thông tin như sau:
♦ Logo, slogan, địa chỉ và các thông tin liên hệ (phone, fax, website)
♦ Mục lục của profile
♦ Tổng quan về doanh nghiệp
♦ Lịch sử hình thành của doanh nghiệp
♦ Đội ngũ lãnh đạo và đội ngũ nhân viên.
♦ Lĩnh vực kinh doanh và các hoạt động nổi bật của công ty
Nội dung của profile công ty cần được truyền tải một cách thuyết phục
Tham khảo các doanh nghiệp cùng lĩnh vực để làm tạo sự khác biệt
Để tăng tính thuyết phục cho profile công ty, bạn có thể tham khảo profile của các doanh nghiệp cùng lĩnh vực. Từ đó, hãy so sánh để nhìn thấy điểm chung và điểm riêng, để đưa ra phương án làm nổi bật cá tính của công ty bạn.
Hãy tham khảo profile của các doanh nghiệp cùng lĩnh vực để có phương án thiết kế phù hợp
Chuẩn bị hình ảnh
Hình ảnh là một trong những nhân tố gây ấn tượng với khách hàng. Những hình ảnh sắc nét, được kết hợp một cách hài hòa với các thông tin giúp tạo thiện cảm cho đối tác. Hơn nữa, hình ảnh còn là công cụ giúp truyền tải nhiều thông tin mà không cần phải trình bày dài dòng.
Hình ảnh giúp truyền tải nội dung một cách cô đọng hơn
Chọn phong cách thiết kế và dàn trang
Phong cách thiết kế rất quan trọng vì đó chính là một trong những yếu tố tạo nên tính chuyên nghiệp cũng như dấu ấn của doanh nghiệp. Bạn có thể lựa chọn các thiết kế tuân theo tiêu chuẩn hoặc các thiết kế phá cách, tùy theo chiến lược được đề ra.
Phong cách thiết kế tạo nên dấu ấn của doanh nghiệp
In ấn và gia công sản phẩm
In ấn và gia công sản phẩm là bước cuối cùng nhưng cũng hết sức quan trọng. Không ai muốn một sản phẩm in ấn bị lỗi, hình ảnh không rõ nét, nội dung bị in thiếu, và gáy bị lỗi. Do đó, ta cần giám sát cả quá trình in để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nếu có thể, ta có thể in thử một mẫu profile công ty để có thể điều chỉnh khi cần thiết.
Giới thiệu DMA GROUP
DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .
Với Slogan " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!
Yêu cầu báo giá
Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng