








Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.












Các Tiêu Chí & Yếu Tố cần có trong thiết kế thương hiệu
- Tháng Tư 19, 2018
- Thiết Kế Đồ Họa, Thương hiệu
Với tốc độ phát triển kinh tế chóng mặt như hiện nay thì việc cạnh tranh với hàng trăm đối thủ là điều không thể tránh khỏi. Việc tập trung đầu tư vào thiết kế nhận dạng thương hiệu sẽ là bước đi quan trọng trong quá trình phát triển lâu dài của mỗi công ty. Sau đây dmagroup.vn sẽ đưa ra các yếu tố cần và để tạo nên bộ thiết kế nhận diện thương hiệu đúng chuẩn nhất.
Bài viết liên quan
>> Quy trình 3 bước thiết kế nhận diện thương hiệu đẳng cấp
>> 6 lý do bạn nên thiết kế nhận diện thương hiệu ngay và luôn
>> Những yêu cầu đối với thiết kế nhận diện thương hiệu
Mục Lục
Thiết kế nhận diện thương hiệu là gì?
Mỗi công ty, tập đoàn, doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều phải làm cho khách hàng nhận biết được sản phẩm của mình và khiến họ nhớ lâu về sản phẩm. Điều này sẽ giúp các “thượng đế” phân biệt được thương hiệu của bạn với hàng trăm các thương hiệu khác. Và công việc tạo ra sự nhận diện này được gọi chung là thiết kế nhận diện thương hiệu.
Các tiêu chí trong thiết kế nhận diện thương hiệu
Khác biệt
Việc gây ấn tượng mạnh với khách hàng là tiêu chí hàng đầu. Việc thiết kế nhận diện thương hiệu có độ “chất” sẽ thu hút được mọi ánh nhìn của khách hàng.
Vậy làm sao để tạo ra sự khác biệt trước cơn bão thương hiệu ở nước ta hiện nay. Vấn đề này đã đặt ra một dấu hỏi lớn cho các designer của việt nam nói riêng. Họ phải làm gì để thương hiệu sản phẩm độc đáo nhưng không lặp lại.
Sự liên quan
Yếu tố này đồng nghĩa với việc nhà thiết kế phải tạo ra được mối liên kết mắt xích giữa sản phẩm, doanh nghiệp, đối tượng khách hàng, từ đó tạo ra các thiết kế nhận diện thương hiệu đáp ứng được nhu cầu của họ.
Sự gắn kết
Tất cả những thông điệp, hình ảnh mà bạn đưa ra trong thiết kế nhận diện thương hiệu đều phải có sự gắn kết. Và sự gắn kết này phải được xuyên suốt trong tất các các sản phẩm, mặt hàng, chiến dịch… lúc này thiết kế mới có ý nghĩa và mang lại giá trị cao.
Thỏa mãn số đông
Một thiết kế được ưa chuộng thì phải thỏa mãn được thị giác của đa số khách hàng. Lúc này trọng trách sẽ đè nặng trên vai các nhà thiết kế để cho ra một sản phẩm sáng tạo, cập nhật xu hướng và am hiểu sở thích của khách hàng.
5 yếu tố phải có khi thiết kế nhận diện thương hiệu
Logo
Logo là thành phần chính và cơ bản trong bộ thiết kế nhận diện thương hiệu. Khi thiết kế logo, tối thiểu bạn phải đề xuất 3 phương án với những phong cách khác nhau để khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa.
Font chữ trong logo phải được đồng bộ với tất cả các tài liệu truyền thông của khách hàng, và khi gửi file bạn nên có kèm theo cả các kiểu chữ phụ trợ giúp khách hàng tiện lợi hơn trong quá trình truyền thông.
Ngoài ra slogan là một yếu tố quyết định tới việc người tiêu dùng có nhớ tới sản phẩm của bạn hay không. Vì vậy slogan phải ngắn gọn, dễ hiểu và hàm chứa đầy đủ ý nghĩa.
Font chữ
Chữ trong thiết kế nhận dạng cũng cần phải có phong cách và tạo được dấu ấn riêng cho khách hàng. Tuy nhiên phong cũng phải nằm trong một khuân khổ, quy tắc nhất định đó là chữ phải rõ ràng, dễ đọc và thống nhất.
Trong một số dự án thiết kế yêu cầu bạn phải sử dụng tới một vài kiểu chữ. Lúc này bạn hãy chắc chắn rằng các kiểu chữ này phải có sự liên kết và đồng dạng với nhau.
Khi thiết kế bạn cần lưu ý không được sử dụng quá năm kiểu chữ, vì sử dụng nhiều sẽ rất rối mắt và làm rối tâm trí người tiêu dùng. Nhiều thương hiệu lớn trên thế giới, thậm chí họ chỉ chọn ra hai kiểu chữ, một kiểu chữ chính và một kiểu chữ thay thế.
Màu sắc
Màu sắc sẽ là dấu ấn trước nhất trong bộ thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn. Trước khi thiết kế bạn nên phác thảo màu và định hướng sử dụng màu như thế nào sao cho hợp lý sau đó mới “lên đồ”. Vì màu sắc của logo không chỉ xuất hiện trên logo mà còn xuất hiện trong các các văn bản, banner, poster, website, bao bì sản phẩm… nên số lượng màu sắc phải sử dụng ở mức tối có nhiều phiên bản màu ở sắc độ khác nhau, giúp thiết kế đa dạng và không bị nhàm chán.
Hình ảnh
Ngoài ra sau khi thiết kế hình ảnh, ngoài file ảnh ra bạn cần đính kèm cho khách hàng chi tiết cách chỉnh sửa lại ảnh như thế nào và cách dùng chúng ra sao để khách hàng có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau trong truyền thông.
Phong cách viết văn
Khi đã có tất cả các yếu tố trên, bạn muốn chắc chắn rằng những gì khách hàng muốn nói ra khi truyền thông sản phẩm sẽ phù hợp với những thiết kế nhận dạng thương hiệu của bạn thì tốt nhất bạn nên phác thảo trước những ngôn ngữ có thể sử dụng được để định hướng khách hàng.
Mỗi thương hiệu đều kể một câu chuyện riêng và bạn chính là người viết nên câu chuyện đó bằng những thiết kế của mình. Để góp phần giúp câu chuyện thêm ý nghĩa, dmagroup.vn đã đưa ra những chìa khóa vàng trong thiết kế nhận dạng thương hiệu của mình. Hy vọng rằng các bạn sẽ áp dụng thành công.
Giới thiệu DMA GROUP
DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .
Với Slogan " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!
Yêu cầu báo giá
Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng