








Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.












Các yếu tố thiết kế profile đẹp, ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên
- Tháng Ba 28, 2018
- Thiết Kế Đồ Họa, Thương hiệu
Ngày nay trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu, việc thiết kế profile công ty là vô cùng quan trọng. Profile là công cụ marketing giúp khách hàng biết đến thương hiệu, sản phẩm, tăng sự tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp,… Tuy nhiên, việc thiết kế profile như thế nào để mang lại hiệu quả không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu cách yếu tố để thiết kế profile đẹp, ấn tượng, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên trong bài viết này nhé!
Thiết kế profile công ty như thế nào để gây được ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên?
Mục Lục
- 1 Profile là gì?
- 2 Khi nào cần thiết kế profile?
- 3 Tại sao doanh nghiệp phải thiết kế profile?
- 4 8 yếu tố cần thiết để thiết kế profile đẹp gây ấn tượng với đối tác
- 4.1 Thiết kế Profile Sáng tạo
- 4.2 Đặt thông điệp của sản phẩm, khẩu hiệu công ty,… ở trang bìa đầu tiên
- 4.3 Thiết kế profile phải có bố cục rõ ràng, làm nổi bật những ý chính
- 4.4 Hình ảnh sử dụng khi thiết kế profile cần diễn đạt được đủ ý cần thiết
- 4.5 Đừng quên chú thích cho hình ảnh
- 4.6 Sử dụng hình ảnh chụp thực tế thay vì hình vẽ
- 4.7 Có “action” kêu gọi khách hàng đặt hàng
- 4.8 Mang lại sự hoàn hảo cho profile
- 4.9 Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại DMA Group
Profile là gì?
Profile còn gọi là hồ sơ dự thầu, hồ sơ năng lực hay sách giới thiệu doanh nghiệp,… Đây được coi là ấn phẩm vô cùng cần thiết mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần phải có nếu muốn xây dựng và khẳng định thương hiệu.
Profile là bộ mặt của doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu nhanh chóng lĩnh vực hoạt động, điểm mạnh, năng lực của doanh nghiệp bạn như thế nào.
Thông thường, các doanh nghiệp thường lựa chọn thiết kế profile dưới dạng cuốn sách từ 16 – 32 trang. Trong đó, profile giới thiệu nhiều thông tin cần thiết như lịch sử hình thành doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm, dịch vụ cung cấp, thế mạnh của công ty, các đối tác đã từng làm việc, các dự án đã thực hiện,…
Khi nào cần thiết kế profile?
Doanh nghiệp cần thiết kế profile trong các trường hợp sau:
♦ Công ty mới thành lập: Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp bạn hoạt động trong lĩnh vực gì, tầm nhìn, sứ mệnh,…
♦ Doanh nghiệp đã đi vào hoạt động dưới 10 năm hoặc trên 10 năm.
♦ Doanh nghiệp tham gia đấu thầu dự án: Thiết kế profile đấu thầu giúp giới thiệu công ty, đội ngũ nhân sự, các dự án đã thực hiện,… Profile sẽ chứng tỏ doanh nghiệp bạn có đủ năng lực hay không.
♦ Tham gia hội chợ triển lãm: Đây là nơi giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, do đó việc thiết kế profile vô cùng cần thiết, bởi profile sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn khi lựa chọn sản phẩm của bạn.
♦ Công bố ra mắt giới thiệu sản phẩm mới: Thiết kế profile giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, những tính năng, công dụng sản phẩm, cũng như biết đến doanh nghiệp bạn nhiều hơn, thúc đẩy sự tiêu thụ cho sản phẩm.
Thiết kế profile khi tham gia đấu thầu dự án, hội chợ triển lãm
Tại sao doanh nghiệp phải thiết kế profile?
Xây dựng và khẳng định thương hiệu
Một doanh nghiệp muốn xây dựng và nâng tầm thương hiệu thì bắt buộc cần có profile. Trong mắt đối tác, khách hàng khi công ty có profile sẽ chuyên nghiệp, uy tín hơn. Khi đó, năng lực cạnh tranh được nâng tầm và hình ảnh thương hiệu công ty cũng dần được khẳng định.
Tạo sư tin tưởng cho đối tác
Khi gặp đối tác, khách hàng, profile công ty với thông tin chi tiết, đầy đủ giúp khách hàng tin tưởng doanh nghiệp bạn hơn. Từ đó, việc đàm phán trở nên thuận lợi, thúc đẩy hành vi mua của khách hàng nhanh hơn.
Thiết kế profile công ty rất cần thiết và quan trọng giúp doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn
Gây ấn tượng, chú ý với khách hàng
Trước khi lựa chọn một công ty để hợp tác, các doanh nghiệp đều sẽ tìm hiểu kĩ lưỡng về đối tác đó. Vì vậy, khi tham gia đấu thầu nếu doanh nghiệp bạn có profile công ty sẽ dễ gây được ấn tượng, chú ý hơn và tỷ lệ thành công cũng sẽ cao hơn.
Phân biệt với đối thủ cạnh tranh
Mỗi lĩnh vực đều có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, sự giống nhau về sản phẩm kinh doanh gây ra khó khăn cho khách hàng khi lựa chọn. Trong trường hợp này, việc thiết kế profile cung cấp thông tin về công ty, những tính năng vượt trội của sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn.
Profile giúp phân biệt với đối thủ cạnh tranh, mang khách hàng đến gần doanh nghiệp hơn
8 yếu tố cần thiết để thiết kế profile đẹp gây ấn tượng với đối tác
Thiết kế Profile Sáng tạo
Thiết kế profile không có một quy chuẩn ràng buộc phải dùng khổ giấy nào. Do đó, dựa vào trí tưởng tượng của mình khi thiết kế profile bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được mẫu profile độc lạ, thu hút và mang lại hiệu quả cao nhất.
Đặt thông điệp của sản phẩm, khẩu hiệu công ty,… ở trang bìa đầu tiên
Đây là yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế profile nhưng rất nhiều người thường bỏ qua. Cũng giống như tiêu đề của bài báo, dòng giật tít của bài quảng cáo, trang bìa của profile gây chú ý, tạo ấn tượng lớn đối với đối tác. Nếu để thông điệp mà bạn muốn hướng đến khách hàng ở trang trong thì vô tình hiệu quả khi thiết kế profile đã giảm đi 50%.
Đặt khẩu hiệu của doanh nghiệp ở trang bìa yếu tố quan trọng khi thiết kế profile
Thiết kế profile phải có bố cục rõ ràng, làm nổi bật những ý chính
Hầu hết, khi thiết kết profile ai cũng muốn đưa càng nhiều chi tiết, thông tin vào thì càng tốt. Chính điều này khiến cho profile trở nên rườm rà, phức tạp hơn, không tập trung vào những ý chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào những điểm mạnh của doanh nghiệp, của sản phẩm như công ty, sản phẩm của bạn có gì khác biệt so với đơn vị khác, có chế độ chính sách khuyến mãi, hậu mãi gì,….
Hình ảnh sử dụng khi thiết kế profile cần diễn đạt được đủ ý cần thiết
Hình ảnh cần phải đúng với nội dung đã biểu đạt hoặc đôi khi hình ảnh có thể được sử dụng minh họa thay cho những từ ngữ thiếu sự thuyết phục. Ví dụ thay vì giới thiệu công ty bạn thế này, thế kia, chỉ cần minh họa bằng hình ảnh thực tế của công ty sẽ tốt hơn nhiều.
Hình ảnh trong thiết kế profile cần diễn đạt được đầy đủ ý
Đừng quên chú thích cho hình ảnh
Nếu không chú thích cho hình ảnh, khách hàng sẽ không biết đây là hình ảnh gì, nói về nội dung gì,… Một điều bạn cần biết khi thiết kế profile là sau trang bìa đầu tiên, những mục chú thích khách hàng cũng rất quan tâm.
Sử dụng hình ảnh chụp thực tế thay vì hình vẽ
Đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn thích hình ảnh được chụp thực tế hay là những hình vẽ mô phỏng. Tất nhiên, câu trả lời sẽ là hình ảnh thực, sống động sẽ để lại ấn tượng trong tâm trí bạn hơn.
Theo những cuộc thăm dò ý kiến của người dùng, những bản thiết kế profile dùng ảnh chụp số lượng khách hàng gọi cao hơn 26% so với profile chỉ dùng hình vẽ.
Tuy nhiên, thiết kế profile trong lĩnh vực thời trang, nghệ thuật vẫn được khuyên dùng hình vẽ đế profile có phong cách hơn.
Thiết kế profile dùng hình ảnh thực tế để lại ấn tượng hơn trong tâm trí khách hàng
Có “action” kêu gọi khách hàng đặt hàng
Profile là đóng vai trò là một nhân viên bán hàng. Vì thế, khi thiết kế profile cần lưu ý trình bày thông tin liên hệ với doanh nghiệp ở vị trí riêng biệt, trang trọng và dễ gây chú ý cho khách hàng. Bạn cũng cần ghi rõ khách hàng muốn lên hệ thì gọi vào số hotline nào, email hay website nào,….
Mang lại sự hoàn hảo cho profile
Profile được coi là công cụ marketing hữu ích cho doanh nghiệp. Khách hàng có thể đánh giá “bộ mặt”, sản phẩm của công ty bạn qua nó. Do đó, khi thiết kế profile bạn cần chú ý lựa chọn thiết kế sao cho hoàn hảo nhất từ chất liệu, hình thức đến nội dung.
Trên đây là các yếu tố cần thiết để thiết kế profile đẹp, tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu còn bất kì thắc mắc nào về thiết kế profile khác, các bạn có thể liên hệ số hotline 0909.106.508 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất!
Tham khảo thêm các dịch vụ thiết kế tại DMA Group
>> Thiết Kế Poster Quảng Cáo Đẹp
>> Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp
>> Thiết kế Banner đẹp – Ấn tượng
>> Thiết kế brochure đẹp, Rẻ, Ấn Tượng
>> Dịch vụ Thiết Kế Poster Quảng Cáo Đẹp
>> Thiết kế tờ rơi tờ gấp Đẹp – Uy Tín tại DMA
>> Thiết Kế Logo Công Ty, Logo Thương Hiệu Đẹp
>> Thiết kế nhận diện thương hiệu cá nhân Starup
Giới thiệu DMA GROUP
DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .
Với Slogan " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!
Yêu cầu báo giá
Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng