Giải pháp tăng doanh số bán hàng trực tuyến –Một trong những giá trị cốt lõi của công ty tôi là “Hãy trải nghiệm, đừng giả định”.
Chiến Lược Online Marketing
SEO
SMM
CRO
Thời gian thực hiện nhanh chóng: 1 – 3 ngày làm việc. – Mẫu giao diện phong phú
Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn 
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.
Dịch vụ thiết kế web
PPC
Responsive Ads
SMM
Donec sed odio dui. Fusce dapibus, tellus ac cursus commodo, tortor mauris condimentum nibh, ut fermentum massa justo.
Social Media Optimization
SEO
SMM
CRO

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế Profile Công Ty Hiệu Quả

  • Tháng Sáu 16, 2018

Profile công ty chính là một công cụ marketing hiệu quả, giúp giới thiệu doanh nghiệp đến đối tác và khách hàng tiềm năng. Mục đích cuối cùng của profile công ty chính là tạo được dấu ấn trong lòng người đọc và thuyết phục được họ tin dùng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Muốn được như thế, ta cần thiết kế ra một profile công ty chuyên nghiệp và ấn tượng. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi thiết kế profile công ty được DMA Group tổng hợp, mà bạn có thể tham khảo.

Bài viết liên quan

>> Cấu trúc cơ bản khi thiết kế profile công ty

>>  5 lưu ý để bạn thiết kế profile cho công ty hoàn hảo nhất

>> Các yếu tố thiết kế Profile đẹp, ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Tiêu chuẩn của một profile công ty

Profile công ty chuyên nghiệp và thu hút được khách hàng phải đảm bảo một trong những tiêu chuẩn như sau:

♦  Đảm bảo chức năng bên ngoài – thu hút người xem, và chức năng bên trong – cung cấp thông tin

♦  Nội dung được truyền tải một cách súc tích, dễ hiểu, và có sức thuyết phục khách hàng

♦  Cần thể hiện được bản sắc và giá trị mà doanh nghiệp theo đuổi (logo, slogan, chiến lược kinh doanh, các hoạt động nổi bật,…)

♦  Màu sắc đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu

♦  Hình ảnh sinh động, rõ nét

♦  Các quy định về hình thức của profile công ty

♦  Đảm bảo kĩ thuật in ấn


Profile công ty cần thể hiện được bản sắc và giá trị của doanh nghiệp

Kế hoạch chuẩn bị

Lên kế hoạch chuẩn bị luôn là bước đầu tiên của bất cứ chiến lược marketing nào, trong đó có cả profile công ty. Kế hoạch thiết kế một profile công ty cần làm rõ các vấn đề sau: Mục đích thiết kế, các tiêu điểm cần thể hiện, thời gian thực hiện và ngân sách cho suốt quá trình.

Doanh nghiệp cần xác định profile công ty vừa là công cụ xây dựng, quảng bá thương hiệu, vừa là công cụ sale. Do đó, bản sắc, giá trị và các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp cần được thể hiện rõ, nhưng trình bày ngắn gọn, súc tích.

Thiết kế profile công ty là một công việc đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư cả về mặt nội dung và hình thức. Một cuốn profile cần khoảng thời gian từ 2 tuần đến 1 tháng để hoàn thành. Chính vì thế, doanh nghiệp cần xem xét mục đích thiết kế và các chiến lược, dự án kinh doanh của mình để có thể phân bố thời gian và chi phí hợp lý cho cả quá trình thiết kế. Hơn nữa, việc xác định thời gian và ngân sách cũng tác động phần nào đến việc quyết định phong cách thiết kế, và vật liệu in ấn profile.

thiết kế profile cá nhân hiệu quả
Cần lên kế hoạch thiết kế profile công ty thật kĩ lưỡng

Biên tập nội dung và hình ảnh

Biên tập nội dung và hình ảnh là một bước vô cùng quan trọng. Đây là bước quyết định nội dung có làm nổi bật được doanh nghiệp của bạn hay không và có thể thuyết phục đối tác, và khách hàng tiềm năng hay không.

thiết kế profile cá nhân hiệu quả
Nội dung cần truyền tải phụ thuộc vào kế hoạch đề ra

Thông qua quá trình làm việc giữa khách hàng và đội ngũ thiết kế, biên tập viên sẽ định hướng và lên danh sách các mục nội dung cần thể hiện theo kế hoạch thiết kế đề ra ban đầu.

Sau khi có khung nội dung, biên tập viên sẽ cụ thể hóa từng mục nội dung bằng các thông tin cụ thể và hình ảnh do doanh nghiệp cung cấp. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp yêu cầu nội dung profile công ty cần được thể hiện nhiều hơn 1 ngôn ngữ thì sẽ có thêm bước dịch thuật. Thông thường, các nội dung cần chuyển ngữ sẽ do một đơn vị khác thực hiện, ngoại trừ trường hợp biên tập viên của đội ngũ thiết kế có khả năng dịch thuật.

thiết kế profile cá nhân hiệu quả
Khi nội dung profile công ty cần được thể hiện nhiều hơn 1 ngôn ngữ thì sẽ có thêm bước dịch thuật

Ở bước này, ta cũng cần đầu tư vào các hình ảnh. Profile công ty là sự kết hợp hài hòa giữa dữ liệu và hình ảnh nhầm tạo được ấn tượng ở khách hàng. Các thông tin không cần trình bày quá dài dòng vì hình ảnh sẽ làm nhiệm vụ truyền tải thông điệp. Do đó, việc lựa chọn và xử lý ảnh cần được làm cẩn thận.

Lựa chọn phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế rất quan trọng vì đó chính là một trong những yếu tố tạo nên tính chuyên nghiệp cũng như dấu ấn của doanh nghiệp. Bạn có thể lựa chọn các thiết kế tuân theo tiêu chuẩn hoặc các thiết kế phá cách, tùy theo chiến lược được đề ra.

Theo tiêu chuẩn, ta thường thiết kế profile công ty theo khổ A4 hoặc A5 dạng đứng hoặc dạng nằm ngang, với số trang từ khoảng 20 – 30 trang. Dạng profile khổ A4 đứng có kích thước 21 x 29.7cm với khổ trải 42 x 29 cm, còn khổ A4 ngang có kích thước 29.7 x 21cm với khổ trải 59.6 x 21cm. Thiết kế theo hình thức này thường tiết kiệm chi phí và dễ chỉnh sửa. Tuy nhiên, tùy theo chiến lược của doanh nghiệp, mà đội ngũ thiết kế có thể lựa chọn phương án khác, ví dụ như thiết kế theo khổ hình vuông 20×20 cm hoặc 28×28 cm.

thiết kế profile cá nhân hiệu quả
Phong cách thiết kế profile công ty tạo nên dấu ấn của doanh nghiệp

 

Vật liệu in ấn

Giấy couches có ưu điểm là trắng, láng, mặt giấy được tráng phủ bằng thạch cao, và thấm mực tốt, đồng đều. Chính những đặc trưng như thế mà giấy couches rất phù hợp với công nghệ in offset. Offset là công nghệ thường được sử dụng để in ấn profile vì độ rõ nét và in được số lượng lớn.

Loại giấy couches 200 thường được sử dụng để làm ruột, trong khi couches 300 dùng làm bìa profile công ty.

thiết kế profile cá nhân hiệu quả

Giấy couches thường được dùng để in ấn profile công ty

Đảm bảo kĩ thuật in ấn

Đảm bảo kĩ thuật in ấn ở đây chính là phải làm sao cho thành phẩm tương đồng với thiết kế hiển thị trên màn hình, và giúp cho profile công ty không bị các lỗi như lệch gáy, in thiếu, hình không rõ nét,…Người thiết kế nắm vững hệ màu phụ RGB cho màn hình; hệ màu trừ CMYK cho việc in ấn; HSB để điều chỉnh màu, độ bão hòa và độ sáng; và LAB giúp cân bằng độ sáng giữa hai màu A (bao gồm từ màu xanh lá tới đỏ) và B (từ màu xanh lam đến vàng). Hơn nữa, đội ngũ thiết kế còn phải kiểm tra quá trình in ấn để đảm bảo tất cả profile công ty đạt chất lượng tốt nhất.

Giới thiệu DMA GROUP

DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .

Với Slogan  " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!

Yêu cầu báo giá

Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng

Đăng ký Email nhận tin mới

Bài viết liên quan

DMA GROUP

Thiết kế nhân vật hoạt hình – Nhân vật Game tại DMA Studio

Bên cạnh một số dịch vụ về làm video animation, MV ca…
Continue reading

14 BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NGHIỆP DƯ ĐẲNG CẤP NHẤT

Từ các thương hiệu mới cần được tiến hành chỉnh sửa, sinh…
Continue reading
quay phim

Quay Phim, Video khai trương – lễ khánh thành, khởi công

Khánh thành khởi công là những ngày quan trọng đối với các…
Continue reading
slogan

15 Cách & Ý Tưởng để sáng tác slogan hay

Bên cạnh tên thương hiệu thì slogan cũng là một trong những…
Continue reading
slogan

15 Quy luật & kỹ thuật trong sáng tác Slogan

Slogan là thứ quá quen thuộc đối với mỗi doanh nghiệp. Khi…
Continue reading
content marketing

Ý tưởng content thu hút người đọc dịp cuối năm

Cuối năm là dịp mà nhiều ý tưởng content được bùng nổ.…
Continue reading