Giải pháp tăng doanh số bán hàng trực tuyến –Một trong những giá trị cốt lõi của công ty tôi là “Hãy trải nghiệm, đừng giả định”.
Chiến Lược Online Marketing
SEO
SMM
CRO
Thời gian thực hiện nhanh chóng: 1 – 3 ngày làm việc. – Mẫu giao diện phong phú
Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn 
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.
Dịch vụ thiết kế web
PPC
Responsive Ads
SMM
Donec sed odio dui. Fusce dapibus, tellus ac cursus commodo, tortor mauris condimentum nibh, ut fermentum massa justo.
Social Media Optimization
SEO
SMM
CRO

15 kỹ năng chốt sale khi bán hàng

15 kỹ năng chốt sale khi bán hàng
5 (100%) 1 vote

Bán hàng là một trong những thử thách của một người làm sale. Trong quá trình thuyết phục khách hàng có thể họ sẽ vui vẻ đón nhận. Nhưng không phải ai cũng quyết định mua sản phẩm của bạn. Có bán được sản phẩm chốt đơn hàng hay không phụ thuộc rất nhiều ở người bán. Đối với một người làm sale giỏi thì họ sẽ có kỹ năng để khách hàng mua ngay lúc đó. Vậy thì làm sao để chốt được đơn hàng, hãy cùng DMA Group tìm hiểu và 15 kỹ năng sau đây.

Bắt khách hàng quyết định ngay chứ không suy nghĩ

kỹ năng bán hàng

Điều này là vô cùng cần thiết. Bởi vì khi bạn đưa ra những thuyết phục và dữ liệu về sản phẩm của mình thì khách hàng sẽ có thời gian suy nghĩ và chọn lựa .Tuy nhiên nếu như bạn cho khách hàng quá nhiều thời gian để suy nghĩ thì có thể họ sẽ quyết định không mua hàng của bạn.

Chính vì vậy việc bắt khách hàng quyết định ngay lúc đó sẽ là một cách hữu hiệu và là yếu tố giúp cho bạn chốt đơn hàng nhanh hơn và khách hàng cũng không có thời gian chần chừ thêm.

Đừng vồ vập bán hàng

Đôi khi tâm lý của người bán hàng là muốn bán được nhiều và tỏ ra cần khách hàng nhưng điều này là không cần thiết. Bởi vì nếu như bạn tỏ thái độ quả cần khách hàng thì ngược lại khách hàng sẽ kiêu với bạn bạn.

Hãy trở thành một người tư vấn cái mà khách hàng cần chứ không phải là một người bán những thứ mà khách hàng mua. Có như vậy thì họ mới nhận thấy được những giá trị sản phẩm của bạn và chốt đơn hàng một cách nhanh hơn.

Cung cấp cho khách hàng niềm tin

niêm tin khách hàng

Có thể nói khách hàng có tin tưởng và hiểu về sản phẩm của bạn thì họ mới mua. Chính vì vậy đừng nói quá nhiều và lang mang. Hãy cho khách hàng biết rằng nếu như sử dụng sản phẩm của các bạn thì họ sẽ được gì và sản phẩm của bạn mang lại điều gì cho họ.

Một khi đã tin vào sản phẩm thì khách hàng sẽ quyết định mua đơn hàng nhanh hơn. Ngoài chất lượng cũng như công dụng của sản phẩm thì uy tín của công ty của bạn cũng là một trong những yếu tố quyết định sức mua của khách hàng.

Người tư vấn phải có duyên

Bán hàng là một nghề thú vị nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều này. Bởi vì cái duyên bán hàng không phải ai cũng có. Chính vì vậy khi bán hàng chúng ta cần phải khéo léo và tạo cho khách hàng một thiện cảm đối với mình. Điều này không phải bẩm sinh mà có được. Đôi khi chúng ta cần phải trau dồi qua thời gian cũng như là học hỏi thêm. Và cái duyên bán hàng cũng là một trong những yếu tố giúp cho khách hàng chốt sale nhanh hơn. Bởi vì một khi họ đã có thiện cảm với bạn thì việc mua hàng đối với khách hàng không còn là vấn đề.

Hãy xin số điện thoại

xin số điện thoại

Xin số điện thoại là điều mà nhiều người bán hàng thực hiện. Bởi vì một khi bạn có số điện thoại khách hàng, bạn gọi đến một cách chủ động và bắt chuyện với khách hàng thì họ sẽ cảm thấy được sự tận tâm của bạn. Và việc chốt đơn hàng dễ hơn rất nhiều so với việc bạn bị động và không có bất cứ thông tin gì.

Tiếp thị lại những khách hàng chưa mua hàng

Đôi khi chúng ta thường bỏ qua những khách hàng chưa mua hàng và nghĩ rằng họ không có khả năng Tuy nhiên nếu như bạn chịu khó đầu tư và tiếp thị lại với họ thì có thể họ sẽ chuyển ý và cơ hội họ mua hàng của bạn sẽ nhiều hơn đấy.

Bám sát khách hàng

Một yếu tố quan trọng để bạn có thể chốt được đơn hàng là chính là bám sát khách hàng Nếu như bạn luôn luôn tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc cũng như là đáp ứng được những yêu cầu khách hàng thì họ sẽ dễ mua hàng của bạn hơn.

Sở dĩ bạn cần phải bám sát khách hàng là bởi vì nếu như khách hàng đồng ý mua hàng của bạn thì bạn chỉ thành công một nửa. Khi nào bạn nhận được tiền của khách hàng thì mới yên tâm hoàn toàn. Chính vì vậy bạn cần bám sát để làm sao khách hàng chịu bỏ tiền ra thì đó mới là thành công.

Đề nghị

đề nghị khách hàng

Điều này là một thủ thuật trong việc bán hàng. Bởi vì khi bạn biết đề nghị thì bạn sẽ là một người chủ động và khách hàng họ sẽ làm theo bạn. Đề nghị ở đây không phải là việc tạo cho khách hàng cảm giác khó chịu mà việc bạn cho khách hàng thấy bạn tự tin ở sản phẩm và bạn đang làm điều tốt đối với khách hàng. Đề nghị có thể giúp bán chốt được đơn hàng nhanh hơn.

Giả vờ hiểu sai ý của khách hàng

Giả vờ ở đây là việc bạn đưa khách hàng vào tình huống họ đã đồng ý và sẽ tiến hành giao dịch với bạn điều này có thể thành công và thất bại. Tuy nhiên khả năng chốt hàng sẽ cao hơn.

Điều này có thể làm cho một vài khách hàng bực mình nhưng nó cũng tạo ra cơ hội chốt hàng nhanh. Bởi vì một khi bạn đã bạn tỏ ra hiểu sai ý của khách hàng thì họ sẽ hỏi lại bạn và đôi khi họ sẽ vô tình đồng ý đơn hàng mà bạn đã chốt.

Nếu bạn không phải là người tư vấn tốt thì đừng tư vấn

tư vấn khách hàng

Điều này có thể làm nhiều người tự ái. Tuy nhiên nếu như bạn muốn chốt được đơn hàng thì hãy trở thành một người tư vấn giỏi. Bởi vì nếu như bạn tư vấn bằng một cách lắp bắp và không hiểu gì về sản phẩm của mình thì sẽ tạo cho khách hàng cảm giác khó chịu và việc chốt đơn hàng vô cùng khó khăn.

Chính vì vậy trước khi tư vấn hãy tạo cho mình những kỹ năng của một người tư vấn giỏi có như vậy thì việc chốt đơn hàng mới dễ dàng hơn.

Hãy đưa ra sự lựa chọn A hoặc B chứ không phải là có hay không

Đừng hỏi khách hàng có muốn mua sản phẩm của bạn hay không mà hãy quy tất cả về phương án khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn nhưng mà mua bằng cách nào. Nếu như không mua cái này thì mua cái kia, mua một cái hay hai cái, bạn sẽ đưa ra lựa chọn cho khách hàng theo phương án này.

Hiểu rõ về sản phẩm

am hiểu sản phẩm

Có nhiều người bán hàng nhưng lại không rõ là mình đang bán sản phẩm gì và nó có tác dụng gì. Điều này là vô cùng tai hại bởi vì bạn sẽ vô tình tạo cho người mua cảm giác không tin tưởng họ sẽ e dè khi tiếp cận với lại sản phẩm của bạn. Và việc chốt đơn hàng rất khó trong trường hợp này

Thân thiện và cởi mở với khách hàng

thân thiện khách hàng

Bất cứ ai cũng muốn nói chuyện với một người thân thiện và dễ gần. Bởi vì như vậy thì họ sẽ có cảm giác an toàn và không có sự phòng vệ với bạn. Chính vì vậy khi nói chuyện với khách hàng thì bạn hãy tạo cho họ một cảm giác an toàn tin tưởng vào bạn cũng như là sản phẩm của bạn. Có như vậy thì việc chốt hàng mới dễ dàng và đem đến cho bạn nhiều đơn hàng hơn.

Bạn cần phải tự tin

tự tin

Trước khi bán được hàng thì bạn cần phải tự tin. Bởi vì phong thái bạn phát ra sẽ tạo cho khách hàng niểm tin bạn là một người bán hàng chuyên nghiệp. Và người bán hàng chuyên nghiệp sẽ bán và đem đến cho khách hàng những điều tốt nhất. Chính vì vậy hãy tự tin trong cách nói chuyện trong cử chỉ và ánh mắt để có thể tạo được nhiều thiện cảm và niềm tin với khách hàng nhé.

Quan tâm tới khách hàng

Khi người bán hàng quan tâm tới khách hàng sẽ tạo cho người mua hàng cảm giác dễ gần. Và quan tâm ở đây là việc bạn tìm hiểu xem khách hàng đang cần gì và sản phẩm của bạn sẽ đáp ứng được những gì, Khi bạn nói ra được điều này thì khách hàng sẽ cảm thấy họ cần và nên mua sản phẩm của bạn.

Giới thiệu DMA GROUP

DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .

Với Slogan  " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!

Yêu cầu báo giá

Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng

Đăng ký Email nhận tin mới

Bài viết liên quan

DMA GROUP
slogan

15 Cách & Ý Tưởng để sáng tác slogan hay

Bên cạnh tên thương hiệu thì slogan cũng là một trong những…
Continue reading
slogan

15 Quy luật & kỹ thuật trong sáng tác Slogan

Slogan là thứ quá quen thuộc đối với mỗi doanh nghiệp. Khi…
Continue reading

15 kỹ năng bán hàng mà dân sale phải nằm lòng

Kỹ năng bán hàng có lẽ là cụm từ quá quen thuộc…
Continue reading
kỹ năng bán hàng

15 cuốn sách về kỹ năng bán hàng bạn nên đọc

Kinh doanh là niềm mơ ước của rất nhiều người và nó…
Continue reading
content marketing

Ý tưởng content thu hút người đọc dịp cuối năm

Cuối năm là dịp mà nhiều ý tưởng content được bùng nổ.…
Continue reading
filter

6 lỗi thường gặp khi chụp ảnh phơi sáng bạn nên tránh

Khi chụp ảnh, ánh sáng là thứ mà mỗi nhíp ảnh gia…
Continue reading