








Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.












15 Quy luật & kỹ thuật trong sáng tác Slogan
- Tháng Hai 23, 2019
- Thiết Kế Đồ Họa, Thương hiệu
Slogan là thứ quá quen thuộc đối với mỗi doanh nghiệp. Khi mà doanh nghiệp muốn khẳng định bản thân cũng như là muốn khách hàng biết nhiều đến mình thì slogan đóng vai trò quan trọng như là tên của thương hiệu vậy. Chính vì vậy sáng tác slogan là một điều cần thiết. Vậy khi sáng tác slogan doanh nghiệp cần biết những quy luật nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ.
Mục Lục
- 1 Khơi gợi cảm xúc
- 2 Đừng lo sợ câu Slogan của bạn quá dài
- 3 Kết hợp hài hòa với logo
- 4 Phủ định không có nghĩa là xấu
- 5 Kêu gọi hành động
- 6 Tránh xa các từ sáo rỗng
- 7 Càng ngắn gọn càng tốt
- 8 Lợi ích của sản phẩm
- 9 Tạo sự liên tưởng tốt đối với khách hàng
- 10 Đơn giản
- 11 Không trùng lặp
- 12 Đánh mạnh vào tâm lý khách hàng
- 13 Mang lại liên tưởng tích cực cho khách hàng mục tiêu
- 14 Thể hiện được ngành nghề cũng như là sản phẩm của bạn
- 15 Càng đơn giản càng tốt
Khơi gợi cảm xúc
Việc đặt slogan không hề đơn giản đối với những doanh nghiệp. Bởi vì nếu như đặt một câu slogan không có ấn tượng đối với khách hàng thì chắc chắn sản phẩm của bạn cũng sẽ không được khách hàng chú ý đến. Chính vì vậy phải đặt slogan làm sao mà thật ấn tượng khách hàng nghe một lần là nhớ liền.
Tuy nhiên trong cuộc sống khách hàng đã nghe nhiều câu slogan nên là việc bạn đặt làm sao để gây chú ý là cực kỳ khó. Tuy nhiên có một cách mà những cái doanh nghiệp thường áp dụng đó là đánh trúng cảm xúc của khách hàng bằng những câu slogan có tác dụng khơi cảm xúc. Nó sẽ để lại nhiều suy nghĩ trong khách hàng và họ sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn.
Đừng lo sợ câu Slogan của bạn quá dài
Người ta thường nói là slogan quá dài thì sẽ làm cho khách hàng cảm thấy rối và họ sẽ không nhớ được cái thương hiệu của bạn. Và người ta thường ưu tiên đặt cơ câu slogan chỉ có ba bốn chữ.
Tuy nhiên nếu như mà bạn có thể đặt được một câu slogan nghe hay ý nghĩa nhưng mà nó quá dài thì bạn cũng đừng có bỏ qua. Bởi vì trên thực tế cũng có nhiều câu slogan dài nhưng mà nó rất hay và rất đi vào lòng của khách hàng. Ví dụ như là slogan của Prudential “luôn luôn lắng nghe luôn luôn thấu hiểu” Một câu slogan có tới tám chữ nhưng mà đạt hiệu quả rất cao.
Kết hợp hài hòa với logo
Nếu như mà khi bạn đặt tên thương hiệu cũng có sự liên kết với tên miền thì câu slogan cũng như vậy. Bạn nên đặt câu slogan hài hòa và có sự liên kết với logo điều này sẽ dễ tạo ấn tượng hơn với khách hàng cũng như là bạn có thể phát triển và cả hai cùng một lúc dễ dàng.
Vậy nên bí quyết để nó đặt slogan hoà hợp với Logo là bạn hãy nghiên cứu logo của bạn xem nó có đặc điểm gì. Và từ đó đưa ra một câu slogan thích hợp. Những thương hiệu lớn cũng có sự liên kết này giữa slogan với lại logo.
Phủ định không có nghĩa là xấu
Bình thường chúng ta thường nghĩ là phủ định thì thường mang tính tiêu cực và những cái gì tiêu cực thì khách hàng sẽ bài trừ. Tuy nhiên có rất nhiều nhãn hiệu sử dụng những câu slogan mang tính phủ định và có hiệu ứng từ khách hàng rất tốt.
Vì nếu như mà bạn biết áp dụng yếu tố phủ định trong một câu thì nó sẽ tạo ra một cái hiệu ứng vô cùng hợp lý và có hiệu quả với câu slogan của bạn. Tuy nhiên cách đặc slogan có yếu tốt phủ định rất khó. Chính vì vậy bạn cần phải khéo léo khi mà đặt câu slogan mang tính tiêu cực như vậy.
Kêu gọi hành động
Khi chúng ta kêu gọi hành động cái gì đó hướng tới cộng đồng thì được mọi người hưởng rất tốt. Bởi vì khi mà nghe qua một lời kêu gọi hành động thì khách hàng có phản ứng ngay và và sẽ có cảm tình với câu Slogan của bạn. Một vài câu slogan kêu gọi hành động như “Think” hoặc là “just do it” cũng rất nổi tiếng và hay.
Tránh xa các từ sáo rỗng
Đôi khi các bạn sử dụng những tính từ để miêu tả sản phẩm của mình. Nhưng mà nếu bạn không biết chọn từ sao cho tinh tế và thích hợp thì khi nghe qua những câu này, người nghe sẽ có cảm giác sáo rỗng đôi khi thấy lãng xẹt. Điều này sẽ kéo theo việc họ không có thiện cảm với sản phẩm của bạn. Điều này hoàn toàn tiêu cực và không tốt.
Càng ngắn gọn càng tốt
Có thể bạn sẽ nghĩ sao lại mâu thuẫn với ở trên. Bởi vì ở trên chúng tôi đã có nói bạn đừng ngại những câu quá dài. Tuy nhiên những câu quá dài chỉ áp dụng trong trường hợp bạn đặt một câu quá hay và quá phù hợp với lại sản phẩm của bạn. Nhưng quy luật để viết một Slogan là bạn cũng nên ưu tiên cho những câu slogan ngắn gọn bởi vì có như vậy khi đọc vào khách hàng sẽ dễ nhớ cũng như là có ấn tượng mạnh hơn với câu slogan của bạn.
Lợi ích của sản phẩm
Một câu slogan hay phải thể hiện được lợi ích mà sản phẩm sẽ đem lại đối với người dùng. khi bạn đặt slogan cho sản phẩm của mình thì tốt nhất bạn nên đưa ra những lợi ích để cho người dùng có thể thấy được rằng sản phẩm của mình sẽ đáp ứng được nhu cầu của họ.
Tạo sự liên tưởng tốt đối với khách hàng
Khi bạn muốn người khác nghe bạn và hưởng ứng theo thì bạn phải tạo được sự hứng thú chứ không phải đơn giản và nhàm chán. Ví dụ trong ngành ẩm thực, bạn bán gà rán thì lúc này bạn hãy làm cho khách hàng có thể hình dung ra âm thanh mà họ cắn miếng gà ráng và màu sắc đẹp mắt của miếng gà chứ không phải là thứ thức ăn tẻ nhạt với mùi vị bình thường. Vấn đề là bạn phải dùng từ ngữ làm sao để khách hàng có thể liên tưởng được.
Đơn giản
Một câu slogan mà bất cứ ai cũng có thể nhớ được chính là yếu tố quyết định nó hay, hay dở hoặc đơn giản nó không cần quá hay nhưng dễ nhớ thôi cũng đã ghi điểm trong mắt khách hàng rồi. Chính vì vậy bạn hãy cố gắng làm sao mà đặt được một câu slogan thật là dễ nhớ để từ trẻ em người già cho đến những người đi làm đều có thể nhớ được câu slogan của bạn.
Không trùng lặp
Với những slogan đã có trước đó, khách hàng đã tiếp xúc rất nhiều và nghe thấy nhiều slogan thì bạn phải tạo ra một câu thật đặc biệt ấn tượng. Nếu như bạn đặt slogan lặp lại hoặc na ná như thế thì sẽ không khiến khách hàng chú ý đâu.
Đánh mạnh vào tâm lý khách hàng
Khi bạn tạo ra một câu slogan nào đó, điều bạn mong muốn nhất đó chính là khách hàng của bạn chú ý đến câu slogan mà bạn đưa ra. Chính vì vậy khi mà sáng tác thì bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu trước xem khách hàng của bạn suy nghĩ gì và họ muốn gì. Từ đó có thể đưa ra một câu slogan phù hợp nhất.
Mang lại liên tưởng tích cực cho khách hàng mục tiêu
Khi mà bạn kinh doanh bất cứ sản phẩm nào thì bạn có thể tìm hiểu về khách hàng mục tiêu của mình. Một khi mà bạn đã xác nhận được khách hàng mục tiêu thì lúc này bạn nên đưa ra một câu slogan phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn. Vì bạn bán hàng cho khách hàng mục tiêu là chủ yếu. Nên tìm hiểu về mong muốn và xu hướng của khách hàng mục tiêu là điều vô cùng cần thiết
Thể hiện được ngành nghề cũng như là sản phẩm của bạn
Khi mà đưa ra một câu slogan thì tốt nhất bạn nên để cho câu slogan đó thể hiện được bạn đang bán cái gì, ngành nghề của bạn là gì. Vì có như vậy thì khi mà khách hàng đọc vào họ sẽ hình dung ra ngay đây là sản phẩm gì và mục đích của sản phẩm đó như thế nào.
Càng đơn giản càng tốt
Đôi khi phức tạp quá sẽ làm cho bạn mệt mỏi cũng như là câu slogan của bạn không ấn tượng. Chính vì vậy bạn hãy thử đổi sang phong cách đơn giản cho câu slogan của mình, nó sẽ tạo nên một câu hay.
>> THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU – CHUYÊN NGHIỆP – ẤN TƯỢNG TẠI DMA GROUP
Giới thiệu DMA GROUP
DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .
Với Slogan " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!
Yêu cầu báo giá
Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng