








Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.












Logo Công Ty nên có tên Công Ty hay không ?
- Tháng Sáu 10, 2018
- Thiết Kế Đồ Họa, Thương hiệu
Logo chính là niềm tự hào của một công ty, là tấm vé để doanh nghiệp bước vào thị trường đầy tính cạnh tranh. Chính vì thế mà khâu thiết kế logo cần được đầu tư kĩ lưỡng cả về nội dung lẫn hình thức. Trong quá trình đó, một câu hỏi đặt ra là logo công ty nên có tên của doanh nghiệp hay không? Câu trả lời phù hợp nhất chính là phải dựa vào bản sắc và giá trị mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng, và đối tác.
>> 10 nguyên tắc vàng cần nhớ khi thiết kế logo chuyên nghiệp
>> Thiết Kế Logo Công Ty, Logo Thương Hiệu Đẹp Uy Tín
>> 5 công cụ thiết kế logo online miễn phí không thể bỏ qua
Mục Lục
Logo công ty là gì?
Logo công ty chính là một phần của bộ nhận diện thương hiệu, nhằm truyền tải lĩnh vực kinh doanh và giá trị mà doanh nghiệp theo đuổi thông qua một thiết kế gồm các chữ, biểu tượng hay kết hợp cả chữ lẫn biểu tượng.
Logo công ty chính là một phần của bộ nhận dạng thương hiệu
Tiêu chuẩn của một logo?
Để có thể tạo nên sự khác biệt so với các doanh nghiệp khác, một logo công ty chuyên nghiệp cần có các tiêu chuẩn sau:
♦ Thể hiện được bản sắc và giá trị mà doanh nghiệp theo đuổi, để giúp khách hàng phân biệt thương hiệu với các công ty khác.
♦ Kích thước của logo cần đảm bảo vẫn dễ nhìn và rõ ràng các chi tiết dù ở bất cứ kích cỡ nào.
♦ Tránh dùng nhiều kiểu chữ và tránh các kiểu chữ quá phổ biến. Kiểu chữ được lựa chọn khi thu nhỏ lại thì vẫn có thể nhìn được rõ ràng.
♦ Đặc trưng của doanh nghiệp được thể hiện qua màu sắc
♦ Yêu cầu kỹ thuật trong sản xuất phải được đảm bảo.
Logo công ty phải nói lên đặc trưng của doanh nghiệp
Logo công ty nên có tên công ty hay không?
Hình dáng, kiểu chữ, và màu sắc của logo phải phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và giá trị mà một doanh nghiệp theo đuổi. Do đó, việc logo công ty nên có tên công ty hay không sẽ phụ thuộc vào thông điệp và triết lý kinh doanh mà bạn muốn truyền tải đến người tiêu dùng.
Để người xem có thể nhận điện được thương hiệu thì khách hàng phải biết được đó là doanh nghiệp gì thông qua logo, từ đó họ có thể liên lạc được với công ty bạn. Điều này dẫn đến việc logo thường được thiết kế bằng tên (có thể là kí tự viết tắc), bao gồm cả tên lẫn biểu tượng (hình ảnh). Không có quá nhiều trường hợp logo chỉ có biểu tượng vì nếu bạn là một doanh nghiệp mới và còn non trẻ, chưa tạo được dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường thì rất khó để người tiêu dùng biết bạn là ai chỉ qua một hay nhiều biểu tượng. Thực tế, có một số doanh nghiệp lâu đời mới sở hữu logo biểu tượng như Apple, Audi, Toyota,…
Những doanh nghiệp lâu đời như Audi mới sở hữu logo biểu tượng
Hơn nữa, một trong những yếu tố quan trọng để bạn quyết định có nên thiết kế logo có tên công ty hay không chính là tham khảo thị trường. Hãy đặt logo công ty và thông điệp bạn muốn truyền tải tới khách hàng và đối tác trong ngữ cảnh thị trường. Bạn tham khảo, so sánh để nhận ra điểm chung và riêng giữa các logo của các doanh nghiệp cùng hoặc khác lĩnh vực kinh doanh với mình. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng quyết định logo nên có tên công ty hay không, và nếu có thì sẽ thiết kế ra sao (giữ nguyên hay viết tắc? có cách điệu chữ cái hay không?). Lựa chọn này giúp bạn dễ dàng tập trung vào hình thức, kiểu chữ và màu sắc trong khâu sáng tạo.
Tham khảo thị trường để quyết định được phong cách thiết kế logo
Một số logo chứa tên công ty của các doanh nghiệp nổi tiếng
Việc quyết định logo công ty có nên có tên doanh nghiệp hay không ảnh hưởng rất lớn đến giá trị và câu chuyện mà bạn muốn chuyển đến người tiêu dùng, và đối tác của mình. Trên thế giới, logo chứa tên công ty được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn, trong đó có cả những doanh nghiệp lâu đời và nổi tiếng trên thế giới như Samsung, Nike, Adidas, Subway, Nintendo,…
Samsung
Ông lớn Samsung chính là doanh nghiệp có thể cạnh tranh trực tiếp với Apple trên thị trường smartphone hiện nay. Tên công ty Samsung được ghép từ Sam – số 3, và Sung – ngôi để truyền tải 3 giá trị mà công ty theo đuổi Tuyệt hảo – Đa dạng – Mạnh mẽ. Cũng chính vì thế mà mà logo của Samsung được thiết kế với tên đầy đủ của công ty.
Logo Samsung thể hiện ba giá trị mà hãng theo duổi Tuyệt hảo – Đa dạng – Mạnh mẽ
Nike
Một trong hai hãng giày thể thao lớn nhất thế giới hiệu nay chính là Nike, bên cạnh đối thủ Adidas. Logo của hãng được thiết kế với tên công ty theo kiểu đơn giản với điểm nhấn ấn tượng là dấu Swoosh làm người xem dễ dàng liên tưởng đến đôi cánh của nữ thần chiến thắng – Nike.
Logo Nike nổi bật với dấu Swoosh
Amazon
Amazon cũng là một ví dụ điển hình cho logo công ty chứa tên của doanh ngiệp. Logo gồm tên đầy đủ của công ty và một mũi tên màu cam kéo dài từ A – Z. Mũi tên đó chính là điểm nhấn trong toàn bộ thiết kế. Sự hài lòng của khách hàng đối với hãng được thể hiện qua mũi tên giống như một nụ cười; trong khi thông điệp doanh nghiệp bán mọi thứ được truyền tải qua nét vẽ kéo dài từ A – Z.
Điểm ấn tượng trong logo của hãng Amazon chính là mũi tên màu cam kéo dài từ A – Z
Như vậy, hãy xác định thực rõ định hướng phát triển của doanh nghiệp và giá trị mà công ty bạn muốn hướng đến, để từ đó có quyết định logo công ty nên có tên công ty hay không. Đây là một lựa chọn cần có sự đầu tư nghiên cứu và phân tích kĩ càng để có thể cho ra được một logo đầy ấn tượng và cá tính, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết.
Giới thiệu DMA GROUP
DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .
Với Slogan " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!
Yêu cầu báo giá
Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng