








Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.












Những lưu ý, cân nhắc & Lời Khuyên khi thiết kế poster quảng cáo
- Tháng Tư 14, 2018
- Thiết Kế Đồ Họa, Thương hiệu
Khi bắt tay vào thiết kế poster quảng cáo chắc hẳn bạn đang còn loay hoay vậy đây sẽ là một vài hướng dẫn nho nhỏ giúp bạn đốt cháy giai đoạn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Nếu biết ứng dụng những gợi ý trên chắc chắn poster của bạn sẽ ngắn gọn, súc tích và truyền tải thông điệp một cách tốt nhất.
Bài viết liên quan
>> Thiết kế banner quảng cáo Đẹp – Chuyên nghiệp
>> Thiết kế brochure đẹp, Rẻ, Ấn Tượng
>> Thiết Kế Tờ Rơi , Tờ Gấp Đẹp – Chuyên nghiệp
Mục Lục
Những lưu ý khi thiết kế poster quảng cáo
Chọn phần mềm thiết kế
Nếu bạn là người mới bắt đầu tập tành thiết kế poster quảng cáo thì những phần mềm như Microsoft Word, Microsoft PowerPoint hoặc Microsoft Publisher sẽ rất phù hợp bởi việc sử dụng chúng không hề khó. Nhưng khi đã thành thạo hãy lựa chọn những phần mềm thiết kế chuyên nghiệp hơn như Adobe Photoshop hoặc Adobe InDesign. Chúng sẽ cung cấp đầy đủ dụng cụ và các tính năng, hỗ trợ bạn thỏa sức sáng tạo.
Chọn hình ảnh phù hợp
Khi đã chọn được hình ảnh có nội dung phù hợp bạn cần lưu ý hơn về chất lượng của hình ảnh. Ưu tiên những hình ảnh rõ nét, chất lượng cao sẽ luôn giúp poster của bạn nổi bật.
Phối hợp màu sắc
Hãy chắc chắn rằng chủ đề hoặc đối tượng của poster sử dụng đúng màu và phối màu một cách hài hòa. Điều này sẽ giúp cho người xem thấy vừa mắt và không có cảm giác nặng nề và bạn cũng không nên quá lạm dụng nhiều màu sắc sẽ gây rối mắt. Ví dụ bạn có thể sử dụng màu trắng cho hình nền và để giảm độ bão hòa thì bạn cũng có thể dùng màu tối hoặc tông màu xám được pha với các màu khác nhau.
Sử dụng những khoảng trắng
Các khoảng trắng sẽ khiến poster của bạn trông hài hòa, thoáng đãng hơn. Đồng thời nó còn giúp các yếu tố đồ họa xuất hiện trên poster có không gian “dễ thở”.
Khôn ngoan khi chọn font chữ
Lúc đầu bạn có thể bị các font chữ làm cho bối rối, vì vậy trước khi thiết kế poster quảng cáo hãy tìm hiểu về Typography. Mỗi chữ cái đều có một câu chuyện khác nhau nên hãy chọn đúng font chữ nhé.
Dù không ở gần poster nhưng người đọc cũng có thể nhìn thấy văn bản trên poster. 6 mét là khoảng cách tiêu đề poster nên đọc và 2 mét là những thông tin chi tiết, hãy nhớ đây là kích thước chữ trên phần mềm chứ không phải kích cỡ chữ sẽ được in ra.
Sơ đồ của thiết kế
Dựa vào sự di chuyển của mắt người xem, bạn sẽ sắp xếp được những yếu tố đồ họa trong poster của bạn. Hãy làm cho chúng dễ đọc và dễ hiểu. Nêu bật các thông tin quan trọng và chú ý không đặt nhiều ảnh về 1 bên của poster để có sự cân bằng.
Không nên dùng quá nhiều từ
Truyền tải thông điệp bằng hình ảnh đó chính là ý nghĩa của poster vì vậy bạn không nên dùng quá nhiều từ. Bởi dùng nhiều chữ sẽ gây rối mắt và mất tập trung cho người xem, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể truyền tải được thông điệp tới khách hàng .
Kích cỡ của poster cũng rất quan trọng
Khi thiết kế hãy chắc chắn kích thước của poster bạn thiết kế trên máy tính sẽ vừa vặn với poster bạn in ra. Tránh trường hợp thiết kế quá to hoặc quá nhỏ, khi in ra sẽ khiến poster vỡ, nhòe và không rõ nét.
Thiết kế poster quảng cáo và những cân nhắc
Ngoài những chú vừa trên thì bạn cần cân nhắc kỹ những điều sau để thiết kế poster quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất.
Luôn nghĩ về khách hàng của bạn. Liệu thiết kế của bạn có làm họ thấy hứng thú không? Poster của bạn có làm khách hàng dễ hiểu không? Cảm nghĩ của khách hàng về poster đó?…
Khi thiết kế hãy tập trung vào thông điệp bạn cần truyền tải. Không nên thiết kế poster một cách mơ hồ sẽ khiến cho người xem có thể hiểu sai thông điệp.
Lời khuyên để có một poster quảng cáo đẹp
Xác định điểm nổi bật
Điểm khách hàng muốn nhấn mạnh trong thông điệp là gì? Hãy suy ngẫm câu hỏi đó thật kỹ và tìm ý tưởng xoay quanh nó. Một khi tìm ra ý tưởng tốt, bạn có thể đi đến nửa chặng đường thiết kế rồi.
Chủ đề
Tạo chủ để cho poster là một giai đoạn rất khó nếu bạn chưa nảy ra ý tưởng nào cả. Một mẹo nhỏ bạn có thể tham khảo là kết hợp thông điệp của khách hàng với một số poster có sẵn trên internet hoặc poster mà bạn bắt gặp ngoài đường.
Bố cục
Sau khi lên ý tưởng và có một chủ để hay ho bạn hãy phác thảo chúng lên giấy và sắp xếp theo một bố cụ hợp lý. Sự sắp xếp này giúp bạn có thể xác định được đâu là nội dung quan trọng, đâu là nội dung cần được giản lược. Điều này sẽ giúp bạn có được kết cấu đẹp mắt hơn khi thiết kế poster quảng cáo của mình.
Để tâm đến thiết kế của bạn
Sau khi thiết kế, để gia tăng ưu điểm và hạn chế khuyết điểm hãy xin lời khuyên từ chính các đồng nghiệp hoặc ngay cả những người không chuyển. Họ sẽ là những người có cái nhìn khách quan nhất..
Hy vọng một số chia sẻ trên của dmagroup.vn sẽ giúp bạn có những thiết kế poster quảng cáo đẹp. Nếu có thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để có được giải đáp chi tiết nhé.
Giới thiệu DMA GROUP
DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .
Với Slogan " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!
Yêu cầu báo giá
Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng