








Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.












Quy trình 3 bước thiết kế nhận diện thương hiệu đẳng cấp
- Tháng Tư 13, 2018
- Thiết Kế Đồ Họa, Thương hiệu
Một quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu khoa học sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp tạo ra hệ thống nhận dạng tốt, nâng cao giá trị của họ trong mắt người tiêu dùng. Tuy nhiên để xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu phải trải qua rất nhiều bước phức tạp. Để tiến hành thiết kế thành công, các công ty, doanh nghiệp phải trải qua quy trình sau.
Bài viết liên quan
>> Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Chuyên Nghiệp tại DMA GROUP
>> Thiết kế nhận diện thương hiệu Startup, Độc Lạ – Uy Tín
>> Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
>> Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời
>> Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Marketing
Mục Lục
3 bước thiết kế nhận diện thương hiệu đẳng cấp
Bước 1: Nghiên cứu đối tượng
Giai đoạn này chính là lúc mà các designer tốn nhiều công sức nhất. Nó không chỉ đòi hỏi nhiều thời gian, nguồn lực mà còn tốn nhiều chi phí để dày công nghiên cứu. Quá trình đào sâu nghiên cứu này sẽ giúp người thiết kế tạo ra được tính cách cho thương hiệu và vẽ nên toàn cảnh của bức tranh thương hiệu mà họ nhắm tới. Và để quá trình diễn ra suôn sẻ, bạn phải trả lời tất cả các câu hỏi:
Đối tượng mục tiêu của bạn là gì?
Nhiều nhà thiết kế thường mắc sai lầm trong việc xác định đối tượng mục tiêu. Đôi khi họ thường cố tình lồng ghép thông điệp thương hiệu vào khách hàng một cách cứng nhắc. Tốt nhất bạn nên đứng trên lập trường của khách hàng chứ không phải là một designer để hiểu được họ muốn gì ở một thiết kế nhận diện thương hiệu.
Đừng hiểu nhầm rằng việc này đồng nghĩa khách hàng đều được làm tất cả những gì họ yêu cầu. Mà bạn phải thấu hiểu điều họ cần, họ muốn để sáng tạo sát với thực tế của doanh nghiệp nhất.
Đặc tính thương hiệu bạn đang làm là gì?
Một người thiết kế chuyên nghiệp cần có góc nhìn đầy đủ, đa chiều về đặc tính thương hiệu hiện tại từ đó có những tinh chỉnh phù hợp để đạt được mục tiêu dài hạn.
Nếu nắm được những chi tiết dù là nhỏ nhất đòi hỏi bạn phải có quá trình nghiên cứu, khảo sát lâu dài từ nhân viên, lãnh đạo tới khách hàng của họ.
Bạn có khác biệt không?
Để trả lời câu hỏi này bạn phải nắm rõ đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp là ai. Nếu không nắm rõ đối thủ, bạn rất dễ bị bám theo sau những người đã đi trước chúng ta một chặng đường dài. Khi nghiên cứu, quá trình không chỉ giúp bạn hiểu được đối thủ là ai mà còn giúp bạn nhận ra rằng thương hiệu của bạn có khác biệt hay không.
Bước 2: Tư duy thị giác
Khi đã có trong tay hàng tá dữ liệu đây là lúc bạn phải chuyển những dữ liệu thông tin này sang dạng hình ảnh. Bạn phải lựa chọn những hình ảnh giàu cảm xúc nhất để đưa vào các thiết kế.
Bước 3: Sản xuất
Ở giai đoạn này các ý tưởng và định hướng của bạn sẽ được đưa vào thiết kế. Sau khi chốt được concept với khách hàng doanh nghiệp, bạn đã có thể tiến hành thiết kế chi tiết cho toàn bộ các thành phần của bộ thiết kế nhận diện thương hiệu.
Logo
Khi thiết kế logo, bắt buộc bạn phải có một bản phác thảo tay trước, với hai màu cơ bản là đen là trắng. Khi vẽ logo dạng này và gửi cho khách hàng, họ sẽ dễ dàng nhận ra được sức mạnh truyền tải thông điệp trên logo mà không chịu bất cứ tác động nào của màu sắc.
Màu sắc
Màu sắc là yếu tố chi phối cảm xúc của người xem. Vì vậy nó cũng chính là ưu điểm giúp bạn thể hiện được sức khác biệt của mình. Khi làm hãy thử chọn nhiều phiên bản màu sắc khác nhau để khách hàng được lựa chọn và có cái nhìn khách quan.
Typography
Cũng như yếu tố màu sắc, typography cũng mang lại cảm xúc thị giác cho người nhìn. Vì vậy hãy chọn font chữ phù hợp với thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Nắm được nguyên tắc này thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn sẽ có sức lôi cuốn hơn rất nhiều.
Biểu tượng
Biểu tượng hay còn gọi là Iconography. Nếu được thiết kế một cách sáng tạo sẽ được ứng dụng rộng rãi trong quá trình truyền thông của khách hàng. Iconography nên được thiết kế theo đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ, ngành mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Đồng bộ hệ thống thiết kế
Không đồng bộ thiết kế là một sai lầm mà các designer không chuyên thường mắc phải. Khi thiết kế tất cả các hạng mục có trong nhận diện thương hiệu đều phải được đồng bộ từ màu sắc, font chữ, phong cách … để mang lại hiệu ứng thị giác cho khách hàng.
Thiết kế nhận diện thương hiệu có đắt không?
Như dmagroup vừa nói trên thì quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu là một quá trình dài tốn nhiều chất xám, công sức cũng như tiền bạc. Quá trình này đòi hỏi các nhà thiết kế phải “hao tâm tổn lực” rất nhiều, bởi vậy giá của một bộ nhận diện thương hiệu cũng không thể nào rẻ.
Với một sản phẩm thiên về tính sáng tạo thì “vô giá” chính là câu trả lời thỏa đáng nhất. Nếu thiết kế nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp khắc sâu trong tâm trí khách hàng thì đó chính là bước phát triển lâu dài của mỗi doanh nghiệp.
Trên đây là quy trình hoàn chỉnh của một bộ thiết kế nhận diện thương hiệu ấn tượng. Hy vọng rằng với những gợi ý mà chúng tôi vừa đưa ra sẽ giúp bạn có được những mẫu thiết kế sáng tạo, độc đáo và ấn tượng nhất.
Giới thiệu DMA GROUP
DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .
Với Slogan " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!
Yêu cầu báo giá
Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng