Giải pháp tăng doanh số bán hàng trực tuyến –Một trong những giá trị cốt lõi của công ty tôi là “Hãy trải nghiệm, đừng giả định”.
Chiến Lược Online Marketing
SEO
SMM
CRO
Thời gian thực hiện nhanh chóng: 1 – 3 ngày làm việc. – Mẫu giao diện phong phú
Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn 
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.
Dịch vụ thiết kế web
PPC
Responsive Ads
SMM
Donec sed odio dui. Fusce dapibus, tellus ac cursus commodo, tortor mauris condimentum nibh, ut fermentum massa justo.
Social Media Optimization
SEO
SMM
CRO

Sản xuất TVC Quảng Cáo thời lượng như thế nào hợp lý ?

Sản xuất TVC Quảng Cáo thời lượng như thế nào hợp lý ?
Đánh Giá

TVC quảng cáo là một hình thức truyền thông nhằm kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Bằng cách kể một câu chuyện liên quan đến thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, nó giúp người xem nhận biết được doanh nghiệp. Đồng thời qua đó, nó cũng làm tăng doanh số bán hàng. Để đạt được mục đích như thế thì TVC quảng cáo cần truyền tải thông điệp trong bao lâu là hợp lý? Hãy cùng DMA Group tìm hiểu nhé!

TVC quảng cáo là gì?

TVC quảng cáo chính là hình thức viết tắt của Television Commercial. Hiểu một cách đơn giản, những video có cốt truyện nhằm truyền tải một thông điệp về sản phẩm, dịch vụ, hay thương hiệu của doanh nghiệp mà không quá một phút thì được xem là TVC quảng cáo hay phim quảng cáo. Trong những video dạng này, hình ảnh sinh động và âm thanh sống động là những yếu tố quan trọng để thu hút và tạo ấn tượng đối với người xem.

thời lượng quảng cáo tvc quảng cáo

TVC quảng cáo là những video có cốt truyện dài không quá 1 phút

Những khó khăn khi sản xuất TVC quảng cáo

Kinh phí sản xuất

TVC quảng cáo là một hình thức marketing vô cùng tốn kém. Doanh nghiệp không chỉ phải chi trả cho đội ngũ sản xuất, cho các diễn viên tham gia quảng cáo, mà còn phải chi trả cho các đài truyền hình để họ phát sóng những video quảng cáo không quá 1 phút. Mỗi một giây lên sóng truyền hình, nhất là vào các khung giờ vàng, đều tính từ chục triệu trở lên.

thời lượng quảng cáo tvc quảng cáo

TVC quảng cáo đòi hỏi kinh phí khá cao

Thời lượng hạn hẹp

Thời lượng của một TVC quảng cáo không quá 1 một phút, thường từ 10 – 60 giây. Chính vì thế mà nội dung cần truyền tải phải thực cô đọng, súc tích và dễ hiểu. Các thước phim (bao gồm cả hình ảnh và âm thanh) cần được bố cục một cách chặt chẽ và khoa học. Điều này cũng đồng nghĩa là đội ngũ sản xuất TVC quảng cáo cần có trình độ cao và có nhiều năm kinh nghiệm.

Truyền tải nội dung trong một video dài không quá 1 phút khó hơn rất nhiều so với video dài 45 phút. Do đó, kịch bản cho TVC quảng cáo phải được viết bởi người có kiến thức rộng để có thể truyền tải được thông điệp về thương hiệu, về sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng, nhất là những khách hàng mục tiêu.

thời lượng quảng cáo tvc quảng cáo

Thời lượng trong một TVC quảng cáo không quá 60 giây

Ý tưởng thể hiện

Chính vì thời gian của một TVC quảng cáo là vô cùng ngắn nên để có thể thu hút được người xem thì ý tưởng thể hiện phải thật sáng tạo, ấn tượng.

Một kịch bản quay TVC quảng cáo tốt trước hết phải thu hút được khách hàng, phù hợp với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, và lồng ghép một các khéo léo các yếu tố thương hiệu và sản phẩm. Hơn nữa, ý tưởng phải làm nổi bật dấu ấn doanh nghiệp, để tạo sự khác biệt so với chiến dịch marketing của các công ty đối thủ. Ngoài ra, phương tiện truyền thông được sử dụng trong chiến dịch quảng cáo cũng ảnh hưởng ít nhiều đến nội dung của kịch bản.

thời lượng quảng cáo tvc quảng cáo

Nội dung cần truyền tải trong TVC quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng

Thời lượng hợp lý của một TVC quảng cáo

Thời lượng trong một TVC quảng cáo là một trong những vấn đề mà bất cứ doanh nghiệp và nhà sản xuất TVC quảng cáo nào cũng cần phải giải quyết. Thông thường, người xem chỉ cần từ 10 – 30 giây để quyết định có nên tiếp tục xem hay chuyển sang một thông điệp khác. Trong một thí nghiệm so sánh mức độ tập trung của khán giả khi xem video dài 30 giây với video dài 90 giây. Kết quả rút ra được là khán giả thường tập trung tiếp nhận thông tin được truyền tải trong 30 giây đầu tiên, và giảm dần ở các giây tiếp theo. Chính vì thế mà TVC quảng cáo nên có thời lượng từ 15 – 30 giây, nhưng chuẩn nhất vẫn là 30 giây.

thời lượng quảng cáo tvc quảng cáo

TVC quảng cáo nên có thời gian từ 15 – 30 giây, nhưng chuẩn nhất là 30 giây

Những video dài khoảng 30 giây thường được ưa chuộng bởi vì chi phí sản xuất của TVC quảng cáo. Như đã đề cập nhiều lần, ngân sách cho TVC quảng cáo là rất lớn. Thêm một giây quảng cáo cũng khiến cho quỹ tiền phình to ra. Mặc khác, thời lượng video dài ra, nhưng các yếu tố thêm vào là dư thừa thì có nguy cơ làm video trở nên nhàm chán, dẫn đến sự thất bại của cả chiến dịch. Ta nên nhớ rằng tốc độ lan tỏa của các TVC quảng cáo là rất nhanh, nhất là khi kết hợp các kênh truyền thông trực tuyến như facebook, instagram,…

thời lượng quảng cáo tvc quảng cáo

Tốc độ lan tỏa của TVC quảng cáo là rất cao, nhất là khi kết hợp với các kênh truyền thông trực tuyến

Mặc dù thời lượng quy chuẩn của một TVC quảng cáo là 30 giây, nhưng vẫn có thể có những TVC quảng cáo dài hơn, 45 giây hay 60 giây chẳng hạn. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào nội dung cần thể hiện và ngân sách của công ty. Có những sản phẩm không thể diễn tả hết trong 30 giây, nhất là các phim quảng cáo kiến trúc, khu đô thị. Thường thì để khách hàng, đối tác thấy được tiềm năng của các khu đô thị như thế thì các TVC quảng cáo có thể lên đến tối đa 3 phút.

Tùy theo chủ đề mà thời lượng của TVC quảng cáo có thể thay đổi

Tóm lại

 TVC quảng cáo nên có thời lượng hợp lý là 30 giây để vừa có thể tận dụng thời gian tập trung cao nhất của người xem nhằm truyền tải trọn vẹn thông điệp của doanh nghiệp, vừa có thể phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thời lượng của TVC quảng cáo có thể thay đổi trong một giới hạn nhất định đối với một số chủ đề đặc biệt.

 

Giới thiệu DMA GROUP

DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .

Với Slogan  " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!

Yêu cầu báo giá

Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng

Đăng ký Email nhận tin mới

Bài viết liên quan

DMA GROUP
content marketing

Ý tưởng content thu hút người đọc dịp cuối năm

Cuối năm là dịp mà nhiều ý tưởng content được bùng nổ.…
Continue reading
filter

6 lỗi thường gặp khi chụp ảnh phơi sáng bạn nên tránh

Khi chụp ảnh, ánh sáng là thứ mà mỗi nhíp ảnh gia…
Continue reading
top 10 kênh truyền thông hổ trợ bán hàng

Top 10 kênh truyền thông hỗ trợ bán hàng

Kênh truyền thông là một công cụ vô cùng cần thiết trong…
Continue reading
mẫu quảng cáo

Những mẫu bài viết quảng cáo hay hấp dẫn bạn nên biết

Trong thời buổi hiện nay, quảng cáo không còn là điều xa…
Continue reading
soạn nội dung

6 cách soạn nội dung content cho người mới bắt đầu

Nếu bạn muốn bán được sản phẩm, nếu bạn muốn sản phẩm…
Continue reading
Web-scraping

10 công cụ content marketing hiệu quả & miễn phí

Để có một bài content tốt bạn cần đến sự hỗ trợ…
Continue reading