








Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.












Thiết kế Profile Công Ty Chuẩn Quốc Tế như thế nào ?
- Tháng Sáu 15, 2018
- Thiết Kế Đồ Họa, Thương hiệu
Làm thế nào để có thể làm nổi bật được thế mạnh của công ty bạn trước đối tác và khách hàng tiềm năng? Câu trả lời chính là sử dụng profile công ty bên cạnh video giới thiệu doanh nghiệp. Những profile công ty đúng tiêu chuẩn quốc tế không những giúp truyền tải thông tin của doanh nghiệp một cách ngắn gọn, súc tích mà còn thể hiện được hình ảnh chuyên nghiệp của công ty đến đối tác.
Bài viết liên quan
>> các yếu tố thiết kế Profile đẹp, ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên
>> 5 lưu ý để bạn thiết kế profile cho công ty hoàn hảo nhất
>> 10 câu hỏi thường gặp khi bạn thiết kế profile công ty
Mục Lục
Tại sao cần thiết kế profile công ty?
Profile công ty chính là một cuốn hồ sơ năng lực về công ty. Nhờ có cuốn hồ sơ này, các thông tin về doanh nghiệp được truyền tải đến khách hàng và đối tác, giúp họ có cái nhìn tổng quát về công ty. Với các dữ liệu được cung cấp, nhất là các thế mạnh của công ty, khách hàng tiềm năng có thể đánh giá sơ lược được năng lực của doanh nghiệp bạn, và phân biệt bạn với các công ty cùng lĩnh vực. Điều này rất là quan trọng, nhất là trong các buổi đấu thầu. Hơn nữa, với profile công ty, đối tác không cần phải tốn thời gian lên các kênh truyền thông trực tuyến của doanh nghiệp, thay vào đó họ có thể xem profile công ty bất cứ khi nào cũng được.
Profile công ty giúp giới thiệu doanh nghiệp đến đối tác và các khách hàng tiềm năng
Những điều cần lưu ý khi thiết kế profile công ty
Khi thiết kế profile công ty, ta cần lưu ý một số điểm sau:
♦ Chuẩn bị dữ liệu thật kĩ: Các thông tin được thể hiện trong profile công ty cần được thể hiện một cách súc tích và dễ hiểu để làm nổi bật hình ảnh công ty bạn so với các đối thủ.
♦ Nhấn mạnh các ưu điểm của doanh nghiệp: Năng lực của công ty là nội dung cần được thể hiện một cách rõ ràng để khách hàng có thể đánh giá được tiềm lực của doanh nghiệp bạn.
♦ Hình ảnh sử dụng: Để thuyết phục người xem, bạn cần đầu tư nhiều vào hình ảnh để tạo ấn tượng trong lòng khách hàng.
♦ Đảm bảo chức năng bên ngoài – thu hút người xem, và chức năng bên trong – cung cấp thông tin.
♦ Tuân theo các quy định về hình thức của profile công ty để vừa có thể thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty, vừa giúp tiết kiệm được chi phí sản xuất.
♦ Đảm bảo kỹ thuật in ấn để sản phẩm cuối cùng giống với thiết kế hiển thị trên màn hình.
Để có được một profile công ty chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần đầu tư kĩ lưỡng cả về nội dung lẫn hình thức
Thiết kế profile chuẩn quốc tế như thế nào?
Màu sắc lựa chọn cần đồng bộ với thương hiệu
Màu sắc chủ đạo của profile công ty cần đồng bộ với thương hiệu doanh nghiệp, tức là logo công ty. Hơn nữa, màu sắc nên được phối hợp một cách hài hòa, không quá sáng, không quá tối để tạo được thiện cảm trong mắt người đọc.
Màu sắc của profile công ty cần đồng bộ với logo công ty
Kích thước
Profile công ty có tính chuẩn mực nhất định nên kích thước thường được sử dụng là khổ giấy A4 hay A5. Kích thước này giúp doanh nghiệp cũng như khách hàng dễ sử dụng và lưu trữ thuận tiện hơn. Ngoài ra, kích thước 20×20 cm và 28×28 cm được một số doanh nghiệp sử dụng cho profile của mình.
Profile công ty có thể thiết kế theo dạng dọc hoặc dạng ngang. Dạng profile khổ A4 đứng có kích thước 21 x 29.7cm với khổ trải 42 x 29 cm, còn khổ A4 ngang có kích thước 29.7 x 21cm với khổ trải 59.6 x 21cm.
Doanh nghiệp nên sử dụng các kích thước profile tiêu chuẩn để giảm chi phí in ấn, tránh mất thời gian chỉnh sửa file thiết kế và hạn chế việc không đồng bộ được với các sản phẩm in ấn khác.
Kích thước của profile công ty thường là khổ A4 hoặc A5
Loại giấy
Trong in ấn, ta thường sử dụng giấy couches vì ưu điểm trắng, láng, mặt giấy được tráng phủ bằng thạch cao, và thấm mực tốt, đồng đều. Hơn nữa, chính những đặc trưng như thế mà giấy couches rất phù hợp với công nghệ in offset.
Loại giấy couches 200 thường được sử dụng để làm ruột, trong khi couches 300 dùng làm bìa profile công ty.
Giấy couche thường được sử dụng trong in ấn profile công ty
Số lượng trang
Tùy theo nội dung doanh nghiệp muốn thể hiện cùng với hình ảnh mà số trang của một cuốn profile của mỗi công ty sẽ khác nhau. Tuy nhiên, thông thường, số trang tiêu chuẩn của cuốn profile công ty thường nằm trong khoảng từ 20 – 32 trang. Với số lượng trang như thế, các thông tin của doanh nghiệp sẽ được truyền tải một cách đầy đủ nhất đến đối tác và các khách hàng tiềm năng.
Mặc khác, cách đóng gáy một cuốn profile công ty cũng phụ thuộc vào số trang. Đóng gáy kim thường dành cho những profile dưới 30 trang, còn trên 30 trang thì dán gáy là lựa chọn phù hợp để đảm bảo mặc thẩm mỹ.
Số lượng trang phụ thuộc vào nội dung và hình ảnh mà doanh nghiệp muốn truyền tải
Nội dung, hình ảnh được thể hiện
Nội dung của một cuốn profile cần thể hiện một cách súc tích, dễ hiểu nhưng phải đầy đủ các thông tin sau: logo công ty, slogan, lĩnh vực kinh doanh, quy mô doanh nghiệp, triết lý kinh doanh và các giá trị theo đuổi, cách thức hoạt động, nhân sự quan trọng, các thông tin liên hệ.
Các thông tin trên cần được kết hợp với các hình ảnh sinh động nhằm để lại ấn tượng mạnh trong lòng khách hàng. Hơn nữa, nhờ có hình ảnh, ta không cần phải trình bày thông tin quá dài dòng.
Nội dung trong profile công ty cần được trình bày ngắn gọn nhưng đầy đủ
Công nghệ in offset
Công nghệ in offset thường được sử dụng để in ấn profile công ty, nhất là khi in hàng loạt với số lượng lớn, từ 500 trở lên. Tại sao lại lựa chọn công nghệ in này? Câu trả lời chính là do công nghệ này giúp tiết kiệm chi phí, dễ in và cho ra sản phẩm có chất lượng cao hơn so với các công nghệ in khác.
>>> Dịch vụ thiết kế Profile Công Ty Úy Tín tại DMA Group
Giới thiệu DMA GROUP
DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .
Với Slogan " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!
Yêu cầu báo giá
Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng