Giải pháp tăng doanh số bán hàng trực tuyến –Một trong những giá trị cốt lõi của công ty tôi là “Hãy trải nghiệm, đừng giả định”.
Chiến Lược Online Marketing
SEO
SMM
CRO
Thời gian thực hiện nhanh chóng: 1 – 3 ngày làm việc. – Mẫu giao diện phong phú
Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn 
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.
Dịch vụ thiết kế web
PPC
Responsive Ads
SMM
Donec sed odio dui. Fusce dapibus, tellus ac cursus commodo, tortor mauris condimentum nibh, ut fermentum massa justo.
Social Media Optimization
SEO
SMM
CRO

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY THEO CHUẨN HAY SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ?

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY THEO CHUẨN HAY SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ?
Đánh Giá

Phong cách thiết kế đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp tạo nên dấu ấn của doanh nghiệp trong mắt của đối tác, khách hàng tiềm năng, nhất là trong các buổi đấu thầu. Một câu hỏi đặt ra là nên thiết kế profile công ty theo tiêu chuẩn hay sáng tạo, đột phá? Câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi này chính là phải căn cứ vào chiến lược của doanh nghiệp, vào kế hoạch thiết kế được đề ra.

Bài viết liên quan

>> Các yếu tố thiết kế Profile đẹp, ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

>> Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế Profile Công Ty Hiệu Quả

Tại sao phải thiết kế profile công ty

Profile công ty nhằm để khách hàng và đối tác có cái nhìn tổng quát về công ty. Với các thông tin và hình ảnh được truyền tải, nhất là các ưu điểm của công ty, khách hàng tiềm năng có thể đánh giá được năng lực của doanh nghiệp bạn, và phân biệt bạn với các công ty cùng lĩnh vực. Hơn nữa, đối tác có thể xem profile công ty bất cứ khi nào cũng được, mà không cần phải lên các kênh truyền thông trực tuyến. Ngoài ra, profile công ty cũng có thể được dùng như một công cụ sale sản phẩm, dịch vụ hiệu quả.

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY THEO CHUẨN HAY SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ?

Profile công ty vừa giúp giới thiệu doanh nghiệp vừa có thể sử dụng như một công cụ sale

Kế hoạch thiết kế profile công ty gồm những nội dung gì?

Kế hoạch thiết kế profile công ty là rất cần thiết, bao gồm ít nhất 4 nội dung sau: Mục đích thiết kế, các nội dung quan trọng cần thể hiện, thời gian thực hiện và chi phí chi trả cho suốt quá trình thiết kế.

Có nhiều trường hợp mà doanh nghiệp cần thiết kế profile công ty như buổi giới thiệu doanh nghiệp, buổi đấu thầu, các buổi hội thảo,…Dù là dịp nào đi nữa thì mục đích cuối cùng vẫn là có thể tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng, làm họ tin tưởng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, căn cứ vào trường hợp cần thiết kế mà doanh nghiệp đặt ra thời hạn và ước lượng chi phí có thể chi trả. Một profile công ty cần ít nhất 2 tuần đến 1 tháng để có thể hoàn thành.

Các nội dung trong profile cần thể hiện được triết lý kinh doanh và các giá trị mà doanh nghiệp theo đuổi.

Các yếu tố trong bản kế hoạch thiết kế profile công ty chính là một trong những căn cứ quan trọng để quyết định việc biên tập nội dung và hình ảnh, phong cách thiết kế và lựa chọn các vật liệu in.

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY THEO CHUẨN HAY SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ?

Bản kế hoạch thiết kế profile công ty ảnh hưởng đến phong cách thiết kế

Thiết kế profile công ty theo tiêu chuẩn

Về nội dung: Các thông tin cần phải thể hiện được tầm nhìn và chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Tức là làm sao để khách hàng và đối tác nhận diện được công ty bạn là ai và có điểm gì nổi trội so với các công ty cùng lĩnh vực khác. Điều này cũng có nghĩa là profile công ty cần được trình bày một cách ngắn gọn, súc tích, và dễ hiểu. Hình ảnh sẽ là công cụ truyền tải nhiều thông điệp quan trọng, nhất là khi nói đến thế mạnh của doanh nghiệp.

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY THEO CHUẨN HAY SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ?

Nội dung phải thể hiện được bản sắc của doanh nghiệp

Về hình thức: Trước tiên, profile công ty thường được thiết kế theo khổ A4 hoặc A5 dạng đứng hoặc dạng nằm ngang, với số trang từ khoảng 20 – 30 trang. Dạng profile khổ A4 đứng có kích thước 21 x 29.7cm với khổ trải 42 x 29 cm, còn khổ A4 ngang có kích thước 29.7 x 21cm với khổ trải 59.6 x 21cm. Còn màu sắc của profile cần phải đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu, mà ở đây chính là logo công ty. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể căn cứ vào màu sắc đặc trưng cho từng ngành nghề mà lựa chọn, ví dụ như người ta thường sử dụng các màu sắc mang tính thổ, kim, mộc khi công ty đó chuyên về lĩnh vực bất động sản.

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY THEO CHUẨN HAY SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ?

Các profile công ty thường được thiết kế theo khổ A4 hoặc A5

Về vật liệu in: Thường ta hay sử dụng giấy couches và công nghệ in offset cho profile công ty để có thể tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn cho ra được sản phẩm chất lượng.

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY THEO CHUẨN HAY SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ?

Giấy couches thường được dùng cho in ấn profile công ty

Thiết kế profile công ty theo kiểu sáng tạo

Khi so sánh với các thiết kế profile công ty theo tiêu chuẩn thì các thiết kế sáng tạo, đột phá thường khác biệt ở hình thức và vật liệu in.

Tùy theo từng chiến lược marketing và sự đối chiếu với các công ty cùng lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp lựa chọn các kích thước profile công ty khác nhau. Điều này góp phần tạo nên dấu ấn của doanh nghiệp. Ngoài khổ A4 hay A5, nhiều doanh nghiệp còn lựa chọn các khổ vuông với kích thước 20×20 cm hay 28×28 cm.

Tùy theo chiến lược đề ra mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức của profile công ty

Về vật liệu in: Doanh nghiệp có thể sử dụng các loại giấy cao cấp hơn để tạo sự sang trọng cho cuốn profile của mình nếu ngân sách cho phép. Các loại giấy cao cấp có thể thay thế cho giấy couches là giấy conquerer hay giấy mỹ thuật ngoại nhập.

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY THEO CHUẨN HAY SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ?

Giấy conquerer là một loại giấy cao cấp mà bạn có thể sử dụng để in ấn profile công ty

Ngoài ra, sự sáng tạo đột phá có thể đến từ màu sắc. Bạn không nhất thiết phải sử dụng màu sắc đặc trưng cho lĩnh vực bạn kinh doanh. Thay vào đó, bạn chỉ cần lựa chọn các màu sắc giúp tạo dấu ấn cho doanh nghiệp bạn mà vẫn hài hòa với logo công ty.

Nên lựa chọn thiết kế tiêu chuẩn hay sáng tạo, đột phá

Việc lựa chọn thiết kế profile công ty theo tiêu chuẩn hay sáng tạo, đột phá phụ thuộc vào kế hoạch thiết kế profile công ty mà doanh nghiệp đã đề ra. Nếu thời gian và ngân sách không cho phép, doanh nghiệp nên lựa chọn các thiết kế tiêu chuẩn để có thể giảm chi phí, tiết kiệm thời gian chỉnh sửa và có thể đồng bộ với các sản phẩm khác của doanh nghiệp.

THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY THEO CHUẨN HAY SÁNG TẠO, ĐỘT PHÁ?

Ta nên chọn các thiết kế tiêu chuẩn nếu thời gian và ngân sách không cho phép

Ngược lại, nếu doanh nghiệp không bị hạn chế về thời gian và chi phí chi trả thì một thiết kế đầy sáng tạo là điều mà công ty có thể cân nhắc để tạo ra nét khác biệt, cái tôi riêng so với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực.

Một thiết kế sáng tạo sẽ giúp tạo nên cá tính cho doanh nghiệp của bạn

Dù lựa chọn phong cách thiết kế profile công ty nào thì nội dung truyền tải phải thể hiện được bản sắc và giá trị của doanh nghiệp. Nội dung phải cho thấy được tầm nhìn và các chiến lược phát triển của công ty. Đó là các yếu chính giúp đối tác và khách hàng tiềm năng đánh giá được năng lực của doanh nghiệp và biết được ưu thế của doanh nghiệp so với các đối thủ khác.

 

Giới thiệu DMA GROUP

DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .

Với Slogan  " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!

Yêu cầu báo giá

Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng

Đăng ký Email nhận tin mới

Bài viết liên quan

DMA GROUP
content marketing

Ý tưởng content thu hút người đọc dịp cuối năm

Cuối năm là dịp mà nhiều ý tưởng content được bùng nổ.…
Continue reading
filter

6 lỗi thường gặp khi chụp ảnh phơi sáng bạn nên tránh

Khi chụp ảnh, ánh sáng là thứ mà mỗi nhíp ảnh gia…
Continue reading
top 10 kênh truyền thông hổ trợ bán hàng

Top 10 kênh truyền thông hỗ trợ bán hàng

Kênh truyền thông là một công cụ vô cùng cần thiết trong…
Continue reading
mẫu quảng cáo

Những mẫu bài viết quảng cáo hay hấp dẫn bạn nên biết

Trong thời buổi hiện nay, quảng cáo không còn là điều xa…
Continue reading
soạn nội dung

6 cách soạn nội dung content cho người mới bắt đầu

Nếu bạn muốn bán được sản phẩm, nếu bạn muốn sản phẩm…
Continue reading
Web-scraping

10 công cụ content marketing hiệu quả & miễn phí

Để có một bài content tốt bạn cần đến sự hỗ trợ…
Continue reading