








Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.












Top 10 chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất năm 2017
- Tháng Bảy 29, 2018
- Home, Kiến thức Digital Marketing, Thương hiệu
Doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu và gia tăng doanh số thì truyền thông marketing là một điều vô cùng cần thiết. Mỗi năm, các doanh nghiệp trên thế giới đều cho ra nhiều chiến dịch truyền thông khác nhau nhằm hiện thực hóa chiến lược kinh doanh của họ. Nhiều chiến lược marketing mang lại thành công, trong khi một số khác thì không. Hãy cùng DMA Group điểm qua top 10 chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất năm 2017.
Bài viết liên quan
>> Top 10 agency nước ngoài hot nhất
>> Top 10 kênh truyền thông trong thời đại Marketing 4.0
>> Top 10 agency nội địa được nhiều nhãn hàng tin tưởng
Mục Lục
- 1 Vai trò của truyền thông marketing
- 2 Các chiến lược truyền thông không ngừng được đầu tư
- 3 Top 10 chiến dịch truyền thông xuất sắc nhất năm 2017
- 3.1 State Street Global Advisors, “Fearless Girl”
- 3.2 Burger King, “Google Home for the Whopper” và “Burning Stores”
- 3.3 Netflix, Stranger Things AR lens on Snapchat
- 3.4 Ikea, “How to Identify an Original Ikea Frakta Bag”
- 3.5 The New York Times, “The Truth Is Hard to Find”
- 3.6 84 Lumber, “The Journey Begins”
- 3.7 Lowe’s DIY Instagram Stories Ad
- 3.8 Samsung, “Ostrich”
- 3.9 Nespresso, “Comin’ Home”
- 3.10 Apple, “Earth (Shot on iPhone)”
Vai trò của truyền thông marketing
Thương hiệu chính là linh hồn của doanh nghiệp. Muốn xây dựng và lan tỏa thương hiệu, doanh nghiệp cần phải có các chiến dịch truyền thông marketing thích hợp. Thương hiệu, thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp được lan tỏa đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn nhờ truyền thông marketing.
Muốn lập ra một chiến dịch truyền thông thì doanh nghiệp phải biết được những đặc trưng của nhóm khách hàng mục tiêu, những điều mà cộng đồng thương hiệu bàn luận và chia sẻ, những xu hướng marketing được nhiều người yêu thích,…Do đó, đây chính là một hình thức tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp và làm cho mối quan hệ ấy ngày càng gắn bó với nhau.
Cộng đồng thương hiệu có lớn mạnh hay không, doanh số bán hàng của công ty có gia tăng hay không thì phụ thuộc khá nhiều vào chiến lược truyền thông marketing bên cạnh chất lượng sản phẩm.
Chính vì thế, doanh nghiệp cần phải có những kế hoạch kinh doanh đúng đắn, lựa chọn được agency phù hợp với bản sắc và nhu cầu của mình.
Truyền thông có vai trò quan trọng trong việc phát triển công ty
Các chiến lược truyền thông không ngừng được đầu tư
Chiến lược truyền thông đóng vai trò quan trọng trong sự lớn mạnh của một doanh nghiệp bên cạnh chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Chính vì thế mà các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp lớn, ngày càng đầu tư cho các chiến dịch truyền thông của mình. Các sản phẩm của các chiến dịch truyền thông không chỉ phải xuất sắc về nội dung, mà còn phải đáp ứng được yêu cầu về mặt hình ảnh. Làm việc chăm chỉ, không ngừng sáng tạo, và nắm bắt được tâm lý của khách hàng chính là những yếu tố góp phần làm nên một chiến lược marketing thành công.
Các chiến lược truyền thông không ngừng được đầu tư
Top 10 chiến dịch truyền thông xuất sắc nhất năm 2017
Mỗi năm, các doanh nghiệp đều cho ra những chiến dịch truyền thông khác nhau nhằm cụ thể hóa kế hoạch kinh doanh của mình. Nhiều chiến lược đã xuất sắc thể hiện được mục đích của công ty. Dưới đây là top 10 chiến dịch truyền thông xuất sắc nhất năm 2017.
State Street Global Advisors, “Fearless Girl”
Chiến dịch truyền thông này được thực hiện bởi agency quảng cáo McCann New York. Chiến dịch này đã chiếm vị trí số một trong những chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất năm 2017. Quảng cáo này đã truyền tải một thông điệp vô cùng mạnh mẽ về niềm hy vọng các cô gái có thể thể hiện bản thân và phát huy hết năng lực của mình. Dấu ấn mạnh mẽ của toàn bộ chiến dịch này chính là hình ảnh bức tượng cô gái nhỏ đứng một cách đầy kiêu hãnh trước chú bò tót. Sự xuất sắc về nội dung đã mang về cho “Fearless Girl” những giải thưởng danh giá, mà phải kể đến là Cannes Lions Titanium.
State Street Global Advisors, “Fearless Girl”
Burger King, “Google Home for the Whopper” và “Burning Stores”
Cả hai chiến dịch truyền thông này đều được thực hiện bởi David Miami. Bằng một đoạn quảng cáo chỉ dài 15 giây, Burger King đã triển khai nội dung một cách thú vị, bắt đầu bằng hình ảnh của một nhân viên phục vụ. “OK Google, Burger Whopper là cái gì?” chính là câu nói vào máy quay của người nhân viên này. Sau đó, Google Home trong nhà người xem được kích hoạt dẫn đến việc đoạn đầu tiên của mục Whopper trên Wikipedia được đọc lên.
Burger King, “Google Home for the Whopper
Còn “Burning Stores” là một print ads xuất sắc của Burger King. “Lửa – nướng từ năm 1954” chính là tiêu đề cho các bức ảnh trong chiến dịch này. Sự sáng tạo và nội dung đầy ấn tượng của những bức ảnh đã mang về giải thưởng Cannes Grand Prix.
“Burning Stores” Print Ads
Netflix, Stranger Things AR lens on Snapchat
Bằng sự marketing tích hợp toàn diện, Netflix đã quảng bá cho mùa thứ hai của series phim kinh dị – khoa học viễn tưởng nổi tiếng Stranger Things. Hình thức truyền thông này chính là một chiếc ống kính 3D nhưng lại chạy trên phần mềm Snapchat. Theo nghĩa đen, chiếc ống kính như một cổng thông tin thông qua camera của Snapchat. Điều này làm cho người xem cảm thấy như đang ở trong phòng khách của Joyce Byer và có cảm giác tương tác với các đồ vật trong căn phòng đó.
Netflix, Stranger Things AR lens on Snapchat
Ikea, “How to Identify an Original Ikea Frakta Bag”
Một túi đựng hàng của Ikea với giá 99 cent lại trùng hợp giống với một chiếc túi da màu xanh được bán với giá 2,14 đô do hãng thời trang Pháp Balenciaga thiết kế. Chính vì thế, để khẳng định bản quyền thương hiệu, Ikea đã làm nên một chiến dịch truyền thông để phân biệt hai chiếc túi này. Chiến dịch quảng cáo này được thực hiện bởi agency Acne.
Ikea, “How to Identify an Original Ikea Frakta Bag”
The New York Times, “The Truth Is Hard to Find”
Chiến dịch truyền thông này được thực hiện bởi agency Droga5 cùng tờ báo The New York Times. Những câu chuyện bi thảm có thật sẽ được khắc họa lại bằng hình ảnh và âm thanh. Nội dung được dẫn dắt bởi đạo diễn Darren Aronofsky và phóng viên ảnh tờ Times. Quảng cáo này là một lời tuyên bố và nhấn mạnh những nguy hiểm cùng những giá trị của việc tìm ra sự thật, nhất là trong bối cảnh chính trị của nước Mỹ. Những sự thật sẽ được khán giả đánh giá và trả phí.
The New York Times, “The Truth Is Hard to Find”
84 Lumber, “The Journey Begins”
Đầu năm 2017, Super Bowl đã cho ra mắt chiến dịch truyền thông của mình với tên gọi 84 Lumber – “The Journey Begins”. Chiến dịch này được thực hiện bởi agency Brunner. Một bộ phim dài 5 phút kể về cuộc hành trình đến nước Mỹ của người mẹ cùng đứa con gái người Mexico. Họ đã rời quê hương dấu yêu của mình để đi một một hành trình đầy gian nan và nguy hiểm nhằm có một cuộc sống tốt hơn. Bức tường sừng sững của tổng thống Trump dừng như là dấu chấm dứt cho hy vọng của họ. May mắn thay, ánh sáng lọt ra từ cánh cửa do 84 công dân Lumber xây dựng như một điều kỳ diệu đón chào họ đến với nước Mỹ.
84 Lumber, “The Journey Begins”
Lowe’s DIY Instagram Stories Ad
Chiến dịch Instagram Stories của Lowe được thực hiện bởi Facebook’s Creative Shop và BBDO. Chiến dịch này bao gồm 64 video vi mô để chứng tỏ cách mà một căn phòng nhỏ và không được sử dụng có thể được biến đổi một cách sáng tạo thành một nơi hữu ích. Những không gian nhỏ tương đương kích thước của tủ quần áo rất phù hợp để camera của Instagram có thể quay và chụp toàn bộ.
Lowe’s DIY Instagram Stories Ad
Samsung, “Ostrich”
Công nghệ thực tế ảo chính là một phần trong dải ngân hà Galaxy của Samsung. Samsung – “Ostrich” là một video quảng cáo nằm trong chiến dịch truyền thông của Samsung trong năm 2017. Video này thực hiện bởi agency Leo Burnett. “We make what can’t be made, So you can do what can’t be done” chính là thông điệp mà Samsung muốn truyền tải đến công chúng thông qua chiến dịch truyền thông này. Video này kể về việc tập bay của một chú đà điểu. Vì say mê thế giới thông qua lăng kính của thực tế ảo, chú đà điểu này đã lao đầu vào việc tập luyện để có thể bay được.
Samsung, “Ostrich”
Nespresso, “Comin’ Home”
Nespresso là một thành viên của tập đoàn Nestlé. Máy pha cà phê, viên cà phê,…là một trong các sản phẩm của doanh nghiệp này. Đầu năm 2017, hãng này cho ra một video quảng cáo với sự có mặt của nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng George Clooney. Tuy không có một lời thoại nào nhưng nam diễn viên vẫn thể hiện thực ấn tượng theo phong cách hài hước.
Nespresso, “Comin’ Home”
Apple, “Earth (Shot on iPhone)”
Apple, “Earth (Shot on iPhone)”
Apple là một trong những tập đoàn lớn nhất trên thế giới. Những sản phẩm công nghệ của họ luôn được cộng đồng chào đón. Năm 2017, họ đã tiến hành chiến dịch truyền thông với video quảng cáo mang tên “Earth (Shot on iPhone)”. Những lời mà nhà thiên văn học người Mỹ Carl Sagan khi đọc cuốn sách của chính ông chính là ý tưởng cho video quảng cáo này. Quyển sách đó có tên là Pale Blue Dot, và được sáng tác vào năm 1994. Sau khi tổng thống Mỹ Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi hiệp định khí hậu Paris thì video quảng này được sản xuất. Thông điệp mà video này muốn truyền tải chính là thế giới mà chúng ta đang sinh sống sẽ bị hủy diệt nếu không có những biện pháp hữu hiệu để cứu lấy hành tinh này.
Giới thiệu DMA GROUP
DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .
Với Slogan " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!
Yêu cầu báo giá
Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng