Giải pháp tăng doanh số bán hàng trực tuyến –Một trong những giá trị cốt lõi của công ty tôi là “Hãy trải nghiệm, đừng giả định”.
Chiến Lược Online Marketing
SEO
SMM
CRO
Thời gian thực hiện nhanh chóng: 1 – 3 ngày làm việc. – Mẫu giao diện phong phú
Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn 
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.
Dịch vụ thiết kế web
PPC
Responsive Ads
SMM
Donec sed odio dui. Fusce dapibus, tellus ac cursus commodo, tortor mauris condimentum nibh, ut fermentum massa justo.
Social Media Optimization
SEO
SMM
CRO

Top 10 xu hướng thiết kế đồ họa năm 2018

Top 10 xu hướng thiết kế đồ họa năm 2018
Đánh Giá

Thiết kế đồ họa cũng như nhiều ngành khác, luôn thay đổi để tạo ra những sản phẩm ấn tượng và độc đáo hơn. Mỗi năm, thiết kế đồ họa có những xu hướng khác nhau. Mỗi một xu hướng mang đến những bản thiết kế đầy ấn tượng, truyền tải những thông điệp riêng biệt. Hãy cùng DMA Group tìm hiểu về top 10 xu hướng thiết kế năm 2018 nhé!

Bài viết liên quan

>> Top 10 website tự học thiết kế uy tín nhất

>> Top 10 phần mềm đồ hoạ được ưa chuộng nhất

>> Top 10 logo của công ty nội địa được nhiều người yêu thích

Hiệu ứng “Glitch”

Việc những bức ảnh xuất hiện những vạch ngang hay dọc bị lệch giống như nhiễu sóng chính là một tác phẩm sử dụng hiệu ứng glitch đấy. Chính vì thế mà glitch còn có tên gọi khác là hiệu ứng nhiễu sóng. Hiệu ứng nhiễu sóng này cũng đã được sử dụng rất nhiều trong âm nhạc, nhất là nhạc điện tử từ những năm 1990. Hiệu ứng này được dùng để thiết kế nhiều sản phẩm khác nhau như poster, logo, biểu tượng, các video quảng cáo,…Hiệu ứng này có thể được tạo ra bởi phần mềm Adobe Photoshop hoặc các phần mềm tương tự. Glitch effects trong thiết kế đồ họa thì đã xuất hiện khá lâu, và khá quen thuộc với người xem trong các poster về phim kinh dị. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, giới trẻ ngày càng yêu thích hiệu ứng này. Do đó, glitch dần trở thành một xu hướng thiết kế và sẽ bùng nổ hơn nữa trong năm 2018.

top 10 xu hướng thiết kế 2018
Hiệu ứng Glitch

Hiệu ứng “Ruined”

Ngay từ cái tên hiệu ứng, ruined chính là phá hủy. Hiểu một cách đơn giản, những yếu tố làm phá hỏng bố cục được xem là thuộc về hiệu ứng ruined. Ruined effects khá tương tự như Glitch, tuy nhiên hiệu ứng đổ nát trong bản thiết kế sẽ được tăng cường và sẽ có một phần nào đó của bức ảnh trông như bị xé, bị cạo, hoặc bị vỡ ra tạo nên một phiên bản khác cho bản thiết kế. Xu hướng thiết kế này rất được ưa chuộng bởi các nhà thiết kế đồ họa và dần trở thành một xu hướng trong năm 2018.

TOP 10 website học thiết kế
Hiệu ứng Ruined

Color Channels

Color Channels hiểu một cách đơn giản chính là hiệu ứng kênh màu. Mục đích của việc sử dụng hiệu ứng kênh màu chính là việc tạo ra ảo giác cho các tác phẩm của mình nhằm gây ấn tượng với người xem. Holograph (kỹ thuật toàn ảnh), Hallucination (ảo giác), bóp méo nguyên bản,…là những nội dung của phong cách thiết kế này. Phong cách holograph đã dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây và hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2018. Với phong cách holograph, bạn có thể tạo ra nhiều hình ảnh khác nhau với hiệu ứng ba chiều như khi chúng ta sử dụng kính 3D màu đỏ và màu xanh. Những bức ảnh theo phong cách này rất bắt mắt và gây được ấn tượng.

TOP 10 website học thiết kế Hiệu ứng kênh màu

Năm của những cặp đôi

Trong năm 2018 này, ta chứng kiến được sự lên ngôi của những hiệu ứng “cặp đôi”. Đó là các hiệu ứng kết hợp hình Double exposure, Double exposure với Duotone, và Ánh sáng kép.

Double exposure là một hiệu ứng trong thiết kế đồ họa. Nó có phần khá giống với hiệu ứng nhiễu sóng glitch effects. Double exposure là một xu hướng thiết kế nhằm để tạo ra những sự biến đổi trong phong cách và cách tạo các hiệu ứng. Đây là một phong cách kết hợp hai hình ảnh khác nhau vào cùng một khung hình nhằm tạo ra những mạng lưới hình ảnh thú vị, hấp dẫn người xem. Để có thể tạo ra những thiết kế ấn tượng theo phong cách này, ngoài khả năng sáng tạo thì nhà thiết kế còn cần phải có một nền tảng vững chắc để có thể kết hợp các hình ảnh sao cho hài hòa.

TOP 10 xu hướng thiết kế 2018
Hiệu ứng Double exposure

Duotone là kỹ thuật hai tone màu. Việc chỉ sử dụng hai màu sắc chính là bản chất của kỹ thuật thiết kế đồ họa này. Việc hãng nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới Spotify  sử dụng duotone vào các ứng dụng nghe nhạc, và đồng thời xuất hiện trên các quảng cáo của hãng thì kỹ thuật này mới ngày càng phổ biến trong việc thiết kế đồ họa.

TOP 10 xu hướng thiết kế 2018
Hiệu ứng Duotone

Việc kết hợp cả Double exposure và Duotone là một phong cách thiết kế nhằm tạo ra những hình ảnh bắt mắt, gây ấn tượng mạnh. Nói một cách dễ hiểu, sự kết hợp này chính là việc các bản thiết kế được tạo ra bằng cách hình ảnh được nhân đôi lên hay hai hình ảnh đơn sắc chồng chéo lên nhau.

TOP 10 website học thiết kế
Double exposure và Duotone

Ngoài ra, việc sử dụng hai nguồn sáng thực hoặc phân tách các kênh màu cũng là một kỹ thuật thuộc xu hướng thiết kế “cặp đôi” trong năm 2018 này. Phong cách này được gọi là ánh sáng kép.

Typography

Kỹ thuật typography gồm hai yếu tố “typo” và “graphic”, nhằm để chỉ một kỹ thuật trong thiết kế đồ họa. Đó chính là nghệ thuật sắp đặt chữ. Minh họa sớm nhất của nó là cách viết thư pháp của người Trung Quốc hoặc cách trình bày các bản in của người châu Âu. Làm nổi bật được nội dung và truyền tải ý tưởng của người thiết kế chính là mục đích của phong cách thiết kế này. Kỹ thuật này liên quan đến việc sử dụng nhiều kiểu, nhiều phong cách, và nhiều kích thước của văn bản trong thiết kế đồ họa. Kỹ thuật và sáng tạo chính là hai yếu tố chính của

xu hướng thiết kế này.

TOP 10 xu hướng thiết kế 2018
Hiệu ứng typography

Để tạo ra một thiết kế mang phong cách typography, bạn có nhiều cách làm khác nhau như cắt chữ, làm cho chữ hỗn loạn,…Nhà thiết kế đồ họa cần phải có trình độ cao và khả năng sáng tạo để có thể tạo ra những chữ cái bị xóa mất một phần nhưng vẫn dễ đọc. Đây chính là một xu hướng thiết kế kéo dài từ năm 2017 đến năm 2018. Còn chữ hỗn loạn là một hướng thiết kế nhằm phá bỏ khuôn mẫu và sự lề lối của các ký tự, từ, và chữ. Từ đó, nó tạo nên những thiết kế vô cùng ấn tượng mà vẫn truyền tải được thông điệp mà nhà thiết kế muốn hướng đến.

TOP 10 xu hướng thiết kế 2018
Một cách tạo ra hiệu ứng typography

Màu Gradient – Gradient Colors

Màu dùng để lấp đầy một vùng trong đồ họa máy tính, bao gồm bộ các màu sắc phụ thuộc vào vị trí chính là màu gradient. Trong năm 2018, màu gradient  sẽ trở thành một xu hướng thiết kế. Tùy thuộc vào màu sắc, vị trí màu, và cách tăng giảm giá trị màu mà nhà thiết kế đồ họa sẽ cho ra một màu gradient riêng biệt, không giống bất kỳ ai. Chính vì thế mà màu gradient là độc nhất, mang dấu ấn cá nhân của người thiết kế.

Tại sao gradient lại trở thành một xu hướng? Tạo cảm giác thật hơn về mặt thị giác chính là mục đích mà màu gradient hướng đến, vì bất cứ vật gì cũng không thuần nhất là một màu, mà thay vào đó là sự chuyển tiếp nhiều màu khác nhau. Sự hạn chế của các màu đơn sắc cũng là một lý do quan trọng để các nhà thiết kế lựa chọn màu gradient. Ngoài ra, sự vui tươi, rực rỡ là cảm giác mà màu gradient mang lại.

TOP 10 xu hướng thiết kế 2018
Màu Gradient

Thiết kế 3D với màu sắc tươi sáng hay yếu tố kim loại

Việc kết hợp giữa yếu tố 3D cùng mới màu sắc rực rỡ ngày càng phổ biến trong năm 2018. Bản thiết kế 3D có thể kết hợp một hay nhiều màu sắc tươi sáng khác nhau. Những thiết kế 3D cùng một màu ngày càng xuất hiện nhiều và khá bắt mắt. Ngoài ra, một yếu tố khác cũng thường được kết hợp với các thiết kế 3D chính là yếu tố kim loại.

top 10 xu hướng thiết kế 2018
Thiết kế 3D cùng một màu

Màu tím bão hòa – Ultra Violet

Năm nay, viện Pantone chọn màu Ultra Violet làm màu sắc của năm sau khi trải qua một năm 2017 với sắc xanh mang tính thiền định. Pantone 18 – 3838 chính là tên gọi khác của Ultra Violet, nhằm để chỉ màu tím có cường độ cao, pha lẫn sắc xanh. Ultra Violet được gắn với  những đặc tính như sự huyền bí, phức tạp, sang trọng,…Tím bão hòa Ultra Violet luôn hấp dẫn mọi người, nhất là các cá nhân trong lĩnh vực nghệ thuật mà điển hình các ngôi sao âm nhạc như Prince, David Bowie, và Jimi Hendrix,…Gần đây, người ta nhận thấy sự hiện diện thường xuyên của Ultra Violet ở khắp mọi nơi, từ triển lãm ô tô Geneva, trong các bộ sư tập thời trang, trong mỹ phẩm,…Do đó, xu hướng tím bão hòa Ultra Violet sẽ còn bùng nổ mạnh hơn trong nhiều lĩnh vực, trong đó có cả việc thiết kế  đồ họa.

TOP 10 xu hướng thiết kế 2018
Tím bão hòa Ultra Violet

Không gian âm

Không gian âm chính là một xu hướng thiết kế trong năm 2018 bởi khả năng tạo ra những bản thiết kế đầy ấn tượng. Khoảng trống trong một thiết kế tạo thành một hình dạng đặc biệt chính là không gian âm. Xu hướng thiết kế này có thể được kết hợp với typography. Thông qua các kí tự, các yếu tố từ phía sau được đưa lên phía trước gây ấn tượng với người xem.

TOP 10 xu hướng thiết kế 2018
Thiết kế không gian âm

Minh họa nghệ thuật

Xu hướng thiết kế minh hoạt nghệ thuật gồm nhiều phong cách khác nhau như bản vẽ tay, minh họa trên ảnh, minh họa cắt giấy,…

TOP 10 xu hướng thiết kế 2018

Minh hoạt bằng bản vẽ tay

Sự kết hợp giữa hình ảnh và minh họa kỹ thuật số chính là nhằm tạo ra những minh họa trên ảnh. Tăng hiệu ứng và mang lại cái nhìn sắc nét hơn chính là mục đích mà minh họa trên ảnh hướng đến.

Còn minh hoạ cắt giấy nhằm hướng đến chiều sâu và kết cấu tách biệt của thiết kế. Xu hướng thiết kế này lấy cảm hứng từ nghệ thuật cắt giấy.

>> Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu tại DMA Group

Giới thiệu DMA GROUP

DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .

Với Slogan  " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!

Yêu cầu báo giá

Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng

Đăng ký Email nhận tin mới

Bài viết liên quan

DMA GROUP
quay phim

Quay Phim, Video khai trương – lễ khánh thành, khởi công

Khánh thành khởi công là những ngày quan trọng đối với các…
Continue reading
slogan

15 Cách & Ý Tưởng để sáng tác slogan hay

Bên cạnh tên thương hiệu thì slogan cũng là một trong những…
Continue reading
slogan

15 Quy luật & kỹ thuật trong sáng tác Slogan

Slogan là thứ quá quen thuộc đối với mỗi doanh nghiệp. Khi…
Continue reading

15 kỹ năng bán hàng mà dân sale phải nằm lòng

Kỹ năng bán hàng có lẽ là cụm từ quá quen thuộc…
Continue reading
kỹ năng bán hàng

15 cuốn sách về kỹ năng bán hàng bạn nên đọc

Kinh doanh là niềm mơ ước của rất nhiều người và nó…
Continue reading
kỹ năng bán hàng

15 kỹ năng chốt sale khi bán hàng

Bán hàng là một trong những thử thách của một người làm…
Continue reading