








Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.












Top 10 yếu tố làm nên thương hiệu
- Tháng Tám 22, 2018
- Thương hiệu
Đối với một doanh nghiệp thì thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thương hiệu chính là uy tín, là bản sắc, và các giá trị mà doanh nghiệp muốn theo đuổi. Thương hiệu có được nhờ sự nỗ lực không ngừng của cả tập thể và ban lãnh đạo để tạo nên những sản phẩm – dịch vụ chất lượng nhất, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Có rất nhiều yếu tố làm nên thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách thức khác nhau để làm nên thương hiệu của mình. Dưới đây là top 10 yếu tố làm nên thương hiệu của một doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Bài viết liên quan
>> Top 10 slogan làm nên thương hiệu doanh nghiệp
>> 10 lý do cho thấy tầm quan trọng của thương hiệu
>> 10 bài học khi xây dựng thương hiệu
Mục Lục
Tầm quan trọng của thương hiệu
Thương hiệu là điều bắt buộc mà mỗi doanh nghiệp phải tạo dựng được cho mình. Các doanh nghiệp khi mới bắt đầu kinh doanh đều tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình như logo, slogan, profile doanh nghiệp, bảng hiệu, đồng phục,….Thương hiệu thể hiện bản sắc và triết lý kinh doanh mà doanh nghiệp theo đuổi. Thương hiệu còn được tạo dựng thông qua chất lượng sản phẩm – dịch vụ và phong cách phục vụ của một doanh nghiệp. Thương hiệu nói lên uy tín của một công ty. Thương hiệu gắn liền với cộng đồng thương hiệu – brand community. Cộng đồng này cung cấp cho bạn nhiều tư liệu quý giá dựa trên những điều họ bàn luận và chia sẻ. Nhiều khách hàng mua sản phẩm của một doanh nghiệp nào đó cũng chỉ vì tên thương hiệu. Chính vì thế, thương hiệu có vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp.
Thương hiệu là một yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp
Thương hiệu cần được duy trì và phát huy
Trong suốt quá trình hoạt động của mình, doanh nghiệp cần duy trì và phát huy các giá trị của thương hiệu. Điều này được thể hiện qua độ hiệu quả của các chiến lược kinh doanh. Việc chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ ngày càng cải thiện, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng uy tín. Uy tín doanh nghiệp tăng sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Muốn được như thế thì doanh nghiệp phải xác định đúng khách hàng mục tiêu, tiến hành nghiên cứu thị trường, nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng,…Hơn nữa, doanh nghiệp phải có được một đội ngũ nhân viên sáng tạo để cho ra những cải tiến hiệu quả.
Doanh nghiệp cần duy trì và phát huy thương hiệu
Top 10 yếu tố làm nên thương hiệu
Thương hiệu là một phần thiết yếu của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc xây dựng nên thương hiệu của mình. Có nhiều yếu tố để làm nên thương hiệu của một doanh nghiệp. Tùy theo tính chất của công ty mà bạn có thể lựa chọn tập trung vào một số yếu tố quan trọng nhất, hay sẽ quan tâm đến tất cả. Dưới đây là top 10 yếu tố làm nên thương hiệu.
Bản sắc của doanh nghiệp
Thương hiệu được hình thành nên từ bản sắc của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp khi thành lập luôn có cho mình một tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh cần thực hiện. Từ đó, doanh nghiệp hình thành dần các giá trị mà mình muốn theo đuổi. Các giá trị đó được cụ thể hóa thông qua bộ nhận dạng thương hiệu, thông qua các chiến lược của doanh nghiệp,…Hay nói cách khác, bản sắc doanh nghiệp là cái nền cho các hoạt động của doanh nghiệp. Bản sắc là cái mà công chúng nhớ đến khi nhắc đến công ty của bạn. Do đó, hãy định hướng cho doanh nghiệp của mình thật đúng đắn ngay từ đầu nhé.
Thương hiệu thể hiện bản sắc doanh nghiệp
Tên thương hiệu
Tên thương hiệu là một phần làm nên thương hiệu. Cái tên rất quan trọng vì nó nói lên bản sắc và các giá trị mà bạn muốn truyền tải đến với khách hàng. Chúng ta thường nhầm lẫn rằng tên thương hiệu là tên đăng ký pháp lý. Tuy nhiên, thường thì tên đăng ký pháp lý không phải là tên thương hiệu. Có nhiều cách để đặt tên thương hiệu như những tên gọi mang tính chất gia đình, những tên gọi gợi sự liên tưởng về mặt cảm xúc, những tên gọi mang tính trừu tượng,…
Tên thương hiệu nên cô động và có ý nghĩa
Slogan
Câu khẩu hiệu giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng đến thương hiệu của bạn. Slogan gắn liền với bản sắc của doanh nghiệp, là thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Để cho câu khẩu hiệu phát huy hết sức mạnh của mình thì sự ngắn gọn và súc tích là điều cần thiết. Hơn nữa, câu khẩu hiệu cần nhấn mạnh đến sự khác biệt, ưu thế của thương hiệu bạn. Ví dụ như slogan nổi tiếng nhất của Coca Cola là “It’s the Real Thing”. Slogan này nhằm khẳng định nước giải khát của Coca Cola là nước giải khát đầu tiên trong lĩnh vực này, là người đi tiên phong.
Các câu khẩu hiệu có thể được thay đổi tùy theo chiến lược kinh doanh, tuy nhiên bản sắc của doanh nghiệp vẫn được phát huy.
Slogan giúp làm nên thương hiệu
Logo
Logo là một phần nằm trong bộ nhận diện thương hiệu, là công cụ giúp khách hàng nhận biết thương hiệu tốt hơn. Logo thường được đi chung với slogan của doanh nghiệp. Hình dáng, màu sắc, và các ký tự trong logo điều truyền tải một ý nghĩa nào đó mà nền tảng chính là bản sắc và các giá trị mà doanh nghiệp theo đuổi. Logo là một công cụ hữu hiệu để giúp lan tỏa thương hiệu.
Logo nằm trong bộ nhận diện thương hiệu
Chiến lược kinh doanh
Chiến lược kinh doanh điều chứa các yếu tố liên quan đến bản sắc của doanh nghiệp. Chiến lược kinh doanh đúng đắn góp phần giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển và lan tỏa thương hiệu đến với nhiều người hơn nữa. Ta có thể thấy điều này thông qua những thương hiệu hàng đầu thế giới như Apple, Samsung, Nike,…Muốn được như thế thì ban lãnh đạo doanh nghiệp phải đưa ra được những quyết định đúng đắn, và phải tiến hành nghiên cứu thị trường. Chiến lược kinh doanh đúng đắn là một yếu tố làm nên thương hiệu của doanh nghiệp.
Chiến lược kinh doanh đúng đắn làm nên thương hiệu
Chất lượng sản phẩm – dịch vụ
Chất lượng sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp là một yếu tố hàng đầu để bạn thuyết phục được khách hàng và tạo được uy tín cho chính doanh nghiệp của mình. Bạn cần phải luôn duy trì được chất lượng sản phẩm và không ngừng cải tiến để làm lớn mạnh cộng đồng thương hiệu của mình – brand community. Khi bạn chiếm được cảm tình của họ thì họ sẵn sàng trả phí để sở hữu sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn. Toàn bộ ngũ nhân viên và ban lãnh đạo phải không ngừng sáng tạo để cho ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Thương hiệu của bạn được tạo nên từ những điều như thế.
Chất lượng sản phẩm – dịch vụ phải đáp ứng được khách hàng
Phong cách phục vụ
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng xây dựng cho mình một bộ quy trình, quy tắc ứng xử dành cho nhân viên với nhau, cho nhân viên với khách hàng. Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, luôn lắng nghe, và giải đáp các thắc mắc của khách hàng thường là tiêu chuẩn mà các doanh nghiệp mong muốn. Hiện nay, bước vào cách mạng 4.0, việc lấy khách hàng làm trung tâm để triển khai các hoạt động của mình đã dần trở thành một điều hết sức cần thiết để giúp doanh nghiệp phát triển. Phong cách phục vụ chuyên nghiệp góp phần tạo nên thương hiệu.
Cần có phong cách phục vụ chuyên nghiệp
Ý tưởng sáng tạo
Những ý tưởng sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp bạn nổi bật hơn so với các doanh nghiệp khác, làm tăng độ nhận diện thương hiệu. Sự sáng tạo, độc đáo nếu chiếm được cảm tình của người tiêu dùng sẽ làm cho cộng đồng thương hiệu ngày càng lớn mạnh hơn. Cộng đồng thương hiệu vững mạnh là nền tảng để doanh nghiệp bạn phát triển. Những thành viên trong cộng đồng thương hiệu sẵn sàng mua sản phẩm của doanh nghiệp vì bạn đã chiếm được cảm tình của họ. Ý tưởng táo tạo, mới lạ làm nên đặc tính của thương hiệu.
Ý tưởng làm nên thương hiệu
Các chiến dịch truyền thông – marketing
Chiến dịch truyền thông – marketing là một điều cần thiết trong bất kì hoạt động kinh doanh nào. Thông điệp mà các chiến dịch marketing truyền tải là một trong những yếu tố giúp hình thành nên thương hiệu của doanh nghiệp. Một ví dụ điển hình cho điều này chính là các chiến dịch làm nên thương hiệu thực phẩm sạch, liêm khiết của hãng Chipotle. Chipotle đã thực hiện một chiến dịch dài hơi gắn liền với những video animation xuất sắc như Chipotle: Back to the start, Chipotle: The Scarecrow,…Sự thành công của những video đó đã giúp lan tỏa một cách cực kỳ nhanh chóng thương hiệu Chipotle như là một hãng cung cấp thức ăn được chế biến từ những nguyên liệu được nuôi trồng hoàn toàn tự nhiên.
Chiến lược marketing là điều cần thiết
Khả năng xử lý khủng hoảng
Cần xử lý khủng hoảng thật nhanh chóng trong thời đại số
Khả năng xử lý khủng hoảng tốt sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp của một doanh nghiệp. Trong thời đại internet phát triển nhanh chóng, tin tức dù xấu hay tốt đều có thể được lan truyền với tốc độ cấp số nhân bằng mạng xã hội. Nếu giải quyết không tốt có thể ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Chính vì thế, thương hiệu được giữ vững cũng nhờ phần nào vào khả năng xử lý khủng hoảng.
>>> tham khảo : Dịch vụ thiết kế Nhận diện thương hiệu tại DMA Group
Giới thiệu DMA GROUP
DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .
Với Slogan " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!
Yêu cầu báo giá
Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng