








Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.












Xu hướng màu sắc trong Logo năm 2018
- Tháng Sáu 10, 2018
- Thiết Kế Đồ Họa, Thương hiệu
Một trong những yếu tố làm nên một logo công ty đầy ấn tượng và mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp chính là màu sắc. Những nhà thiết kế dựa vào giá trị mà doanh nghiệp muốn truyền tải và các xu hướng màu sắc để có thể cho ra một thiết kế vừa mang bản sắc công ty vừa hiện đại, mà không mang cảm giác lỗi thời. Vậy trong thời gian tới, màu sắc nào sẽ trở thành xu hướng trong thiết kế logo công ty? Hãy cùng DMA Group điểm qua nhé!
Bài viết liên quan
>> 10 nguyên tắc vàng cần nhớ khi thiết kế logo chuyên nghiệp
>> 5 công cụ thiết kế logo online miễn phí không thể bỏ qua
>> Logo Công Ty nên có tên Công Ty hay không ?
Mục Lục
Màu sắc tươi sáng – Vibrant Colors
Làm thế nào để logo trông ấn tượng và tạo được cá tính doanh nghiệp? Câu trả lời chính là phá bỏ quy tắc cho rằng sử dụng ít màu sắc và hạn chế màu sắc tươi tắn sẽ làm cho logo trông sang trọng. Chính vì lẽ đó, màu sắc tươi sáng dần trở thành xu hướng trong thiết kế logo công ty trong năm 2018. Điều này đồng nghĩa, các nhà thiết kế phải có sự nhạy cảm cao với màu sắc, gu thẩm mỹ tinh tế để có thể kết hợp các yếu tố màu sắc và đường nét khi sáng tạo logo theo phong cách vibrant colors.
Thiết kế logo theo phong cách Vibrant Colors đòi hỏi phải có một gu thẩm mỹ tinh tế
Màu Gradient – Gradient Colors
Gradient là màu dùng để lấp đầy một mảng trống, gồm các màu sắc tuỳ thuộc vào vị trí. Để tạo ra màu gradient độc đáo cho riêng mình, ta cần có hai yếu tố chính: Thứ nhất, cùng một đối tượng, ta sử dụng nhiều màu sắc khác nhau; thứ hai làm các màu sắc trên hòa vào nhau bằng cách giảm giá trị màu của chúng. Trong thiết kế đồ họa, có 2 chế độ gradient: Axial gradients và Radial gradients.
Màu Gradient ngày càng được sử dụng nhiều, và sẽ trở thành một xu hướng màu sắc trong thiết kế logo công ty năm 2018. Một câu hỏi đặt ra là tại sao màu gradient lại trở thành xu hướng? Trước hết, màu gradient gây ấn tượng và là độc nhất. Mỗi nhà thiết kế có một quan điểm thẩm mỹ và thói quen phối màu khác nhau nên tùy thuộc vào màu sắc, vị trí màu và cách tăng giảm giá trị màu mà cho ra một màu gradient riêng biệt, không giống bất kỳ ai.
Các thiết kế logo theo phong cách Gradient luôn ấn tượng và độc nhất
Chính sự chuyển tiếp từ xu hướng màu đơn sắc sang các màu đa sắc mà gardient tạo cảm giác thật hơn về mặt thị giác, vì bất cứ vật gì cũng không thuần nhất là một màu, mà thay vào đó là sự chuyển tiếp nhiều màu khác nhau.
Hơn nữa, gradient là một cách để khắc phục sự hạn chế của các màu đơn sắc có sẵn, giúp logo doanh nghiệp trở nên khác biệt hơn so với các công ty cùng hay khác lĩnh vực. Ngoài ra, sự vui tươi, rực rỡ là cảm giác mà màu gradient mang lại.
Màu Gradient mang lại cảm giác tươi vui, rực rỡ
Lớp phủ màu – Color Overlay
Một xu hướng màu sắc khác cho logo công ty trong năm 2018 chính là lớp màu phủ. Để tạo ra màu sắc mới theo hướng color overlay, nhà thiết kế sẽ cho hai hay nhiều màu sắc tươi sáng chồng chéo lên nhau. Cũng tương tự như gradient, tùy theo gu thẩm mỹ, màu sắc và mức độ chồng chéo mà cho ra những màu sắc khác nhau, mang dấu ấn cá nhân.
Color Overlay là một xu hướng màu sắc trong thiết kế logo năm 2018
Một xu hướng được nhiều nhà thiết kế logo thử nghiệm và sử dụng chính là flat color overlay, từ đó làm tăng tính hấp dẫn cho các logo công ty.
Màu tím bão hòa – Ultra Violet
Trải qua một năm 2017 với sắc xanh mang tính thiền định, năm nay viện Pantone chọn màu Ultra Violet – Màu tím bão hòa, làm màu sắc của năm. Từ xa xưa, sự huyền bí, phức tạp, sang trọng là những đặc tính gắn với Ultra Violet, thậm chí có hoàng tộc còn chọn Ultra Violet làm màu đại diện.
Tím bão hòa – Ultra Violet được chọn làm màu sắc của năm 2018
Ultra Violet hay còn gọi là Pantone 18 – 3838, là màu tím pha sắc xanh. Tím bão hòa Ultra Violet luôn hấp dẫn mọi người, nhất là các cá nhân trong lĩnh vực nghệ thuật mà điển hình các ngôi sao âm nhạc như Prince, David Bowie, và Jimi Hendrix,…
Gần đây, người ta nhận thấy sự hiện diện thường xuyên của Ultra Violet ở khắp mọi nơi, từ triển lãm ô tô Geneva, trong các bộ sư tập thời trang, trong mỹ phẩm,…Do đó, xu hướng tím bão hòa Ultra Violet sẽ còn bùng nổ mạnh hơn trong nhiều lĩnh vực, trong đó có cả việc thiết kế logo công ty.
Logo công ty sử dụng màu sắc Ultra Violet
Màu trắng đen
Hai màu đen, trắng luôn có sức hút trong thiết kế đồ họa, nhất là thiết kế logo công ty. Người tiêu dùng không chỉ ấn tượng với các logo có màu đen trắng chủ đạo mà còn cả logo có sự kết màu đen hoặc trắng với các màu như màu đỏ cà, màu tím cà, màu cam đậm,…Do đó, ở nhiều quốc gia khác nhau, các thiết kế logo với hai màu đen trắng chủ đạo vẫn tiếp tục là xu hướng được áp dụng.
Các logo với màu đen, trắng làm chủ đạo luôn tạo được sức hút đối với người xem
Các xu hướng thiết kế logo không ngừng thay đổi. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, đội ngũ DMA Group luôn cập nhật những xu hướng mới nhất để cho ra những mẫu thiết kế logo công ty đầy chất lượng.
>>> Dịch vụ thiết kế Logo tại DMA Group
Giới thiệu DMA GROUP
DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .
Với Slogan " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!
Yêu cầu báo giá
Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng