Giải pháp tăng doanh số bán hàng trực tuyến –Một trong những giá trị cốt lõi của công ty tôi là “Hãy trải nghiệm, đừng giả định”.
Chiến Lược Online Marketing
SEO
SMM
CRO
Thời gian thực hiện nhanh chóng: 1 – 3 ngày làm việc. – Mẫu giao diện phong phú
Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn 
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.
Dịch vụ thiết kế web
PPC
Responsive Ads
SMM
Donec sed odio dui. Fusce dapibus, tellus ac cursus commodo, tortor mauris condimentum nibh, ut fermentum massa justo.
Social Media Optimization
SEO
SMM
CRO

Ý NGHĨA LOGO PEPSI

Ý NGHĨA LOGO PEPSI
4.7 (93.33%) 3 votes

Một trong những đồ uống hết sức quen thuộc với mọi người chính là Pepsi. Pepsi là một nhãn hiệu nước uống của Mỹ. Logo Pepsi chính là một trong những điểm thú vị của nhãn hiệu đồ uống này. Không chỉ có giá trị lên đến 1 triệu USD, logo này còn có quá nhiều thông điệp phức tạp được truyền tải. Các thông điệp đó là gì? Hãy cùng DMA Group cùng tìm hiểu nhé!

Bài viết liên quan

>> Ý nghĩa logo Coca cola

>> Ý nghĩa logo Samsung

>> Ý nghĩa logo Apple

Vài nét về Pepsi

Pepsi chính là một nhãn hiệu nước uống có ga xuất hiện lần đầu tiên vào 1890. Người chịu trách nhiệm chính trong việc pha chế chính là dược sĩ Caleb Bradham. Đến 1903, nhãn hiệu đồ uống này đã được đăng kí bản quyền. Thức uống này chính là sản phẩm của một công ty thực phẩm đa quốc gia Hoa Kỳ – PepsiCo. Hợp nhất giữa Pepsi-Cola và Frito-Lay chính là cơ sở ra đời của công ty PepsiCo vào năm 1965.

Pepsi chính là đối thủ một mất một còn với Coca Cola. Cùng với Coke, Pepsi đã tạo ra một màn so găng suốt hơn 100 năm, và nhiều lúc phần thắng nghiêng về Pepsi.

Một trong những điểm nhấn làm nên thương hiệu của nhãn hiệu đồ uống này chính là logo Pepsi. Không giống với logo Nike chỉ mất 35 USD để thiết kế, logo Pepsi loại tốn đến 1 triệu USD cho bản thiết kế.

ý nghĩa logo pessi

Pepsi là một nhãn hiệu đồ uống hết sức quen thuộc với chúng ta

Tầm nhìn chiến lược của Pepsi

Câu chuyện về sự thành công của Pepsi không chỉ là chiến lược bán nước giải khát có ga, mà còn là bán cả phong cách sống. Để làm nổi bật mình và tạo ra điểm khác biệt với Coca, Pepsi đã nhắm vào sự trẻ trung. Chiến lược đầu tiên nhắm vào giới trẻ của họ bắt đầu với câu “Hòa đồng hơn với một Pepsi”, và đến năm 1961 chính là câu khẩu hiệu vô cùng ấn tượng “Bây giờ là Pepsi. Dành cho những ai cho là mình vẫn trẻ”. Điểm đặc biệt của câu slogan này là nghiêng về khía cạnh tinh thần “trẻ trung” chứ không phải thực tại cứng nhắc “tuổi tác”.

Tầm nhìn chiến lược của Pepsi lên một tầm cao mới khi chiến dịch “Thế hệ Pepsi” ra đời, làm nền tảng cho sự gắn kết của nhãn hiệu đồ uống này với những ngôi sao của thời đại.

Không những thế Pepsi còn tham gia vào các hoạt động chống chiến tranh. Ngoài ra, Pepsi luôn nỗ lực phân biệt diện mạo của mình so với các đối thủ trên thị trường.

ý nghĩa logo pessi

Bằng chiến lược kinh doanh đúng đắn, nhiều lần Pepsi vượt mặt Coca Cola

Ý nghĩa logo Pepsi

Slogan của Pepsi

Pepsi có một điểm rất đặc biệt chính là có nhiều slogan khác nhau cho từng giai đoạn, chiến lược kinh doanh của mình. Câu khẩu hiệu đầu tiên có một số đặc tính liên hệ với Coca “The Original Pure Food Drink” (Nước giải khát tinh khiết đến tự nhiên). Câu slogan đánh dấu bước chuyển mình của Pepsi vào năm 1961 là “Now It’s Pepsi for Those Who Think Young” (Pepsi nước uống của tuổi trẻ).  Slogan vào năm 2007 là “More Happy” (Ngất ngây hơn). Tính từ năm 1906 – 2007, Pepsi đã có gần 21 slogan. Điểm chung của các câu khẩu hiệu này chính là sự tươi mới và trẻ trung. Các đặc tính trên chính là bản sắc và các giá trị mà Pepsi theo đuổi trong suốt quá trình hoạt động.

ý nghĩa logo pessi
Một trong những slogan của Pepsi

Thông điệp mà logo Pepsi truyền tải

Một trong những điểm nhấn của Pepsi chính là logo. Logo Pepsi chính là một vũ khí lợi hại giúp nhãn hiệu nước giải khát này phân biệt được với Coca Cola. Logo Pepsi chính là một trong những logo ấn tượng và đắt giá nhất hành tinh.

ý nghĩa logo pessi

Logo Pepsi có nhiều phiên bản khác nhau

Cũng giống như nhiều thương hiệu khác, logo của Pepsi có nhiều phiên bản khác nhau. Các phiên bản đầu tiên chính là tên của nhãn hiệu nước uống này, được thiết kế cách điệu với màu đỏ chủ đạo. Logo hiện nay của Pepsi chính là phiên bản ra đời nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập của nhãn hiệu này vào năm 1998. Logo này đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt, giúp lan tỏa thương hiệu.

Hình dáng của logo Pepsi là một hình tròn gồm 3 phần, phần màu đỏ ở phía trên, phần màu xanh dương ở phía dưới, và trung tâm là một dãy sóng màu trắng. Ý nghĩa mà logo này truyền tải thì cần có rất nhiều tài liệu vì nhóm thiết kế đã cần đến 27 trang để giải thích nó. Nguyên nhân là logo Pepsi đại điện cho nhiều vấn đề khá phức tạp như từ trường trái đất, phong thủy, thuyết tương đối,…Hơn nữa, để đưa ra bản thiết kế này, đội ngũ chịu trách nhiệm thiết kế còn phải nghiên cứu và tổng hợp các nguyên lý thiết kế từ trước đến nay, tổng hợp các mẫu chai pepsi, tổng hợp các logo qua các thời kỳ,…Đặc biệt, để thể hiện tính trẻ trung và tươi mới, nhóm thiết kế phải đảm bảo sao cho logo Pepsi nhìn ở các góc độ khác nhau đều cho cảm giác đó là một hình mặt cười. Quả là một sự đầu tư cả về nội dung và hình thức.

ý nghĩa logo pessi

Logo Pepsi nhìn ở các góc độ khác nhau đều cho cảm giác đó là một hình mặt cười

Màu sắc của logo Pepsi cũng dần thay đổi. Lúc đầu, logo của Pepsi thuần một màu đỏ, khá giống với màu chủ đạo của Coca Cola. Hiện nay logo của Pepsi có ba màu đỏ – trắng – xanh dương bên cạnh tên thương hiệu màu trắng. Cả logo và tên thương hiệu đều nằm trên nền màu xanh dương. Màu xanh dương chính là màu mà Pepsi lựa chọn để tạo ra sự khác biệt với màu đỏ của Coca.

 

Giới thiệu DMA GROUP

DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .

Với Slogan  " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!

Yêu cầu báo giá

Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng

Đăng ký Email nhận tin mới

Bài viết liên quan

DMA GROUP
quay phim

Quay Phim, Video khai trương – lễ khánh thành, khởi công

Khánh thành khởi công là những ngày quan trọng đối với các…
Continue reading
slogan

15 Cách & Ý Tưởng để sáng tác slogan hay

Bên cạnh tên thương hiệu thì slogan cũng là một trong những…
Continue reading
slogan

15 Quy luật & kỹ thuật trong sáng tác Slogan

Slogan là thứ quá quen thuộc đối với mỗi doanh nghiệp. Khi…
Continue reading

15 kỹ năng bán hàng mà dân sale phải nằm lòng

Kỹ năng bán hàng có lẽ là cụm từ quá quen thuộc…
Continue reading
kỹ năng bán hàng

15 cuốn sách về kỹ năng bán hàng bạn nên đọc

Kinh doanh là niềm mơ ước của rất nhiều người và nó…
Continue reading
kỹ năng bán hàng

15 kỹ năng chốt sale khi bán hàng

Bán hàng là một trong những thử thách của một người làm…
Continue reading