Giải pháp tăng doanh số bán hàng trực tuyến –Một trong những giá trị cốt lõi của công ty tôi là “Hãy trải nghiệm, đừng giả định”.
Chiến Lược Online Marketing
SEO
SMM
CRO
Thời gian thực hiện nhanh chóng: 1 – 3 ngày làm việc. – Mẫu giao diện phong phú
Giúp bạn dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, bền vũng hơn 
với những vị trí trên bộ máy tìm kiếm google.
Dịch vụ thiết kế web
PPC
Responsive Ads
SMM
Donec sed odio dui. Fusce dapibus, tellus ac cursus commodo, tortor mauris condimentum nibh, ut fermentum massa justo.
Social Media Optimization
SEO
SMM
CRO

15 Cách & Ý Tưởng để sáng tác slogan hay

15 Cách & Ý Tưởng để sáng tác slogan hay
Đánh Giá

Bên cạnh tên thương hiệu thì slogan cũng là một trong những yếu tố quan trọng của một doanh nghiệp. Tuy nhiên để tạo ra một câu slogan hay và có ấn tượng với khách hàng thì không phải dễ. Chúng ta đã từng đọc những câu Slogan hay vô cùng độc đáo của các thương hiệu nổi tiếng Nhưng mà việc nghĩ ra một câu slogan cho doanh nghiệp của mình thì lại vô cùng khó khăn sau đây DMA Group sẽ cung cấp cho bạn 15 cách để sáng tác một câu slogan hay và bạn có thể tham khảo.

Bài viết liên quan

>> 10 slogan làm nên thương hiệu doanh nghiệp

>> 15 Quy luật & kỹ thuật trong sáng tác Slogan

Đặt một câu hỏi

Câu hỏi thì có gì mà lại làm được Slogan? Đặt câu hỏi như thế nào? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người. Tuy nhiên trên thực tế có nhiều thương hiệu nổi tiếng đã đặt 1 câu hỏi và  lấy đó làm câu slogan của mình. Chẳng cần màu mè hoa văn. Đôi khi bạn chỉ cần đặt một câu hỏi về nhu cầu hoặc là mong muốn của khách hàng. Chỉ cần câu hỏi đó hợp vần điệu thì nó cũng sẽ là một câu slogan hay.

Đưa ra một cam kết

Đối với khách hàng thì việc mà bạn cam kết để làm một việc nào đó đại loại như là cam kết khẳng định sản phẩm của bạn tốt thì luôn tạo niềm tin cho khách hàng. Họ sẽ cảm thấy rằng doanh nghiệp này và thương hiệu này uy tín và sẽ có trách nhiệm với các sản phẩm mà mình bán ra. Chính vì vậy tạo slogan bằng một câu cam kết cũng là một ý tưởng hay nếu như bạn chưa nghĩ ra câu slogan nào.

Kêu gọi hành động

nói theo cách của bạn

Đối với những câu slogan nào mà thường hướng đến cộng đồng hoặc là một việc nào làm nào tốt đẹp thì đều được mọi người hưởng ứng  tích cực. Và trên thế giới cũng có rất nhiều câu slogan như thế. Bạn có thể tham khảo và đưa ra một lời kêu gọi nào đó hoặc là hành động nào đó mà sản phẩm của bạn có thể làm được và mọi người cũng có thể làm được.

Liên tưởng tới lợi ích theo một cách mới mẻ

Bất cứ một sản phẩm nào mà bán ra thị trường thì cũng đều sẽ đáp ứng và giải quyết một vấn đề nào đó cho khách hàng. Đây là điều mà chính doanh nghiệp ý thức được. Chính vì vậy nếu như mà các sản phẩm của bạn có lợi ích nào đó thì bạn hãy liên tưởng nó đến một cái gì đó mới mẻ và thú vị hơn. Từ những liên tưởng đó bạn có thể đặt ra một câu slogan hay. Và chúng tôi tin chắc  cách đặt slogan này sẽ vô cùng ấn tượng đối với khách hàng.

Lời kêu gọi mang tính bắt buộc

just-do-it

Bạn đừng nghĩ nó sẽ dẫn đến những điều bi quan và phản cảm đối với khách hàng. Vì chúng ta không ai thích mình bị bắt buộc cả. Tuy nhiên những lời kêu gọi mang tính bắt buộc thì sẽ tạo được ấn tượng mạnh đối với khách hàng và nó như là một điểm nhấn và buộc khách hàng phải chú ý đến câu slogan của bạn. Đối với hãng giày Nike thì họ có một câu slogan rất nổi tiếng đó là “Just do it”. Và đây là một câu slogan mang tính bắt buộc mà được rất nhiều khách hàng yêu thích.

Lời kêu gọi chỉ với một từ

think

Có thể bạn nghĩ là slogan phải là một cái câu gì đó mà có nhiều từ và có từ 2 từ trở lên. Tuy nhiên có rất là nhiều slogan chỉ có một từ điển hình là slogan của IBM với từ “Think”. Một từ này có thể là kêu gọi hoặc là muốn khách hàng làm một cái gì đó đây cũng là một cách đặt slogan hay.

Mô tả sản phẩm của bạn một cách lạ thường

Đây là một cách đặt slogan được nhiều nhãn hiệu áp dụng. Bởi vì chỉ cần nêu ra thương hiệu sản phẩm của bạn có những  đặc trưng gì. Những từ này thường ngắn gọn dứt khoát nhưng mà lại thể hiện được những điều mà sản phẩm của bạn có và khách hàng đọc vô cùng cảm thấy thích. Bởi vì ngay từ câu slogan họ đã biết là sản phẩm của bạn có những cái gì phù hợp với họ.

Liên kết một câu nổi tiếng với thương hiệu của bạn

Đây cũng là một ý hay để mà sáng tác slogan. Bởi vì nếu như bạn tìm hiểu những câu nói nổi tiếng nào đó mà có liên quan đến thương hiệu của bạn thì bạn cũng có thể sử dụng câu đó để làm câu slogan cho thương hiệu của mình. Những câu nói nổi tiếng quanh ta rất nhiều, bạn có thể đọc hoặc nghe ở đâu đó.

Mô tả dịch vụ và lợi ích chỉ với 2 từ

logo thương hiệu nổi tiếng

Đây là một cách để đặt slogan khá hay chỉ với hai từ đơn giản ngắn gọn nhưng mà bạn có thể thể hiện được toàn bộ những cái lợi ích mà dịch vụ cũng như là sản phẩm của bạn đem đến cho khách hàng. Và với hai từ này thì khách hàng cũng sẽ dễ đọc dễ nhớ và dễ ấn tượng hơn với câu slogan của doanh nghiệp. Tuy nhiên để đặt Slogan với hai từ thì phải cần sự khéo léo, thông minh và sáng tạo trong cách đặt. Nó cũng không dễ đâu.

Dám khác biệt

Đôi khi việc đặt slogan qua khó khăn thì bạn sẽ tham khảo những câu slogan đã có trước đó. Tuy nhiên nó rất dễ làm bạn đi theo những lối mòn và sẽ khiến bạn bị ảnh hưởng và dẫn đến đặt hơi giống với những câu slogan có trước. Chính vì vậy để mà tạo điểm nhấn cũng như là giúp cho câu slogan của mình trở nên ấn tượng hơn thì tốt nhất là bạn nên tạo ra sự khác biệt cho slogan của công ty mình. Có như vậy thì khách hàng mới ấn tượng với doanh nghiệp bạn.

Sử dụng những cấu trúc đối lập

Những cấu trúc đối lập thì sẽ dễ tạo sự chú ý của người đọc. Chính vì vậy khi mà bạn sử dụng những cấu trúc đối lập trong câu slogan của mình thì rất dễ tạo ấn tượng với khách hàng. Bạn có thể tìm những đặc điểm có tính đối lập trong sản phẩm của mình để mà đưa ra và đưa vào trong câu slogan điều này rất hay và dễ thực hiện.

Nhấn mạnh  một nhu cầu

slogan càng đi càng thích

Khi mà bạn tạo ra một sản phẩm nào đó thì mục đích là sẽ đáp ứng được nhu cầu khách hàng và sản phẩm của bạn đáp ứng được rất nhiều nhu cầu. Nhưng mà bạn hãy nhấn mạnh vào một cái nhu cầu quan trọng nhất mà sản phẩm của bạn đáp ứng được nhiều. Từ đó bạn đưa ra là một câu slogan để cho mọi người cùng đọc có như vậy thì khách hàng sẽ hiểu được và có ấn tượng nhiều hơn với câu slogan của bạn.

Đây là một cách mà được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Bởi vì nếu như một khi bạn liên kết được slogan gần với logo thì nó sẽ tạo ra sự liên tưởng với khách hàng và họ sẽ nhớ dễ nhớ để đến slogan và logo của bạn nhiều hơn. Bạn hãy tìm một đặc điểm trên logo của bạn và từ đó đưa ra một câu slogan có liên quan thì từ đó sẽ tạo ra được sự liên kết.

Mô tả về bạn bằng một cụm từ

slogan honda

Người ta thường dễ nhớ hơn với một cụm từ và các cụm từ này thì có liên quan cũng như là thể hiện được doanh nghiệp của bạn hoặc là thương hiệu của bạn. Khi mà khách hàng đọc vào họ sẽ dễ nhớ và dễ hình dung hơn về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Một cụm từ này phải thật sự ý nghĩa thì nó mới có thể truyền tải hết những gì mà nhà sáng lập muốn gửi gắm.

Cường điệu hóa là khách hàng và sản phẩm

Đôi khi bạn áp dụng cách này và sẽ tạo được ấn tượng đối với khách hàng. Bạn hãy nghĩ đến đặc điểm của khách hàng và nó có liên quan đến sản phẩm của mình như thế nào. Kế tiếp là cường điệu hóa cả hai lên. Làm cách nào để không bị phản cảm và có thể tạo được cái thiện cảm khi mà khách hàng đọc vào.

>> THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU – CHUYÊN NGHIỆP – ẤN TƯỢNG TẠI DMA GROUP

Giới thiệu DMA GROUP

DMA GROUP là tập hợp những người trẻ nhiệt huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, kết hợp lại với nhau để cùng lớn mạnh, phát triển & lần lượt nắm các vị trí chủ chốt trong từng lĩnh vực .

Với Slogan  " Kết nối cùng nhau phát triển" đêm lại giá trị lớn nhất cho khách hàng đó là hướng đi của chúng tôi.!

Yêu cầu báo giá

Chúng tôi sẽ phân tích Website, Các sản phẩm dịch vụ từ đó đưa ra chiến lược tư vấn Marketing tốt nhất cho khách hàng

Đăng ký Email nhận tin mới

Bài viết liên quan

DMA GROUP
slogan

15 Quy luật & kỹ thuật trong sáng tác Slogan

Slogan là thứ quá quen thuộc đối với mỗi doanh nghiệp. Khi…
Continue reading

15 kỹ năng bán hàng mà dân sale phải nằm lòng

Kỹ năng bán hàng có lẽ là cụm từ quá quen thuộc…
Continue reading
kỹ năng bán hàng

15 cuốn sách về kỹ năng bán hàng bạn nên đọc

Kinh doanh là niềm mơ ước của rất nhiều người và nó…
Continue reading
kỹ năng bán hàng

15 kỹ năng chốt sale khi bán hàng

Bán hàng là một trong những thử thách của một người làm…
Continue reading
content marketing

Ý tưởng content thu hút người đọc dịp cuối năm

Cuối năm là dịp mà nhiều ý tưởng content được bùng nổ.…
Continue reading
filter

6 lỗi thường gặp khi chụp ảnh phơi sáng bạn nên tránh

Khi chụp ảnh, ánh sáng là thứ mà mỗi nhíp ảnh gia…
Continue reading